10 khác biệt trong cách tiêu tiền của nam và nữ
Trong khi phụ nữ trả nợ tốt hơn thì đàn ông lại chịu khó tiết kiệm tiền cho việc nghỉ hưu.
1. Nữ giới chi nhiều cho quần áo, còn nam lại tập trung vào thực phẩm. Theo khảo sát mới đây, 64% phụ nữ thường mua quần áo để xả stress với thứ tự ưu tiên là quần áo, đồ ăn, giày dép. Còn về phía nam giới, thực phẩm xếp thứ nhất, sau đó là trò chơi điện tử và đĩa nhạc/phim. |
2. Phụ nữ làm từ thiện nhiều hơn. Theo thống kê năm 2010, ở mọi nhóm thu nhập, phụ nữ đều tài trợ cho các công tác từ thiện nhiều hơn nam giới, thậm chí là gấp đôi với những người kiếm được trên 100.000 USD mỗi năm. |
3. Tại Mỹ, một người đàn ông độc thân chi trung bình 526 USD mỗi năm cho đồ uống có cồn, con số này ở nữ chỉ là 216 USD. |
4. Ngược lại, phụ nữ chi tới 524 USD hàng năm cho công tác làm đẹp, còn nam giới chỉ 194 USD. |
5. 64% đàn ông cho hay họ đã bỏ tiền ra mua quà vào ngày Valentine hàng năm, trong khi phụ nữ chỉ là 36%. Tính về lượng tiền, nam giới cũng vượt trội với 176 USD, nữ giới là 89 USD. |
6. Một điều bất ngờ là nam giới giành nhiều tiền tiết kiệm cho việc nghỉ hưu hơn nữ giới (50.000 USD so với 39.000). Tuy nhiên, một nguyên nhân khá quan trọng là đàn ông thường kiếm được nhiều tiền hơn. |
7. Một điểm thú vị trong cách nam giới tiêu tiền là họ sẽ bạo chi hơn khi có ít phụ nữ ở bên cạnh. Thống kê cho thấy nam giới ở thành phố có mức nợ tín dụng cao hơn vì tỷ lệ nữ giới ở đây là ít hơn. |
8. Khi mua hàng trực tuyến, phụ nữ cho thấy họ kiên nhẫn hơn đàn ông rất nhiều. Ước tính phái yếu sẵn sàng bỏ ra khoảng thời gian dài hơn 40% so với nửa còn lại khi đặt mua thứ mình muốn. |
9. Tại Mỹ, đàn ông chi nhiều tiền hơn phụ nữ cho cuộc sống về đêm. Mặc dù vậy, chênh lệch này là khá nhỏ: 1.545 USD mỗi năm so với 1.432 USD. |
10. Các tổ chức tín dụng thường chuộng khách hàng nữ giới hơn so với nam giới. Đó là bởi phái yếu chịu khó chi trả các khoản nợ hơn rất nhiều. Đáng nói là phụ nữ cũng chi tiêu nhiều cho gia đình hơn, một phần là do tác động của các tiêu chuẩn đạo đức xã hội. |
Vũ Vũ
Theo Buzzfeed/ Infonet