Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 mẹo nên tham khảo trước khi mua điện thoại

Với ngân sách hạn hẹp, các bạn sinh viên luôn muốn lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại đáp ứng đầy các nhu cầu giải trí và học tập với giá cả phải chăng.

10 mẹo sau sẽ giúp sinh viên chọn mua smartphone một cách thông minh nhất.

Chọn thiết kế đáng mua

Quan niệm thẩm mỹ của mỗi người một khác, vì thế cảm nhận một smartphone là đẹp hay không cũng rất khác nhau. Tuy nhiên, tiêu chí quan trọng đầu tiên khi lựa chọn smartphone là thiết kế phải có sự bố trí hài hòa giữa các bộ phận. Một chiếc máy có thiết kế đẹp thường liền mạch và nguyên khối, cho cảm giác chắc chắn khi cầm hoặc nắm.

Bên cạnh đó, một tiêu chí quan trọng không kém chính là vật liệu thiết kế. Một trong những vật liệu được ưa thích nhất hiện nay là khung kim loại đi kèm màn hình mặt kính cường lực. Các chi tiết này sẽ giúp chống va đập tốt, cũng như đem lại sự sang trọng và tinh tế.

USCOM anh 1

Một số smartphone được đánh giá cao về thiết kế hiện nay là dòng iPhone của Apple với thiết kế sắc xảo và tinh tế, hoặc Samsung Galaxy Note 5 - một thiết kế đáng tự hào của Samsung.

Bộ nhớ trong

Một chiếc điện thoại có dung lượng bộ nhớ lớn thường cho tốc độ xử lý nhanh hơn, cập nhật các ứng dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh những smartphone sở hữu bộ nhớ trong lên đến 128 GB, thị trường vẫn có những điện thoại dung lượng chỉ 4 GB bộ nhớ.

Tuy nhiên hệ điều hành các máy thường chiếm tới 3 GB, với dung lượng còn lại, các ứng dụng trên di động sẽ bị hạn chế. Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu người dùng chọn mua chiếc điện thoại có bộ nhớ tối thiểu 8 GB như iPhone 4S 8 GB để việc lưu trữ được thoải mái hơn, không phải giảm chất lượng hình ảnh, video khi quay/chụp.

USCOM anh 2

Vi xử lý và bộ nhớ RAM

Vi xử lý và bộ nhớ RAM là 2 yếu tố quan trọng quyết định tốc độ xử lý của điện thoại Bởi vậy, người dùng tránh ham rẻ mà chọn những smartphone có cấu hình thấp. Vì trải qua thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy hối tiếc.

Camera

Thông thường khi mua smartphone, nhiều ta thường chú ý đến “số chấm”. Thực tế, camera 8 MP là đủ dùng cho các hoạt động cơ bản như xem, chia sẻ hình ảnh. Một camera tốt cần yếu tố quan trọng nhất là chất lượng và kích cỡ cảm biến. Ngoài ra, người dùng cũng nên để ý đến các tính năng hữu ích của camera như lấy nét nhanh, chụp ngược sáng… để mang lại những bức ảnh ưng ý.

USCOM anh 3

Màn hình và đồ họa

Ngoài phục vụ nhu cầu công việc, học tập, smartphone còn được dùng để chơi game, xem phim HD. Với những ứng dụng này, độ phân giải càng cao càng cho hình ảnh sắc nét, đem lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Kiểm tra kết nối mạng

Cuộc sống ngày càng bận rộn, con người cần cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi nên smartphone phải luôn được kết nối Internet. Hãy chọn chiếc điện thoại có thể làm tốt 2 nhiệm vụ kết nối quan trọng là Wi-Fi và 3G.

Ứng dụng tiện ích

Người dùng nên ưu tiên các smartphone có nhiều tiện ích nhỏ nhưng hữu ích như chống bụi - nước, cảm biến vân tay... tiện lợi cho người dùng.

USCOM anh 4

Chất lượng âm thanh

Để chọn chiếc điện thoại có âm thanh tốt, người mua máy nên bật một bản nhạc có sẵn và chỉnh âm lượng xem tiếng có rõ nét không. Sau đó bật nghe loa ngoài và cắm tai nghe để đánh giá chất lượng âm thanh.

Thời lượng pin ít nhất 5 giờ

Việc kiếm chỗ cắm sạc ở giảng đường hay canteen trường khá là khó khăn với sinh viên. Do đó, chọn những chiếc điện thoại có thời lượng pin ít nhất 5 giờ giúp bạn thoải mái sử dụng mà không phải lo lắng tìm ổ cắm điện. Các bạn có thể tham khảo dòng iPhone 6/ 6S/ 6 Plus và iPhone 7 trở lên với thời lượng pin khá ấn tượng.

USCOM anh 5

Các chương trình khuyến mãi

Cuối năm, các nhà bán lẻ điện thoại thường tung ra nhiều gói quà tặng hấp dẫn nhằm tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên mua hàng với giá hấp dẫn. Vì vậy, đây là thời điểm tốt để các bạn sở hữu một chiếc smartphone đáp ứng các nhu cầu học tập và giải trí thường ngày.

Có thể kể tới chương trình ưu đãi hấp dẫn của nhà bán lẻ thiết bị di động USCOM: quà tặng tiền mặt lên đến 300.000 đồng cùng nhiều quà tặng hiện vật giá trị hàng triệu đồng. Thời gian kéo dài đến hết năm 2016.

Cụ thể: tặng bao da ốp lưng bảo vệ máy; tặng dán màn hình cường lực, dán 3 lớp; tặng 100.000 đồng tiền mặt khi đặt hàng online; tặng 100.000 đồng tiền mặt khách hàng có thẻ học sinh, sinh viên; tặng 100.000 đồng tiền mặt cho thành viên USCOM.

 
USCOM anh 6

 USCOM là một trong những thương hiệu uy tín tại Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thông tin di động. Với chất lượng dịch vụ đã được khẳng định bằng cúp vàng Sản phẩm uy tín chất lượng - Dịch vụ hoàn hảo, suốt 6 năm qua USCOM trở thành bạn đồng hành của học sinh, sinh viên trong chặng đường học tập và phát triển.

Địa chỉ: 22 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội.

Để đặt hàng gọi: 04 6329 5118 - 093 621 8888.

Hỗ trợ kỹ thuật: 04 6684 8512 - 094 176 3333.

Đặt hàng trực tuyến: www.uscom.vn

Fanpage: www.facebook.com/uscom

Youtube: www.youtube.com/user/USCOMvn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm