Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao đáng xem nhất tại Confed Cup 2013

Confed Cup tuy không có tầm vóc như World Cup, nhưng vẫn đáng xem bởi đấy là nơi hội tụ của những đội bóng số 1 tại các châu lục.

10 ngôi sao đáng xem nhất tại Confed Cup 2013

Confed Cup tuy không có tầm vóc như World Cup, nhưng vẫn đáng xem bởi đấy là nơi hội tụ của những đội bóng số 1 tại các châu lục.

Đây cũng là một đợt sát hạch đỉnh cao quan trọng mà từ đó, HLV các đội sẽ chốt được bộ khung dự World Cup sau đây 1 năm. Hãy cùng điểm qua 10 gương mặt đáng chú ý nhất tại Confed Cup năm nay.

Neymar (Brazil)

Vụ chuyển nhượng sang Barcelona càng khiến cho Neymar nhận được nhiều sự chú ý hơn nữa. Anh đã từng dự Copa America 2011 và Olympics hồi năm ngoài, tất cả đều là những thất bại. Ngôi sao 21 tuổi này được xem là niềm hy vọng số 1 của bóng đá Brazil hiện tại. Trên sân nhà, người dân Brazil đang chờ đợi Neymar thể hiện tiềm năng hàng đầu mà báo chí vẫn xưng tụng. Cho đến nay Neymar đã khoác áo Selecao được 33 lần, ghi 20 bàn, một thành tích không đến nỗi tồi. Vấn đề là Neymar cần phải thể hiện bản lĩnh vào những thời điểm quyết định, để xứng đáng với vai trò đầu tàu về chuyên môn mà mọi người chờ đợi.

Hernanes (Brazil)

Ở Serie A mùa này, không có nhiều cầu thủ hơn được tiền vệ của Lazio Hernanes ở giữa sân. Kỹ thuật và tinh tế, Confed Cup là nơi tiền vệ 28 tuổi này thể hiện bản thân để chiếm luôn một suất ở giữa sân. Khả năng sút xa tuyệt vời bằng cả 2 chân là một vũ khí đáng kể của Hernandes và chính đội tuyển Brazil. Mùa này anh đã có 14 bàn, đa số là những pha dứt điểm ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, Hernanes sẽ phải cạnh tranh vị trí với những Lucas Leiva, Ramires, Fernandinho và Paulo Henrique Ganso

Riccardo Montolivo (Italy)

Áp lực sẽ dồn lên vai Montolivo để anh định danh ở một vị trí vốn đã có Andrea Pirlo, Claudio Marchisio và Daniele De Rossi. Mùa này Montolivo đã chơi rất tốt tại San Siro và người ta chờ đợi mùa bóng sẽ tiếp tục tiến triển theo hướng đi lên cho Montolivo. Vấn đề của Montolivo khá giống với Michael Carrick của tuyển Anh. Tức chả ai nghi ngờ khả năng của anh ở cấp độ CLB, vấn đề là anh cần phải thể hiện giá trị trên tuyển. Anh vẫn chưa có được sự thừa nhận cần thiết dù đã có 43 lần khoác áo Azzurri.

Mario Balotelli (Italy)

Balotelli đang ở vào giai đoạn phong độ rực rỡ nhất sự nghiệp với 15 bàn sau 17 trận cho Milan và đội tuyển từ khi rời Manchester trở lại nước Ý hồi tháng Giêng. Đã chiếm được niềm tin của HLV Cesare Prandelli ở vị trí số 9, Balotelli bắt đầu cho thấy sự trưởng thành dù những tranh cãi vẫn tiếp tục song hành cùng "Super Mario".

Shinji Kagawa (Japan)

Đang là cầu thủ hay nhất châu Á, Shinji Kagawa là niềm hy vọng số 1 của "Blue Samurai". Chấn thương đã khiến Kagawa chưa thể hiện được gì nhiều trong màu áo M.U, nhưng anh vẫn kịp ghi 6 bàn sau 26 trận, trong đó có cú hattrick đáng nhớ vào lưới Norwich đầu tháng 3. Được đánh giá cao ở khả năng di chuyển, Kagawa có thể mở lối vào khung thành của bất cứ hàng thủ nào. 13 bàn sau 42 trận cho đội tuyển quốc gia cũng đã khẳng định vai trò của tiền vệ này trong đội hình của HLV Alberto Zaccheroni. Sự liên kết giữa Kagawa và Keisuke Honda của CSKA cũng như Shinji Okazaki của Stuttgart sẽ quyết định thành bại của Nhật Bản tại giải lần này.

Diego Reyes (Mexico)

Cầu thủ 20 tuổi này có tiềm năng tươi sáng. Nếu không anh đâu có được "chuyên gia phát hiện tài năng" Porto chiêu mộ cho mùa bóng. Trung vệ vững vàng này là viên gạch nền tảng trong đội hình Mexico giành HCV Olympic hồi năm ngoái. Họ đánh bại Brazil của Neymar trong trận chung kết. Mạnh trong không chiến, Reyes còn có khả năng đọc trận đấu và phát động tấn công khá ổn từ tuyến sau. Confed Cup là một bài kiểm tra xem liệu Reys có sẵn sàng cho World Cup 2014 hay không.

Andres Iniesta (Tây Ban Nha)

Không ai xa lạ gì với ông vua giữ bóng của thế giới hiện tại. Ở tuổi 29, Iniesta đang trong giai đoạn chín muồi nhất của sự nghiệp. 3 chức vô địch Champions League, 2 chức vô địch châu Âu và 1 Word Cup, nơi anh ghi bàn thắng quyết định, Iniesta đã trở thành nhân vật số 1 tại đội tuyển, chứ không còn là Xavi hay Fernando Torres nữa. Confed Cup cho Iniesta cơ hội bổ sung thêm một chiếc huy chương nữa vào bộ sưu tập sau khi anh đã lỡ hẹn hồi 2010.

Juan Mata (Tây Ban Nha)

Thêm một mùa bóng ấn tượng cùng Chelsea, liệu nhiêu đó đã đủ để Juan Mata giành lấy một vị trí quan trọng trên đội tuyển. Khi Xabi Alonso không thể góp mặt, cơ hội lại mở ra cho Mata và các tiền vệ vốn không có vị trí chính thức khác. Nếu HLV Vicente del Bosque đặt niềm tin cho Mata, có lẽ ông sẽ không cảm thấy thất vọng. 19 bàn và 36 pha kiến tạo, đấy là một thành tích khiến cả nước Anh phải ngả mũ thán phục.

Luis Suarez (Uruguay)

Uruguay đang gặp nhiều khó khăn tại hành trình vòng loại World Cup 2014. Confed Cup cho họ cơ hội mang lại niềm vui đang mất nơi các CĐV quê nhà. Mang nhiều scandal và chỉ trích, nhưng tài năng của Luis Suarez thì không ai dám tranh cãi. Ghi 30 bàn sau 44 trận cho Liverpool mùa này, Suarez càng cần phải chơi hay hơn để khiến Real Madrid mạnh tay hơn nữa trong việc chiêu mộ anh.

Vincent Enyeama (Nigeria)

Chàng thủ môn 30 tuổi của Nigeria từ lâu đã được xem như người gác đền hay nhất châu Phi và anh sẽ có cơ hội tái khẳng định điều đó tại Confed Cup hồi tháng này. Với 79 lần khoác áo đội tuyển từ 2002 đến nay, cầu thủ của CLB Lille đã trở thành điểm tựa cho một đội bóng đang chuyển mình để hướng về thời kỳ hoàng kim. Nhờ những pha cứu thua của anh mà Nigeria mới đăng quang Cúp châu Phi lần thứ 3 hồi năm ngoái. Enyeama mà thể hiện phong độ như kỳ giải ấy, Nigeria có thể vào đến bán kết.

Theo Báo Bóng Đá

Theo Báo Bóng Đá

Bạn có thể quan tâm