Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao bóng đá từng đặt chân đến Việt Nam

Rất nhiều tên tuổi của bóng đá thế giới từng ghé thăm Việt Nam với mục đích du lịch hoặc làm đại sứ thương hiệu.

1.	Daniele de Rossi (tiền vệ ĐT Italy/AS Roma): Cách đây vài ngày, Daniele de Rossi đăng tải một số bức ảnh về chuyến tham quan vịnh Hạ Long trên mạng xã hội Twitter. Anh cùng với cô bạn gái, diễn viên Sarah Felberbaum chọn Việt Nam làm điểm khởi đầu cho chuyến du lịch qua ba nước Việt Nam, Campuchia và Thái Lan. Được biết, De Rossi quan tâm đến Việt Nam qua sự giới thiệu của ông bố Alberto de Rossi, người từng dẫn dắt U19 AS Roma sang Việt Nam thi đấu giao hữu.
Daniele de Rossi (tiền vệ ĐT Italy/AS Roma): Cách đây tròn một tuần (23/6), Daniele de Rossi đăng tải một số bức ảnh về chuyến tham quan vịnh Hạ Long trên mạng xã hội Twitter. Anh cùng với cô bạn gái, diễn viên Sarah Felberbaum chọn Việt Nam làm điểm khởi đầu cho chuyến du lịch qua ba nước Việt Nam, Campuchia và Thái Lan. Được biết, De Rossi quan tâm đến Việt Nam qua sự giới thiệu của ông bố Alberto de Rossi, người từng dẫn dắt U19 AS Roma sang Việt Nam thi đấu giao hữu.
2.	Andy Cole (cựu tiền đạo Man United): Cựu danh thủ của Manchester United đặt chân đến Việt Nam vào ngày 19/6. Ngay sau đó, ông có buổi giao lưu với người hâm mộ tại sân vận động Bách Khoa (Hà Nội), đồng thời phối hợp cùng Công Vinh, Thành Lương và cựu tuyển thủ quốc gia Như Thuần để lựa chọn ra 20 cầu thủ, lập thành “Đội hình trong mơ” thi đấu giao hữu với CLB Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả vào ngày 21/6..
Andy Cole (cựu tiền đạo Man United): Cựu danh thủ của Manchester United đặt chân đến Việt Nam ngày 19/6. Ngay sau đó, ông có buổi giao lưu với người hâm mộ tại sân vận động Bách Khoa (Hà Nội), đồng thời phối hợp cùng Công Vinh, Thành Lương và cựu tuyển thủ quốc gia Như Thuần để lựa chọn ra 20 cầu thủ, lập thành “Đội hình trong mơ” thi đấu giao hữu với CLB Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả vào ngày 21/6.
3. Pep Guardiola (HLV Bayern Munich): Trước Andy Cole, báo chí và người hâm mộ bóng đá Việt Nam xôn xao trước sự có mặt đầy bất ngờ của HLV Pep Guardiola. Ông cùng với gia đình đến Việt Nam nhằm mục đích du lịch nên tỏ ra rất kín tiếng. Sau nửa ngày nghỉ ngơi và đi tham quan phố cổ Hà Nội bằng xích lô, Pep cùng người thân di chuyển xuống Hạ Long và sau đó là thành phố Đà Nẵng.
Pep Guardiola (HLV Bayern Munich): Trước Andy Cole, báo chí và người hâm mộ bóng đá Việt Nam xôn xao trước sự có mặt đầy bất ngờ của HLV Pep Guardiola. Ông cùng với gia đình đến Việt Nam nhằm mục đích du lịch nên tỏ ra rất kín tiếng. Sau nửa ngày nghỉ ngơi và đi tham quan phố cổ Hà Nội bằng xích lô, Pep cùng người thân di chuyển đến Hạ Long và Đà Nẵng.
4.	Alexandro del Piero (cựu tiền đạo Juventus/tuyển Italy): Gần như cùng thời điểm với HLV Pep Guardiola, cựu danh thủ của đội tuyển Italy đến Việt Nam với vai trò là đại sứ thương hiệu cho một hãng xe nổi tiếng của Italy. Trong ba ngày lưu lại Việt Nam, Del Piero đã đến tham quan các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội, dự buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới của hãng xe và làm từ thiện ở Bệnh viện Nhi Trung ương..
Alexandro del Piero (cựu tiền đạo Juventus/tuyển Italy): Gần như cùng thời điểm với HLV Pep Guardiola, cựu danh thủ của đội tuyển Italy đến Việt Nam với vai trò là đại sứ thương hiệu cho một hãng xe nổi tiếng. Trong ba ngày lưu lại Việt Nam, Del Piero đã đến tham quan các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội, dự buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới của hãng xe và làm từ thiện ở Bệnh viện Nhi Trung ương.
5.	David Beckham (cựu tiền vệ ĐT Anh/Man United/Real Madrid): Beckham đến Việt Nam lần thứ ba (tháng 11 năm 2014)  nhằm mục đích quảng bá cho một thương hiệu mà anh đồng sở hữu với Simon Fuller, người sáng lập chuỗi các chương trình thần tượng âm nhạc Idol. Mọi hoạt động của cựu ngôi sao bóng đá Anh được đặt dưới sự bảo vệ rất nghiêm ngặt của lực lượng an ninh hùng hậu, gồm hàng chục vệ sĩ, xe mô tô phân khối lớn dẫn đường. Vì mục đích thương mại nên chuỗi các hoạt động cũng rất kín đáo, khác hẳn với lần đầu Beckham đến Việt Nam để dự một sự kiện bóng đá vào năm 2003 và lần thứ hai là giới thiệu chiếc cúp vàng FIFA vào năm 2005.
David Beckham (cựu tiền vệ ĐT Anh/Man United/Real Madrid): Beckham đến Việt Nam lần thứ ba (tháng 11/2014) nhằm mục đích quảng bá cho một thương hiệu mà anh đồng sở hữu với Simon Fuller, người sáng lập chuỗi các chương trình thần tượng âm nhạc Idol. Mọi hoạt động của cựu ngôi sao bóng đá Anh được đặt dưới sự bảo vệ rất nghiêm ngặt của lực lượng an ninh hùng hậu, gồm hàng chục vệ sĩ, xe mô tô phân khối lớn dẫn đường. Vì mục đích thương mại nên chuỗi các hoạt động cũng rất kín đáo, khác hẳn với lần đầu Beckham đến Việt Nam để dự một sự kiện bóng đá vào năm 2003 và lần thứ hai là giới thiệu chiếc cúp vàng FIFA vào năm 2005.
7.	Marco Materazzi (cựu hậu vệ ĐT Italy/Inter Milan): Tháng 12 năm 2013, người hâm mộ bóng đá Italy và CLB Inter Milan bất ngờ trước sự xuất hiện của Marco Materazzi. Anh di chuyển từ Milan đến thành phố Hồ Chí Minh tối ngày 29/12, sau đó đi thăm phố cố Hội An rồi cùng các con bay ra Hà Nội.
Marco Materazzi (cựu hậu vệ ĐT Italy/Inter Milan): Tháng 12/2013, người hâm mộ bóng đá Italy và CLB Inter Milan bất ngờ trước sự xuất hiện của Marco Materazzi. Anh di chuyển từ Milan đến thành phố Hồ Chí Minh tối 29/12, sau đó đi thăm phố cố Hội An rồi cùng các con bay ra Hà Nội.
8.	Fabio Cannavaro (cựu hậu vệ ĐT Italy/ Juventus/Real Madrid): Trong vòng gần hai năm, cựu danh thủ Italy đã đến Việt Nam hai lần. Lần đầu vào tháng 1 năm 2012, Cannavaro thi đấu biểu diễn với các cầu thủ năng khiếu tại thành phố Hồ Chí Minh, gặp gỡ các khách hàng của một ngân hàng lớn, bên cạnh những hoạt động như phỏng vấn báo chí hay giao lưu với người hâm mộ. Lần thứ hai là vào tháng 11 năm 2013, Cannavaro đến Việt Nam để tham dự vòng chung kết của một giải đấu bóng đá đường phố quốc tế được tổ chức thường niên..
Fabio Cannavaro (cựu hậu vệ ĐT Italy/Juventus/Real Madrid): Trong vòng gần hai năm, cựu danh thủ Italy đã đến Việt Nam hai lần. Lần đầu vào tháng 1/2012, Cannavaro thi đấu biểu diễn với các cầu thủ năng khiếu tại TP HCM, gặp gỡ các khách hàng của một ngân hàng lớn, bên cạnh những hoạt động như phỏng vấn báo chí hay giao lưu với người hâm mộ. Lần thứ hai vào tháng 11/2013, Cannavaro đến Việt Nam để tham dự vòng chung kết của một giải đấu bóng đá đường phố quốc tế được tổ chức thường niên.
9.	Vincent Kompany (thủ quân đội tuyển Bỉ/Man City): Tháng 6/2012, Vincent Kompany đặt chân đến thành phố Hồ Chí Minh với mục đích làm từ thiện. Ngoài ra, Kompany còn dự định hợp tác với Việt Nam để mở học viện đào tạo trẻ..
Vincent Kompany (thủ quân đội tuyển Bỉ/Man City): Tháng 6/2012, Vincent Kompany đặt chân đến TP HCM với mục đích làm từ thiện. Ngoài ra, Kompany còn dự định hợp tác với Việt Nam để mở học viện đào tạo trẻ.
10.	Park Ji Sung (cựu tiền vệ ĐT Hàn Quốc/ Man United): Tháng 6 năm 2011, Park Ji Sung cùng nhiều ngôi sao bóng đá châu Á nổi tiếng đã tổ chức một trận đấu giao hữu với CLB Navibank Sài Gòn (đã giải thể) nhằm gây quỹ từ thiện phát triển bóng đá châu Á. Hoạt động này còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc như nhóm nhạc JYJ và minh tinh Han Hye Jin..
Park Ji Sung (cựu tiền vệ ĐT Hàn Quốc/Man United): Tháng 6/2011, Park Ji Sung cùng nhiều ngôi sao bóng đá châu Á đã tổ chức một trận đấu giao hữu với CLB Navibank Sài Gòn (đã giải thể) nhằm gây quỹ từ thiện phát triển bóng đá châu Á. Hoạt động này còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc như nhóm nhạc JYJ và minh tinh Han Hye Jin..
11.	Denilson (cựu tiền đạo Brazil/Xi măng Hải Phòng): Cuối tháng 5 năm 2009, CLB Xi măng Hải Phòng (nay là CLB Hải Phòng) tạo nên cơn sốt ở V.League khi hoàn tất bản hợp đồng với Denilson – ngôi sao từng vô địch World Cup 2002. Ngay phút thứ hai trong trận ra mắt gặp Hoàng Anh Gia Lai, Denilson làm các khán giả có mặt trên sân Lạch Tray phấn khích tột độ sau pha đá phạt đẹp mắt bằng chân trái sở trường. Tuy nhiên chỉ ít lâu sau, Xi măng Hải Phòng phát hiện Denilson đang mắc phải chấn thương đầu gối nghiêm trọng và nhanh chóng thanh lý hợp đồng với “quả bom xịt”. Họ phải cắn răng thanh toán đầy đủ các khoản chi phí rất lớn liên quan đến thương vụ này.
Denilson (cựu tiền đạo Brazil/Xi măng Hải Phòng): Cuối tháng 5/2009, CLB Xi măng Hải Phòng (nay là CLB Hải Phòng) tạo nên cơn sốt ở V.League khi hoàn tất bản hợp đồng với Denilson – ngôi sao từng vô địch World Cup 2002. Ngay phút thứ hai trong trận ra mắt gặp Hoàng Anh Gia Lai, Denilson làm các khán giả có mặt trên sân Lạch Tray phấn khích tột độ sau pha đá phạt đẹp mắt bằng chân trái sở trường. Tuy nhiên không lâu sau, Xi măng Hải Phòng phát hiện Denilson đang bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng và nhanh chóng thanh lý hợp đồng với “quả bom xịt”.

Những ngôi sao khác từng đến Việt Nam

Mikael Silvester – năm 2015

Ruud van Nistelrooy và Robert Pires – năm 2014

Peter Schmeichel – năm 2013

HLV Arsene Wenger và các ngôi sao Arsenal – năm 2013

Dennis Irwin - năm 2012

Ronaldinho, Pato, Diego, Thiago Silva, Marcelo – năm 2008 ( cùng tập thể Olympic Brazil)

HLV Fabio Capello - năm 2002

Gianluca Vialli – năm 1996

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm