Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao có phí giải phóng hợp đồng cao nhất thế giới

Theo danh sách của Telegraph, Ronaldo, Messi và Iniesta là 3 siêu sao sở hữu điều khoản phá vỡ hợp đồng lớn nhất thế giới.

10. Koke (Atletico Madrid- 41,8 triệu bảng): Tiền vệ 24 tuổi lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên tại Premier League sau khi tỏa sáng giúp Atletico giành chức vô địch La Liga mùa giải 2013/14. Dù vậy, đội chủ sân Vicente Calderon đã nhanh tay ký một bản hợp đồng dài hạn với Koke vào đầu năm 2015. Động thái này giúp tuyển thủ Tây Ban Nha tránh khỏi sự nhòm ngó từ các đội bóng khác.
10. Koke (Atletico Madrid - 41,8 triệu bảng): Tiền vệ 23 tuổi lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên tại Premier League sau khi tỏa sáng giúp Atletico giành chức vô địch La Liga mùa giải 2013/14. Dù vậy, đội chủ sân Vicente Calderon đã nhanh tay ký một bản hợp đồng dài hạn với Koke vào đầu năm 2015. Động thái này giúp tuyển thủ Tây Ban Nha tránh khỏi sự nhòm ngó từ các đội bóng khác. Ảnh: Getty.
 9. Ryan Gauld (Sporting Lisbon- 41,8 triệu bảng): Tài năng trẻ hứa hẹn nhất vương quốc Anh đã từ chối cả Arsenal và M.U để gia nhập đội bóng cũ của Ronaldo năm 2014. Nhận thấy tiềm năng của tiền vệ 19 tuổi, Sporting đã cài thêm điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 41,8 triệu bảng cho bất cứ CLB nào muốn sở hữu cựu cầu thủ Dundee United trong tương lai.
9. Ryan Gauld (Sporting Líbon - 41,8 triệu bảng): Tài năng trẻ hứa hẹn nhất vương quốc Anh đã từ chối cả Arsenal và M.U để gia nhập đội bóng cũ của Ronaldo năm 2014. Nhận thấy tiềm năng của tiền vệ 19 tuổi, Sporting đã cài thêm điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 41,8 triệu bảng cho bất cứ CLB nào muốn sở hữu cựu cầu thủ Dundee United trong tương lai. Ảnh: Getty.
8. Aymeric Laporte (Atheltic Bilbao- 50 triệu bảng): Sao mai người Pháp là một trong những mục tiêu của M.U trong kỳ chuyển nhượng hè 2015. Mới đây, trung vệ sinh năm 1994 đã ký với đội bóng chủ quản bản hợp đồng mới cùng giao kèo tăng phí giải phóng hợp đồng từ 33 triệu bảng lên 50 triệu bảng.
8. Aymeric Laporte (Atheltic Bilbao - 50 triệu bảng): Sao mai người Pháp là một trong những mục tiêu của M.U trong kỳ chuyển nhượng hè 2015. Mới đây, trung vệ sinh năm 1994 đã ký với đội bóng chủ quản bản hợp đồng mới cùng giao kèo tăng phí giải phóng hợp đồng từ 33 lên 50 triệu bảng. Ảnh: Getty.
7. Gareth Bale (Real Madrid- 75 triệu bảng): Siêu sao người xứ Wales sở hữu điều khoản phá vỡ hợp đồng thấp hơn với phí chuyển nhượng ban đầu của mình. Tuy nhiên, con số trên vẫn đủ làm chùn chân bất cứ đội bóng nào muốn chiêu mộ cựu tiền vệ Tottenham.
7. Gareth Bale (Real Madrid - 75 triệu bảng): Siêu sao người xứ Wales sở hữu điều khoản phá vỡ hợp đồng thấp hơn với phí chuyển nhượng ban đầu của mình. Tuy nhiên, con số trên vẫn đủ làm chùn chân bất cứ đội bóng nào muốn chiêu mộ cựu tiền vệ Tottenham. Ảnh: Getty.
6. Jordi Alba (Barcelona- 104,5 triệu bảng): Hậu vệ 26 tuổi vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Camp Nou vào tháng 6. Điều này đồng nghĩa với việc tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ cam kết tương lai với Barca đến hết năm 2020.
6. Jordi Alba (Barcelona - 104,5 triệu bảng): Hậu vệ 26 tuổi vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Camp Nou vào tháng 6. Điều này đồng nghĩa với việc tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ cam kết tương lai với Barca đến hết năm 2020. Ảnh: Eurosport.
5. Sergio Ramos (Real Madrid- 125 triệu bảng): M.U khao khát sở hữu trung vệ 29 tuổi để tăng cường sức mạnh nơi hàng phòng ngự. Dù vậy, thương vụ này đang đi vào ngõ cụt khi chủ tịch Real Florentino Perez vừa chính thức xác nhận cựu sao Sevilla sẽ ở lại Bernabeu vào mùa giải tới.
5. Sergio Ramos (Real Madrid - 125 triệu bảng): M.U khao khát sở hữu trung vệ 29 tuổi để tăng cường sức mạnh nơi hàng phòng ngự. Dù vậy, thương vụ này đang đi vào ngõ cụt khi Chủ tịch Real Florentino Perez vừa chính thức xác nhận cựu sao Sevilla sẽ ở lại Bernabeu vào mùa giải tới. Ảnh: Eurosport.
4. Neymar (Barcelona- 132,4 triệu bảng): Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, thực tế Barca đã phải chi đến 222 triệu euro để sở hữu ngôi sao 23 tuổi thay vì 100 triệu euro từng công bố trước đó.
4. Neymar (Barcelona - 132,4 triệu bảng): Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, thực tế Barca đã phải chi đến 222 triệu euro để sở hữu ngôi sao 23 tuổi thay vì 100 triệu euro từng công bố trước đó. Ảnh: Eurosport.
3. Andres Iniesta (Barcelona- 139,4 triệu bảng): “Thánh Ini”  là vị trí quan trọng thứ 2 trong đội hình của Blaugrana chỉ xếp sau siêu sao Lionel Messi. Tên của anh gắn liền với những thành công của gã khổng lồ xứ Catalan trong những năm gần đây, và không ai có thể tưởng tượng Iniesta sẽ thi đấu cho đội bóng nào khác ngoài Barcelona.
3. Andres Iniesta (Barcelona - 139,4 triệu bảng): “Thánh Ini” là vị trí quan trọng thứ 2 trong đội hình của Blaugrana chỉ sau siêu sao Lionel Messi. Tên tuổi của anh gắn liền với những thành công của gã khổng lồ xứ Catalan trong những năm gần đây, và không ai có thể tưởng tượng cảnh Iniesta thi đấu cho đội bóng nào khác ngoài Barcelona. Ảnh: Eurosport.
2. Lionel Messi (Barcelona- 174,2 triệu bảng): Ngoài điều khoản giải phóng hợp đồng cao ngất, chân sút người Argentina còn sở hữu mức giá mua đứt lên đến 250 triệu bảng, một con số khổng lồ mà bất kỳ CLB nào cũng phải suy nghĩ trước khi hỏi mua “El Pulga”.
2. Lionel Messi (Barcelona - 174,2 triệu bảng): Ngoài điều khoản giải phóng hợp đồng cao ngất, chân sút người Argentina còn sở hữu mức giá mua đứt lên đến 250 triệu bảng, một con số khổng lồ mà bất kỳ CLB nào cũng phải suy nghĩ trước khi hỏi mua “El Pulga”. Ảnh: Eurosport.
1. Cristiano Ronaldo (Real Madrid- 697,6 triệu bảng): Hợp đồng của siêu sao người Bồ với “Los blancos” có hiệu lực đến năm 2018. Trước đó, người đại diện của Ronaldo, “siêu cò” Jorge Mendes từng tuyên bố với thế giới rằng điều khoản mua đứt chân sút 30 tuổi vào khoảng 1 tỷ euro.
1. Cristiano Ronaldo (Real Madrid - 697,6 triệu bảng): Hợp đồng của siêu sao người Bồ với “Los blancos” có hiệu lực đến năm 2018. Trước đó, người đại diện của Ronaldo, “siêu cò” Jorge Mendes từng tuyên bố với thế giới rằng điều khoản mua đứt chân sút 30 tuổi vào khoảng 1 tỷ euro. Ảnh: Eurosport.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm