Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 lão tướng được yêu mến nhất bóng đá thế giới

Với phong độ hiện tại và sự cống hiến hết mình trong suốt sự nghiệp thi đấu, không người hâm mộ nào muốn 10 lão tướng dưới đây chia tay sân cỏ.

10. Frank Lampard – 35 tuổi

Ở tuổi 35, Lampard chưa hề có dấu hiệu của sự sa sút. Ngược lại, anh vẫn đang tỏa sáng rực rỡ và được xem là thành phần không thể thiếu trong màu áo Chelsea cũng như đội tuyển Anh.

9. Carles Puyol – 35 tuổi

Puyol đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tuy nhiên, không nhiều người muốn trung vệ của Barca giã từ sự nghiệp sân cỏ. Bởi mỗi lần ra sân, lão tướng 35 tuổi này vẫn chứng tỏ được sự khao khát và tinh thần thi đấu cao độ.

8. Didier Drogba – 35 tuổi

Một huyền thoại khác của Chelsea là Drogba cũng đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp. Tuy vậy, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà vẫn được đánh giá là chân sút không thể thay thế tại Galatasaray.

7. Xavi Hernandez – 33 tuổi

Tuyển thủ người Tây Ban Nha luôn được đánh giá là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất thế giới trong hơn nửa thập kỷ trở lại đây. Ở tuổi 33, tốc độ trong những pha đi bóng của anh có thể suy giảm, nhưng sự tinh tế trong mỗi đường chuyền gần như vẫn được giữ nguyên.

6. Gianluigi Buffon – 36 tuổi

Buffon lúc nào cũng được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong hơn thập kỷ trở lại đây. Có lẽ không một Juventini nào muốn “Người nhện” nghỉ hưu, cho dù anh đã bước sang tuổi 36 (sinh nhật ngày 28/1).

5. Steven Gerrard – 33 tuổi

Ở tuổi 33, Gerrard vẫn sắm vai trò đầu tàu ở Liverpool. Nếu thủ quân người Anh treo giày, thì đó không chỉ là tổn thất của đội bóng vùng Merseyside mà còn là của cả giải Ngoại hạng Anh.

4. Ronaldinho – 33 tuổi

Ronaldinho có thể không còn sở hữu những tinh hoa như hồi anh chinh chiến tại châu Âu, tuy nhiên, không một người hâm mộ nào muốn “chàng vẩu” nghỉ hưu. Ở tuổi 33, Ronaldinho hiện vẫn đang phấn đấu để có được một suất đá chính tại World Cup diễn ra ngay trên quê hương mình.

3. Thierry Henry – 36 tuổi

Giống Ronaldinho, Henry cũng đã qua thời kỳ đỉnh cao như hồi còn khoác áo Arsenal hay Barca. Thế nhưng, những pha đi bóng và dứt điểm của “Đứa con thần gió” vẫn hết sức nhạy bén. Thật tiếc nếu một ngày nào đó Henry vắng bóng trên sân cỏ.

2. Andrea Pirlo – 34 tuổi

Milan đã đẩy Pirlo khỏi San Siro với lý do tuổi tác, song họ đã lầm. Trong màu áo Juve, lão tướng 34 tuổi này vẫn cho thấy đẳng cấp của ngôi sao hàng đầu thế giới. Nhiều người thậm chí còn nói rằng nhờ có Pirlo, Juve đang dần tìm lại thời kỳ hoàng kim.

1. Ryan Giggs – 40 tuổi

Nếu nhìn những bước chạy của Giggs, không ai nghĩ anh đã bước sang tuổi 40. Hiện ngôi sao này đang hướng đến cột mốc 1000 trận đấu với MU trước khi treo giày, nhưng người hâm mộ lại muốn nhìn thấy anh mãi mãi trên sân cỏ.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm