Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 hãng hàng không có thực đơn đẳng cấp nhất thế giới

Ngoài dịch vụ tận tình, chỗ ngồi êm ái, các hãng hàng không như Emirates, Qatar Airways, Singapore Airlines... làm thỏa mãn hành khách của mình với những bữa ăn thượng hạng.

Hiện nay, nhiều hãng hàng không mang theo bartender, đầu bếp trên chuyến bay và trang bị hệ thống bếp hiện đại để đảm bảo hành khách có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Dựa trên những đánh giá của hành khách bay hạng thương gia và hạng nhất, trang Richest đưa ra danh sách 10 hãng hàng không có thực đơn trên máy bay đẳng cấp nhất.

10. Qantas Airways Limited

Đồ ăn trên máy bay của Qantas Airways Limited được nấu trong ngày và chỉ dùng những nguyên liệu tươi ngon nhất. Món ăn xa xỉ đầu tiên được phục vụ là trứng cá muối, theo sau là 8 món khác được mang ra lần lượt gồm khai vị, bánh mộc qua…

9. Turkish Airlines

Những tín đồ ẩm thực trên thế giới luôn đánh giá cao chất lượng đồ ăn trên máy bay của hãng hàng không Turkish, đặc biệt là các chặng đường dài. Bữa ăn trên khoang hạng nhất và thương gia cho thấy sự dày công chuẩn bị và tâm huyết của các đầu bếp. Hành khách đi khoang hạng nhất và thương gia được phục vụ bữa ăn xa xỉ gồm salad Mezze Trung đông với rau sam, sữa chua, súp, atiso tươi cùng bánh mì rán tẩm oliu, hạt tiêu.

8. Garuda Indonesia

Nổi tiếng với những chuyến đi thoải mái nhất thế giới, Garuda Indonesia mang đến cho hành khách nhiều dịch vụ hiệu quả như đăng ký nhập cư trên máy bay… Hành khách cũng được thưởng thức hương vị ẩm thực Indonesia với các món ăn như thịt bò Rendang dùng cùng cơm và nhiều món ăn vặt thú vị.

7. Etihad Airways

Với những đầu bếp tài ba luôn sẵn sàng, Etihad Airways phục vụ hành khách của mình bất cứ khi nào họ muốn. Các món nướng trên máy bay Etihad Airways làm thỏa mãn mọi tín đồ của thịt với cách nướng sáng tạo và nhiều loại sốt. Hành khách bay hạng phổ thông cũng được phục vụ tráng miệng, bia, rượu cồn, rượu vang, cà phê...

6. Cathay Pacific Airways

Cathay Pacific Airways mang theo những đầu bếp đẳng cấp nhất để phục vụ hành khách của mình, đặc biệt là tại khoang hạng nhất và thương gia. Ngoài việc phục vụ những món ăn tươi ngon, hảo hạng, Cathay Pacific Airways còn quan tâm tới thực đơn ăn kiêng và vấn đề tôn giáo bằng cách đưa nhiều lựa chọn phù hợp với người theo đạo Hindu, Hồi, Do Thái…

Ngoài ra, hành khách tại tất cả các khoang đều có thể thưởng thức các món ăn Á Âu được chuẩn bị bởi những đầu bếp chuyên nghiệp. Hành khách bay hạng nhất còn có thể lựa chọn món ăn hảo hạng từ các nhà hàng nổi tiếng của Hong Kong và thưởng thức cùng rượu vang.

5. Asiana Airlines

Bất chấp tai nạn mùa hè năm ngoái khiến Asiana chịu thiệt hại lớn, hãng hàng không này vẫn được đánh giá cao về dịch vụ trên máy bay, đặc biệt là chất lượng đồ ăn. Asiana Airlines phục vụ tráng miệng Canapés, tôm hùm chiên, mỳ cay Hàn Quốc… Ngoài ra, hành khách có thể nhâm nhi vài ly sâm banh để giải khuây trong chuyến đi dài của mình.

4. ANA All Nippon Airways

ANA All Nippon Airways nổi tiếng với dịch vụ tận tình, đồ ăn ngon và chỗ ngồi rộng rãi. Hành khách trên hoang hạng nhất của ANA All Nippon Airways có chỗ ngồi riêng rộng rãi cùng nhiều tiện nghi như áo khoác, quần áo ngủ, dép xỏ ngón, ổ cắm điện, cổng USB… Hành khách cũng được thưởng thức bữa ăn Nhật Bản 8 món, gồm cá tuyết, súp miso, sò nướng và kem sữa tráng miệng…

3. Singapore Airlines

Với các đầu bếp nổi tiếng thế giới như Georges Blanc, Sam Leong và Suzanne Goin, thực đơn trên máy bay của Singapore Airlines đạt tiêu chuẩn của một nhà hàng có sao Michelin. Bất kể hành khách đi hạng nào, bữa ăn đều được chuẩn bị bởi các đầu bếp nổi tiếng.

2. Qatar Airways

Qatar Airways nổi tiếng với những món ăn hảo hạng phục vụ trên khoang hạng nhất. Hành khách được phục vụ bữa ăn 10 món gồm trứng cá muối, tôm sú, tôm hùm, salad Mezze Trung Đông, chocolate và pho mát hảo hạng… Món chính là gà chiên nhồi pho mat feta và cà chua. Tất nhiên, rượu sâm banh thượng hạng là thức uống không thể thiếu trong thực đơn.

1. Emirates

Trong tất cả các chuyến bay, đặc biệt là những chặng đường dài, hãng hàng không Emirates luôn biết cách làm thỏa mãn mọi nhu cầu của hành khách. Ngoài các món ăn đắt tiền như trứng cá muối Iran, rượu sâm banh thượng hạng Dom Pérignon, Emirates còn phục vụ các bữa ăn 5-7 món gồm có cá mú, gà sốt quýt xông khói với salad đậu lăng, ức vịt ướp mật ong rừng và salad Mezze Trung Đông trong khoang hạng nhất.

Máy bay A380 của Emirates còn có những loại rượu vang hảo hạng nhất và các món Canapés cao cấp, phục vụ bởi bartender riêng. Hành khách hạng phổ thông cũng được hưởng những dịch vụ cao cấp không kém như bữa ăn 5 món, thực đơn gồm có cá ngừ xông khói, salad, thịt cừu xiên ướp sốt quế, pho mát, bánh quy, pudding và chocolate hảo hạng.

http://www.therichest.com/expensive-lifestyle/food/10-of-the-worlds-finest-airline-cuisines/10/

Hoài Thu

The Richest

Bạn có thể quan tâm