Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao chơi chân trái hay nhất năm 2014

Trang Topten lựa chọn 10 cầu thủ thuận chân trái chơi ấn tượng năm qua. Trong danh sách này, Messi, Bale và Robben là những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất.

Jack Wilshere (Arsenal)

a
Wilshere hiện là một trong những tiền vệ trẻ nhận được nhiều sự quan tâm ở Premier League. Trong màu áo Arsenal, cầu thủ 22 tuổi này dần khẳng định được khả năng. Một điều đặc biệt là Jack Wilshere có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và vai trò hộ công. Sau lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này, Wilshere mới chỉ ra sân 9 lần do phải nghỉ thi đấu khá dài để điều trị chấn thương.

Hulk (Zenit Saint Petersburg)

a
Hulk là một trong những cầu thủ đá cánh thuận chân trái chơi hay trong năm 2014. Điểm mạnh của anh là thể lực và những cú sút phạt trái phá. Từ đầu mùa này, Hulk đóng góp 8 bàn thắng và 6 pha kiến tạo cho Zenit Saint Petersburg sau 16 trận tại giải vô địch quốc gia Nga.

Mesut Oezil (Arsenal)

a
Tiền vệ người Đức là cầu thủ có mức phí chuyển nhượng đắt nhất lịch sử Arsenal với giá 42,5 triệu bảng. Mùa trước, anh góp công lớn giúp Pháo thủ đoạt vé dự Champions League với 5 bàn thắng và 9 pha kiến tạo sau 26 trận. Trước khi nghỉ điều trị chấn thương, anh mới chỉ có 1 pha lập công sau 6 trận mùa này.

David Silva (Man City)

a
Tuyển thủ người Tây Ban Nha góp công lớn giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước với 7 bàn và 9 pha kiến tạo. Mùa này, David Silva tiếp tục thể hiện phong độ cao khi có 6 lần sút tung lưới đối phương và thực hiện 31 đường chuyền quan trọng. Hiện tại, anh là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình CLB chủ sân Etihad.

Angel di Maria (M.U)

a
Di Maria là thành viên của đội hình Real vô địch Champions League mùa trước. Hè vừa qua, tiền vệ người Argentina chuyển đến đầu quân cho M.U theo hợp đồng trị giá 59,7 triệu bảng, đắt nhất lịch sử bóng đá Anh. Ở lượt đi Premier League mùa này, Di Maria ghi 3 bàn và thực hiện 6 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Robin van Persie (M.U)

a
Năm 2014, Van Persie gây ấn tượng với pha ghi bàn bằng đầu rất đẹp vào lưới ĐT Tây Ban Nha tại World Cup diễn ra trên đất Brazil. Hiện tại, anh là tiền đạo thuận chân trái chơi ấn tượng nhất tại giải Premier League. Sau lượt đi mùa này, chân sút người Hà Lan ghi 8 bàn và thực hiện 18 đường chuyền quan trọng.

James Rodriguez (Real Madrid)

a
James Rodriguez trải qua năm 2014 đáng nhớ khi đoạt danh hiệu Vua phá lưới World Cup với 6 lần lập công cho ĐT Colombia. Hè vừa qua, anh chuyển đến khoác áo Real theo hợp đồng trị giá 80 triệu euro. Thời gian gần đây, anh tạo được niềm tin đối với HLV Ancelotti, và có thông tin James Rodriguez sẽ thay thế vị trí của Gareth Bale trong đội hình Real Madrid.

Gareth Bale (Real Madrid)

a
Tuyển thủ người xứ Wales là cầu thủ có thể chơi ở vị trí cánh hoặc tiền đạo. Anh có năm 2014 thành công khi cùng Real Madrid giành 4 danh hiệu. Mùa này, Gareth Bale đóng góp 7 bàn thắng và 3 pha kiến tạo sau 12 trận tại giải La Liga. Tuy nhiên, có thông tin Gareth Bale sẽ chia tay sân Bernabeu để trở lại thi đấu ở Premier League.

Arjen Robben (Bayern Munich)

a
Nhiều người hâm mộ cho rằng Robben xứng đáng thay thế vị trí của Lionel Messi trong danh sách rút gọn 3 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. Năm vừa qua, Robben cùng Bayern Munich đoạt cú đúp danh hiệu và góp phần quan trọng giúp ĐT Hà Lan giành huy chương đồng World Cup 2014.

Lionel Messi (Barcelona)

a
Ngôi sao người Argentina có năm thứ 8 liên tiếp lọt danh sách đề cử giải thưởng Quả bóng vàng. Tuy nhiên, khả năng chiến thắng của Lionel Messi không cao trong năm 2014. Dù anh vẫn chơi tốt, nhưng không tạo ra sự đột biến. Messi trải qua một năm trắng tay về danh hiệu cấp CLB. Điều đáng tiếc lớn nhất là Leo không thể giúp ĐT Argentina vô địch World Cup 2014.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm