Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 HLV tiêu tiền nhiều nhất lịch sử

Pep Guardiola chỉ mua 52 cầu thủ tại 4 CLB nhưng chừng đó là đủ để ông lọt vào top những HLV tiêu tiền nhiều nhất bên cạnh Jose Mourinho hay Carlo Ancelotti.

HLV tieu nhieu tien nhat lich su anh 1

Trong sự nghiệp của mình, Unai Emery không có thói quen chi nhiều tiền cho những cầu thủ lớn, ngoại trừ trường hợp của Neymar (222 triệu euro), Mbappe (198 triệu euro). Giá trị chuyển nhượng của 2 ngôi sao người Brazil đã chiếm một nửa tổng số tiền mua cầu thủ của nhà cầm quân sinh năm 1971.

HLV tieu nhieu tien nhat lich su anh 2

Rafa Benitez từng dẫn dắt nhiều CLB lớn như Liverpool, Chelsea, Inter, Real Madrid. Thành công nhất ông có được chính là giúp "The Kop" đăng quang Champions League mùa giải 2004/05.

HLV tieu nhieu tien nhat lich su anh 3

Hơn 20 năm qua, "Gã thợ hàn" đã dẫn dắt 16 CLB lớn nhỏ trong sự nghiệp và số tiền ông được CLB chủ quản cấp để mua sắm cầu thủ cũng không hề nhỏ.

HLV tieu nhieu tien nhat lich su anh 4

Sau thành công cùng Inter Milan, Mancini chuyển sang làm việc tại Manchester City. Với sự hậu thuẫn của tỷ phú Sheikh Mansour, nhà cầm quân người Italy liên tục sở hữu những chữ ký đắt giá. Mancini là một trong những người có công tạo nền móng xây dựng nửa xanh thành Manchester hùng mạnh hiện nay.

HLV tieu nhieu tien nhat lich su anh 5

"Giáo sư" đã có 35 năm theo nghiệp cầm quân, chiêu mộ hơn 100 cầu thủ ở các CLB ông từng dẫn dắt. Những chữ ký đắt giá Wenger có được là Mesut Oezil (46 triệu euro), Alexandre Lacazette (51 triệu euro) hay Pierre Emerick Aubameyang (65 triệu euro).

HLV tieu nhieu tien nhat lich su anh 6
Những chữ ký đắt nhất của Allegri đều đến trong quãng thời gian ông làm việc tại Juventus. Theo số liệu từ Transfermarkt, nhà cầm quân người Italy đã có được Cristiano Ronaldo (100 triệu euro), Higuain (94 triệu euro), Miralem Pjanic (40 triệu euro).
HLV tieu nhieu tien nhat lich su anh 7
Trong quãng thời gian làm việc tại Man City từ 2013 đến 2016, nhà cầm quân người Chile đã được cấp khá nhiều tiền để chiêu mộ cầu thủ. Những bản hợp đồng đáng chú ý của ông theo số liệu từ Transfermarkt gồm Fernandinho (40 triệu euro), Otamendi (44 triệu euro), Mangala (45 triệu euro), Raheem Sterling (63,7 triệu euro), Kevin De Bruyne (76 triệu euro).
HLV tieu nhieu tien nhat lich su anh 8

Số lượng cầu thủ Pep Guardiola mua về chỉ bằng một nửa so với Arsene Wenger, số CLB ông dẫn dắt cũng chỉ là 4 đội, nhưng số tiền nhà cầm quân người Tây Ban Nha chi ra lại vượt trội. T

ại Man City, Pep đã tiêu tốn của CLB này hơn 650 triệu euro tiền mua sắm cầu thủ chỉ trong hơn 3 năm.

HLV tieu nhieu tien nhat lich su anh 9
Bắt đầu sự nghiệp

 dẫn dắt từ năm 1995, Ancelotti hầu như chỉ làm việc cho các CLB lớn như Juventus, Milan, Chelsea, PSG, Real Madrid, Bayern Munich và giờ là Napoli.

Theo Transfermarkt, nhà cầm quân người Italy từng được mua những cầu thủ đắt giá như Gareth Bale (101 triệu euro), James Rodriguez (75 triệu euro),...

HLV tieu nhieu tien nhat lich su anh 10

Mourinho nổi tiếng là một nhà cầm quân có thói quen chỉ sử dụng những cầu thủ ngôi sao. Để có được chữ ký của "Người đặc biệt", các CLB buộc phải đáp ứng những yêu cầu của ông về chuyển nhượng. Mourinho đã dẫn dắt 7 CLB nhưng những cầu thủ đắt nhất ông từng có đều đến ở nhiệm kỳ tại Man Utd, đó là Paul Pogba (90 triệu euro), Romelu Lukaku (80 triệu euro), Fred (57 triệu euro).

Mourinho rơm rớm nước mắt khi nói về nỗi nhớ nghề Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không giấu được cảm xúc khi nói về công việc huấn luyện của mình.

Mourinho: 'Chelsea không nên tạo thói quen chấp nhận thất bại'

Jose Mourinho không hài lòng khi CĐV vỗ tay động viên Chelsea sau trận thua 1-2 trước Liverpool tại vòng 6 Ngoại hạng Anh.


Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm