Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 huyền thoại của các CLB trong thế kỷ 21

Với những đóng góp to lớn cho đội bóng, họ đã được tôn vinh là những huyền thoại. Dưới đây là 10 huyền thoại của các CLB trong thế kỷ 21 do Give Me Sport bầu chọn.

10. Gianluigi Buffon (Juventus; 2001– nay)

Thủ môn của Juve từ lâu đã được đánh giá là “người gác đền” xuất sắc nhất thế giới. Trong gần 13 năm phục vụ Lão phu nhân, lúc nào “Người nhện” cũng giữ được phong độ cao. Ở tuổi 35, Buffon vẫn là chốt chặn không thể thay thế trong khung gỗ của Juve.

 9. Carles Puyol (Barcelona; 1995 - nay)

Sau khi chính thức được đôn lên đội 1 năm 1999, Puyol đã chứng tỏ được phẩm chất tuyệt vời của một hậu vệ. Dưới sự chỉ đạo của tuyển thủ Tây Ban Nha, gã khổng lồ xứ Catalunya giành vô số danh hiệu lớn nhỏ. Tuy nhiên, phong độ hiện tại của lão tướng 35 tuổi này giảm sút đáng kể sau những chấn thương liên tiếp hơn một năm trở lại đây.

8. Ronaldinho (Barcelona; 2003 – 2008)

Quãng thời gian đứng trên đỉnh cao nhất trong làng bóng đá thế giới của Ronaldinho diễn ra ở Barca. Trong 5 năm gắn bó với đội chủ sân Nou Camp, siêu sao người Brazil đem về cho Blaugrana 6 danh hiệu cao quý. Những đóng góp to lớn đó đã giúp anh trở thành huyền thoại trong lòng các cule.

7. Didier Drogba (Chelsea; 2004 - 2012)

Một số cho rằng Drogba không xứng đáng bằng John Terry hoặc Frank Lampard. Tuy nhiên, thực tế cho thấy sự hiện diện của Drogba tại Stamford Bridge đã tạo ra một cuộc cách mạng thực sự. Sau 8 năm khoác áo Chelsea, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đem về cho đội bóng này tới 12 danh hiệu.

6. Zinedine Zidane (Real Madrid; 2001 – 2006)

Zidane là cầu thủ đáng xem nhất trong mọi trận đấu có sự tham gia của anh. Cựu tuyển thủ Pháp cũng là ngôi sao sáng nhất trong dàn Galacticos của Real, thậm chí anh còn đi vào văn hóa dân gian của đội bóng này. Trong 225 lần phục vụ đội bóng Hoàng gia, Zidane tạo ra vô số khoảnh khắc đáng nhớ.

5. Paul Scholes (Manchester United; 1993 – 2013)

Scholes đã dành trọn toàn bộ sự nghiệp thi đấu của mình cho MU. Sau 20 năm phục vụ bầy Quỷ đỏ, cựu tiền vệ người Anh giành vô số danh hiệu cao quý. Đáng nói là ở những năm cuối cùng của sự nghiệp, Scholes vẫn cống hiến tất cả những gì tinh túy nhất để giúp MU vượt mặt Liverpool để thống trị bóng đá Anh.
4. Thierry Henry (Arsenal; 1999 – 2007)

Henry là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất không chỉ của Arsenal mà còn trong lịch sử Premier League. 226 bàn thắng trong tổng số 369 lần ra sân trong màu áo Arsenal là quá đủ để nói lên sự vĩ đại của tuyển thủ người Pháp trong lòng người hâm mộ Pháo thủ.

3. Raul Gonzalez (Real Madrid; 1992 – 2010)

Trong lịch sử của Real có rất nhiều siêu sao giành được tình yêu từ các Madridista. Tuy nhiên, có lẽ chẳng ngôi sao nào lại chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ Kền kền trắng bằng Raul. Trong mắt các Madridista, Raul không chỉ là một cầu thủ đơn thuần, thay vào đó họ xem anh như là “Cậu bé vàng”, thậm chí là... Chúa!

2. Paulo Maldini (AC Milan; 1985–2009)

Sự vĩ đại của Maldini trong mắt các Milanista không phải là những danh hiệu anh đem về cho Rosonerri, mà là quãng thời gian gần 1/4 thế kỷ (24 năm) anh phục vụ đội bóng này. Trong suốt thời gian cống hiến cho Milan, cựu tuyển thủ Italy ra sân tổng cộng 902 lần, trong đó có 647 trận tại Serie A.

1. Ryan Giggs (Manchester United;  1987- nay)

Có lẽ chẳng ai thắc mắc việc Giggs vượt mặt tất cả để chiếm lĩnh vị trí số 1 trong danh sách này. Kể từ khi chia tay đội trẻ của Man City để gia nhập MU năm 1987, tiền vệ người xứ Wales đã giúp Quỷ đỏ gặt hái tới 35 danh hiệu. Ở tuổi 40, Giggs vẫn được đánh giá là cầu thủ tạo ra tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của MU.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm