Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 huấn luyện viên bị sa thải vì những chuyện không đáng có

Từ sự kiện Miguel Herrera mất việc vì tấn công phóng viên, trang Goal đã điểm lại những huấn luyện viên (HLV) bị sa thải theo cách lạ lùng nhất.

HLV Mexico bị sa thải vì đấm phóng viên

Hai ngày sau khi giúp Mexico giành Gold Cup, HLV Miguel Herrera đã bị sa thải vì tấn công phóng viên.

Miguel Herrera: Chiến lược gia 47 tuổi bị sa thải vì đấm vào cổ phóng viên truyền hình tại sân bay. Vụ việc xảy ra chỉ hai ngày sau khi ông giúp đội tuyển Mexico vô địch Gold Cup 2015.
Christoph Daum: Năm 2000, Daum là HLV nổi danh tại Đức. Thậm chí, ông từng được nhắm vào vị trí thuyền trưởng của đội tuyển Đức. Tuy nhiên, chiến lược gia 61 tuổi đã đánh mất sự nghiệp vì cocain. Thất bại trong lần kiểm tra ma-túy khiến Daum bị Leverkusen sa thải, đồng thời khép lại tương lai đang rộng mở.
Tommy Docherty: Cựu HLV này vẫn giữ vững chiếc ghế nóng tại Old Trafford dù khiến Manchester United xuống hạng năm 1974. Tuy nhiên, ba năm sau, ông bị phát hiện có quan hệ tình cảm với nữ nhân viên vật lý trị liệu của CLB. Kết quả là Docherty bị sa thải và cuộc hôn nhân của ông cũng chấm dứt từ đó.
George Graham: Ông là một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử Arsenal. Graham từng giúp “Pháo thủ” hai lần giành chức vô địch quốc gia Anh. Tuy nhiên, hình ảnh của ông đã bị vấy bẩn sau vụ bê bối năm 1995. Ông bị sa thải vì nhận tiền của người đại diện để ký hợp đồng với John Jensen và Pal Lydersen.
Norbert Meier: Khi dẫn dắt Duisburg năm 2005, HLV Meier từng tranh cãi nảy lửa với tiền vệ Albert Streit của Cologne. Sau cú dúi đầu nhau, Meier bất ngờ lăn ra sân ôm mặt đau đớn. Streit nhận thẻ đỏ nhưng Meier phải trả giá đắt hơn. Ông bị mất việc vì hành vi đóng kịch.
Branko Zebec: Ông là HLV danh tiếng tại Bundesliga trong những năm 1970. Tuy nhiên, Zebec bị nghiện rượu nặng khi dẫn dắt Hamburg. Có trận, Hamburg thua 0-2 trong hiệp 1, Zebec trấn an học trò rằng CLB sẽ thắng ở trận tiếp theo. Ông say đến nỗi quên mất vẫn còn hiệp 2 ở phía trước. Kết quả là cựu HLV Bayern bị sa thải. Năm 1988, ông qua đời vì rượu, hưởng thọ 59 tuổi.
Ricardo La Volpe: Lần thứ 2 trở lại dẫn dắt Guadalajara, La Volpe nhận được nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, chiến lược gia danh tiếng người Argentina mất việc chỉ sau 4 trận đấu. Một nữ nhân viên sân bay cáo buộc chiến lược gia 63 tuổi có hành vi không đúng mực. Dù đăng đàn phủ nhận, La Volpe vẫn bị sa thải.
Glenn Hoddle: Chiến lược gia 57 tuổi bị sa thải vì vạ miệng trong cuộc phỏng vấn. Khi dẫn dắt tuyển Anh ở cuối thập kỷ 1990, Hoddle cho rằng những người tàn tật sinh ra để trả giá cho kiếp trước. Ngay sau đó ông bị FA cho thôi việc.
Delio Rossi: Phút 32, khi Fiorentina đang bị Novara dẫn 2-0, HLV Delio Rossi rút Adem Ljajic ra nghỉ. Cầu thủ người Serbia làu bàu và giơ ngón tay khiêu khích khi rời sân. Quá tức giận, chiến lược gia người Italy lao vào đấm học trò tới tấp. Dù Fiorentina giành lại 1 điểm (hòa 2-2) nhưng Delio Rossi vẫn bị sa thải sau 6 tháng tại vị.

Hernan Dario Gomez: Năm 2011, HLV đội tuyển Colombia tấn công người tình ở quán bar tại Bogota, Colombia. Sau khi nhận được trình báo từ một người vô gia cư, Liên đoàn bóng đá Colombia quyết định sa thải nhà cầm quân 59 tuổi vì làm xấu hình ảnh đội tuyển.

Tiểu Minh

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm