Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 hiệu sách phải đến khi tới thăm nước Anh

Những hiệu sách tại xứ sở sương mù luôn sở hữu một sức hấp dẫn kỳ lạ với du khách từ cách thiết kế, trang trí cho tới những cuốn sách chứa đựng tri thức của nhân loại.

Với hơn 9.000 đầu sách thiếu nhi cùng mô hình tiệm cà phê bí mật sau "mê cung" giá sách nối đuôi nhau, hiệu sách Scarthin Books tại thành phố Derbyshire thực sự là một kho báu với nhiều em nhỏ yêu thích đọc sách. 
Hiệu sách Mr B's Reading Emporium nằm ở ngoại ô London có thiết kế vô cùng bắt mắt cùng cách bố trí các tầng lầu trên cao vô cùng khoa học. Tại đây có một dịch vụ độc đáo được nhiều người yêu thích là "Trị liệu sách". Với phương pháp này bạn sẽ được đưa tới khu vực Reading spa để ăn bánh, uống trà, nghỉ ngơi và nghe giới thiệu về sách.
Armchair Books nổi tiếng không chỉ tại vương quốc Anh với logo hình chú khủng long đọc sách trên ghế bành ấn tượng. Hiệu sách này là điểm đến yêu thích của giới tri thức tại thành phố Edinburgh vào mỗi dịp cuối tuần.
Nằm ngay gần quảng trường Leicester Square, London, cửa hiệu Any Amount of Books được rất nhiều người dân tại thủ đô nước Anh biết đến bởi số lượng đầu sách văn học đồ sộ dành cho đủ mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó Any Amount of Books còn thường xuyên có những đợt giảm giá lớn cho người mua.
Người dân tại thành phố Glasgow thường lui tới Young's Interresting Books để thoả mãn tình yêu văn học. Hiệu sách này có quy mô không quá lớn nhưng chất lượng luôn được đảm bảo với ấn phẩm đến từ những nhà xuất bản hàng đầu nước Anh.
Đến với Barter Books là ước mớ của mọi tín đồ đọc sách. Hiệu sách này được xây dựng từ một ga tàu cũ tại Alnwick với những đường ray chạy song song xen kẽ giữa những giá sách kéo dài tưởng chừng như vô tận. Chủ hiệu sách cũng hào phóng bố trí hàng trăm chiếc ghế sofa giữa các lối đi để người mua có thể thoải mái thưởng thức những cuốn sách tại đây trước khi lựa chọn cho mình một quyển thật ưng ý.
Vào mùa đông bạn hãy thu xếp thời gian để đến với Leakey's Bookshop tại Inverness và chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận. Cửa hàng sách này là một không gian thú vị với lò sưởi bằng gỗ truyền thống tạo cảm giác ấm cúng giữa hàng ngàn cuốn sách thuộc nhiều thể loại.
Dù chỉ là một tiệm sách cũ nhưng Statuary toạ lạc tại Lyme Regis lại là một điểm đến được rất nhiều khách du lịch cũng như người dân địa phương yêu thích bởi các mặt hàng bày bán từ đồ trang trí cổ, nội thất, tác phẩm nghệ thuật và đặc biệt là sách. Bên cạnh việc bán sách và đồ cũ, cửa hàng này cũng có thêm dịch vụ cho thuê phòng trò với những vị khách muốn qua đêm tại đây.
Là một của hàng chuyên bày bán các sản phẩm dành cho thiếu nhi nhưng Octavia's Bookshop tại Cirencester lại được rất nhiều người lớn ghé thăm. Tại đây bày bán nhiều món quà lưu niệm cũng như sách thiếu nhi nên thường đón rất đông các vị phụ huynh và các em nhỏ tới đây mua sắm vào mỗi dịp giáng sinh và năm mới.
Toạ lạc tại khu vục Bath nôi tiếng ngoại ô London, Topping and Co là hiệu sách có thiết kế đặc biệt ấm cúng và thu hút. Tiệm sách còn phục vụ như một quán cà phê với đầy đủ đổ ăn nhẹ, trà và đồ uống nếu khách có nhu cầu.

 


Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm