Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 năm qua, thói quen mua sắm của giới trẻ thay đổi thế nào?

Cùng sự phát triển của nền kinh tế, giới trẻ đang thay đổi nhanh chóng với những thói quen và tư duy hoàn toàn mới.

Cứ khoảng 15 đến 20 năm, thế giới lại đón chào một thế hệ mới. Giờ đây, thế hệ Z mới nhất đang trưởng thành. Họ bắt đầu có tác động sâu sắc đến mọi thứ, từ các ngành công nghiệp (thức ăn nhanh và truyền hình cáp) đến những hoạt động khác của xã hội (hôn nhân và mua nhà).

Hơn nữa, người trẻ ngày nay thường năng động, am hiểu công nghệ hơn so với các thế hệ trước. Điều này ảnh hưởng đến cách họ sống, làm việc, chi tiêu và tiết kiệm. Vậy trong 10 năm qua, thói quen mua sắm của giới trẻ đã thay đổi thế nào?

Muaban.net anh 1

Giới trẻ thời nay năng động, am hiểu công nghệ hơn.

Khác với trước đây, khách hàng trẻ không trung thành đang trở nên phổ biến hơn. Khi mua sản phẩm, họ sẽ cân nhắc rất nhiều. Nghiên cứu của Nielsen cho thấy nhóm đối tượng này cân nhắc khoảng 5 nhãn hàng trước khi quyết định mua sản phẩm. Thậm chí, họ sẵn sàng thay đổi thương hiệu để có được trải nghiệm chất lượng tốt hơn.

Đáng chú ý, khách hàng còn cân nhắc giá trị mà họ nhận được khi bỏ tiền ra mua sản phẩm, chứ không đơn thuần chỉ nhìn giá cả. Tiếp đó, họ quan tâm đến chất lượng, tính năng và đặc biệt là sự đơn giản, thuận tiện. Cũng vì thế, việc mua sắm online đang dần trở thành thói quen, chứ không chỉ là trào lưu như nhiều năm về trước.

Muaban.net anh 2

Mua sắm trực tuyến dần trở thành thói quen.

Có thể thấy, thời đại kinh tế số đang thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng tại nhiều ngành hàng. Các doanh nghiệp trong nước cũng đang có những thay đổi tích cực nhằm bắt nhịp xu hướng tiêu dùng ở Việt Nam và quốc tế. Đó là thay đổi tư duy, nâng cao năng lực quản trị và chất lượng sản phẩm để giữ chân khách hàng.

Không nằm ngoài xu hướng đó, Mua Bán cũng không ngừng tự nâng cấp, từ một tờ báo giấy phổ biến thời “ông bà anh" đến những phiên bản trẻ trung, thân thiện hơn với giới trẻ như app, mạng xã hội.

Bằng cách xây dựng hình ảnh "cô Mua Bán" hiện đại, năng động trong bộ áo bà ba cùng quang gánh truyền thống, Mua Bán tin rằng những giá trị mới luôn đi lên từ những nền tảng cũ. Thay vì xóa bỏ hay đổi hoàn toàn, việc dung hòa sẽ tạo ra những đột phá mới mẻ nhưng vững chắc và lâu bền.

“Cần gì? Mua Bán đi!” là chiến dịch gây chú ý của Mua Bán gần đây. Với hình ảnh tươi trẻ, năng động dựa trên nền tảng truyền thống, Mua Bán mong muốn tiếp cận nhiều hơn với khách hàng trẻ, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tính đến tháng 9/2019, mỗi ngày website muaban.net cập nhật khoảng 40.000 tin rao vặt ở tất cả lĩnh vực. Trang có hơn 3 triệu thành viên, hơn một nửa số đó thường xuyên đăng tin.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm