Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2023

Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore là ba quốc gia châu Á có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, vượt qua cả Mỹ, Đức hay Canada.

ho chieu anh 1

Litva, Slovakia: Theo Insider, dựa trên bảng xếp hạng của Henley, du khách có thể đến 182 quốc gia mà không cần xin thị thực vào năm 2023 nếu họ có hộ chiếu từ Litva hoặc Slovakia. Ảnh: Rasto SK.

ho chieu anh 2

Ba Lan, Hungary: Người mang hộ chiếu Ba Lan và Hungary có thể được miễn thị thực tại 184 quốc gia. Bảng xếp hạng này được đưa ra dựa trên số lượng quốc gia mà người sở hữu hộ chiếu có thể đến mà không cần xin thị thực và dữ liệu từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA). Ảnh: Art Media Factory.

ho chieu anh 3

Australia, Canada, Hy Lạp và Malta: Người sở hữu hộ chiếu Australia, Canada, Hy Lạp và Malta được miễn thị thực tại 185 quốc gia. Ảnh: Jose Fuste Raga.

ho chieu anh 4

Cộng hòa Czech, New Zealand, Na Uy, Thụy Sĩ, Bỉ và Mỹ: Du khách sở hữu hộ chiếu tại các quốc gia trên có thể được miễn thị thực tại 186 quốc gia. Ảnh: Luciano Mortula.

ho chieu anh 5

Pháp, Ireland, Bồ Đào Nha và Vương quốc Anh: Người mang hộ chiếu của các quốc gia trên có thể đến 187 quốc gia mà không cần xin thị thực. Trong số 50 hộ chiếu tốt nhất để đi du lịch quốc tế vào năm 2023, chỉ có 8 quốc gia cung cấp các chương trình đầu tư để đổi lấy quốc tịch. Ảnh: Eyetronic.

ho chieu anh 6

Áo, Đan Mạch, Hà Lan và Thụy Điển: Người sở hữu hộ chiếu của các quốc gia này có thể đến 188 quốc gia mà không cần xin thị thực vào năm 2023. Ảnh: Guy Vanderelst.

ho chieu anh 7

Phần Lan, Italy và Luxembourg: Du khách sở hữu hộ chiếu của những quốc gia trên có thể đến 189 quốc gia mà không cần xin visa. Ảnh: Radosveta Ignatova.

ho chieu anh 8

Đức, Tây Ban Nha: Người mang hộ chiếu tại hai quốc gia này có thể đến 190 nước mà không cần xin thị thực vào năm 2023. Ảnh: Harald Nachtmann.

ho chieu anh 9

Hàn Quốc và Singapore: Người sở hữu hộ chiếu của hai nước châu Á trên có thể đến 192 quốc gia mà không cần xin thị thực. Ảnh: Richie Chan.

ho chieu anh 10

Nhật Bản: Đây là năm thứ sáu liên tiếp Nhật Bản là quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Người sở hữu hộ chiếu của xứ sở hoa anh đào có thể đi đến 193 quốc gia mà không cần xin thị thực. Ảnh: William Vaccaro.

Hộ chiếu vaccine, chuyến bay 'xanh' giúp phục hồi du lịch Việt Nam

Chuyến bay chở 204 du khách Hàn Quốc tới Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được kỳ vọng góp phần đưa du lịch Việt Nam phục hồi trong giai đoạn bình thường mới.

Hơn 200 khách Hàn Quốc đến Phú Quốc sau dịch

Đoàn du khách người nước ngoài đầu tiên đi theo diện hộ chiếu vaccine vừa đặt chân đến Phú Quốc trưa 20/11.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm