Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 món hàng 'quái dị' được đại gia tậu trong tháng 7

Các nhà sưu tầm và những người giàu mua vô số món đồ lạ, từ những kỷ vật trong bộ phim bom tấn “Star Trek” cho đến… mẩu bánh mỳ của Hoàng tử Charles.

10 món hàng 'quái dị' được đại gia tậu trong tháng 7

Các nhà sưu tầm và những người giàu mua vô số món đồ lạ, từ những kỷ vật trong bộ phim bom tấn “Star Trek” cho đến… mẩu bánh mỳ của Hoàng tử Charles.

 Tàu con thoi trong sê-ri phim Star Trek

Giá 70.000 USD

Một nhà sưu tầm đến từ Ohio mất nhiều năm để sửa tàu con thoi Galileo này trước khi mang nó tới buổi đấu giá.

Đến những phút cuối cùng, một chủ nhân "chịu chơi" trả giá cao vọt lên so với những người khác để giành quyền sở hữu.

 Bức tranh “The Lock” của họa sỹ John Constable

Giá 35,2 triệu USD

Đây là bức tranh đắt nhất mà họa sỹ Constable từng bán được. Trước khi được mang đấu giá, chủ nhân của bức tranh này, Bà Baroness Carmen Thyssen- Bornemisza khiến nhiều người Tây Ban Nha bàn tán xôn xao khi quyết định bán bức họa trên vì cần tiền. Về phía người mua, vẫn chưa có thông tin nào từ đại gia kín tiếng này

Bentley classic 1912

Giá 7,1 triệu USD

Đây cũng là chiếc xe đắt giá chưa từng có của hãng Bentley, phá kỷ lục trong buổi đấu giá khi chỉ nửa tháng trước, một chiếc Bentley khác cũng được bán với gía 7,06 triệu USD.

Chai rượu Cire Perdue

Giá 460.000 USD

Cire Perdue đang là chai rượu được bán với giá cao nhất. Rượu Cire Perdue có tuổi đời 64 năm và được bán trong một chai pha lê thon cổ của hãng Lalique.

Nhẫn vàng, ngọc lam của nữ văn sĩ người Anh Jane Austen

Giá 235.000 USD

Sau khi 8 người thay nhau đấu giá, chiếc nhẫn cuối cùng thuộc về một nhà sưu tầm tư nhân gọi điện.

Điểm làm nên sự đắt giá của chiếc nhẫn này chính là lá thư đi kèm được viết từ năm 1863 với nội dung khẳng định, nhẫn thuộc quyền sở hữu của nữ văn sĩ Jane. Trong thư, Đệ nhất phu nhân Mỹ Eleanor viết: “Caroline yêu quý, chiếc nhẫn ta gửi kèm trong thư từng thuộc về cô của cháu Jane. Cô Cassandra của cháu tặng ta khi bà ấy biết ta kết hôn với bác trai cháu. Ta truyền nó lại cho cháu. Chúa ban phước lành cho cháu!”.

Chiếc mũ bóng chày của Ty Cobb

Giá 253.000 USD

Chiếc mũ đắt giá này xuất hiện tại nhiều trận bóng chày những năm 1920 và được chủ nhân của nó - cầu thủ bóng chày nổi tiếng nhất mọi thời đại Ty Cobb tặng cho Eddie Onslow - một người bạn trẻ tuổi của đội Detroit Tigers.

Mẩu bánh mỳ ăn thừa trong bữa tiệc cưới của Hoàng tử Charles

Giá 360 USD

Người hầu gái chịu trách nhiệm dọn bàn cho Hoàng tử Charles giữ lại mẩu bánh trong một chiếc cốc có nắp đậy. Cô quyết định bán miếng bánh khi thấy hoàng gia trở nên nổi tiếng sau đám cưới của Hoàng tử William và Kate Middleton.

Bức ảnh “Daphne Guiness” được chụp bởi Mario Testino

Giá 208.000 USD

Bức ảnh này lập nên kỷ lục mới cho tác giả của nó khi trở thành bức ảnh đắt giá nhất mà Testimo từng bán được. Ông dùng số tiền thu về từ “Daphne Guiness” để trao học bổng cho các sinh viên ngành thời trang.

Chiếc áo thời chiến của người anh hùng nước Mỹ- Chief Joseph

Giá 877.500 USD

Đây là một trong những bằng chứng khảo cổ quan trọng về người Mỹ bản địa. Người anh hùng của bộ tộc cổ thuộc bang Oregon ngày nay mặc áo này trong bức ảnh được chụp năm 1878.

Chiếc áo được may từ da hoẵng mềm nhẹ, có họa tiết hình học in đậm và sáng màu. Thời cổ, những chiếc áo thế này chỉ được mặc trong những dịp quan trọng.

Tập truyện tranh "Người nhện số 328" của họa sĩ Todd McFarlanr

Giá: 657.250 USD

Họa sĩ Todd McFarlane vẽ hình ảnh "Người nhện" bắn ra mạng. Đây là một trong những tập truyện tranh đắt giá nhất nước Mỹ từng được bán đấu giá.

 Phong Lâm

Theo Business Insider/Infonet
 

 Phong Lâm

Theo Business Insider/Infonet
 

Bạn có thể quan tâm