Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 hàng phòng ngự chắc chắn nhất châu Âu mùa này

Không phải những cái tên hàng đầu như Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich, đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất châu Âu là một câu lạc bộ ở giải Ngoại hạng Anh.

10 hang phong ngu chac chan nhat chau Au anh 1
10 câu lạc bộ sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.
10 hang phong ngu chac chan nhat chau Au anh 2
10. Eintracht Frankfurt (bàn thua trung bình: 0,8 bàn/ trận): Lọt qua khe cửa hẹp là loạt trận play-off để trụ hạng, Frankfurt đang cho thấy bộ mặt khởi sắc ở mùa giải năm nay. Đoàn quân của Niko Kovac đã có 18 điểm sau 10 vòng đấu và là đội bóng để lọt lưới ít thứ hai tại Bundesliga sau nhà đương kim vô địch Bayern Munich.
10 hang phong ngu chac chan nhat chau Au anh 3

9. OGC Nice (bàn thua trung bình: 0,75 bàn/ trận): Tuyển thủ Brazil

Dante là sự bổ sung vô cùng hợp lý cho hàng thủ của Nice mùa giải năm nay. Ghi 24 bàn và chỉ để thủng lưới 9 lần, đội chủ sân Allianz Riviera đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 sau 12 vòng đấu.

10 hang phong ngu chac chan nhat chau Au anh 4
8. Juventus (bàn thua trung bình: 0,75 bàn/ trận): Lối chơi dựa trên sức mạnh của hàng phòng ngự đã trở thành thương hiệu của những đội bóng Italy. Nhà đương kim vô địch Juventus vẫn giữ vững phong độ để hướng đến Scudetto thứ 6 liên tiếp.
10 hang phong ngu chac chan nhat chau Au anh 5
7. Atletico Madrid (Bàn thua trung bình: 0,73 bàn/trận): Ở Serie A có Juventus thì ở La Liga có Atletico. Đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone trở thành một thế lực tại Tây Ban Nha nhờ lối chơi kỷ luật và không có chỗ cho các ngôi sao.
10 hang phong ngu chac chan nhat chau Au anh 6
6. Cologne (Bàn thua trung bình: 0,7 bàn/ trận): Cuộc đua đến ngôi vô địch năm nay vô cùng hấp dẫn khi Bundesliga không còn là sân chơi riêng của Bayern và Dortmund. Cologne đóng vai một trong những kẻ bám đuổi "Hùm xám" với 18 điểm sau 10 lượt trận.
10 hang phong ngu chac chan nhat chau Au anh 7
5. RB Leipzig (Bàn thua trung bình: 0,7 bàn/ trận): Đội bóng thuộc sở hữu của tập đoàn Red Bull đang trở thành hiện tượng thú vị tại Bundesliga với thành tích bất bại kể từ đầu mùa và hiên ngang cạnh tranh ngôi nhất bảng với nhà vô địch Bayern (cùng 24 điểm).
10 hang phong ngu chac chan nhat chau Au anh 8
4. Villarreal (Bàn thua trung bình: 0,64 bàn/ trận): Không sở hữu nhiều ngôi sao nhưng hàng phòng ngự của "Tàu ngầm vàng" đang hoạt động hiệu quả nhất La Liga khi mới chỉ để lọt lưới 7 bàn kể từ đầu mùa, thành tích tốt hơn cả "bậc thầy phòng ngự" Atletico Madrid (9 bàn).
10 hang phong ngu chac chan nhat chau Au anh 9
3. Bayern Munich (Bàn thua trung bình: 0,6 bàn/ trận): Hội tụ những ngôi sao hàng đầu của tuyển Đức như Joshua Kimmich, Mats Hummels, Jerome Boateng và cả thủ thành Manuel Neuer, dễ hiểu khi "Hùm xám" mới chỉ để thủng lưới 6 lần kể từ đầu mùa.
10 hang phong ngu chac chan nhat chau Au anh 10
2. Paris Saint Germain (Bàn thua trung bình: 0,58 bàn/ trận): Khởi đầu có phần chật vật nhưng nhà đương kim vô địch đã bắt nhịp trở lại và sẵn sàng bảo vệ ngai vàng khỏi sự nhòm ngó của các đối thủ như Nice hay Monaco.
10 hang phong ngu chac chan nhat chau Au anh 11
1. Tottenham (Bàn thua trung bình: 0,55 bàn/ trận): Trải qua 11 vòng đấu và đụng độ rất nhiều đối thủ sừng sỏ như Liverpool, Arsenal Man City hay Leicester nhưng "Gà trống" mới chỉ để lọt lưới 6 lần và đang nằm trong số ít những câu lạc bộ bất bại ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu thời điểm hiện tại. 

Bất ngờ với đội bóng lười tấn công nhất giải Ngoại hạng

Tờ Mirror đưa ra những thống kê thú vị sau 11 vòng đấu Premier League. Bất ngờ xảy ra với đội bóng sở hữu tỷ lệ chuyền lên phía trên ít nhất.



Dũng Sĩ (Theo 101 Great Goals)

Bạn có thể quan tâm