Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 hãng công nghệ chưa niêm yết đắt giá nhất thế giới

Trong khi Facebook, Zynga và Groupon giảm giá thê thảm sau IPO, không ít công ty công nghệ khác giữ được giá trị khi trung thành với loại hình doanh nghiệp tư nhân.

10 hãng công nghệ chưa niêm yết đắt giá nhất thế giới

Trong khi Facebook, Zynga và Groupon giảm giá thê thảm sau IPO, không ít công ty công nghệ khác giữ được giá trị khi trung thành với loại hình doanh nghiệp tư nhân.

1. Alibaba Group

Alibaba vừa kết thúc thương vụ mua lại một nửa số cổ phần từ tay Yahoo, đánh dấu việc công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc này có giá trị thị trường lên tới 40 tỷ USD. Trong 1 năm qua, Alibaba đã kiếm được 12 tỷ USD thông qua các giao dịch trên trang web.

2. Bloomberg

Hoạt động chủ yếu của Bloomberg là khai thác thông tin trên thị trường tài chính. Doanh thu năm 2011 của Bloomberg là 7,6 tỷ USD, tăng 10,5% so với năm 2010. Hiện giá của hãng được xác định khoảng 35 tỷ USD.

3. Twitter

Phát triển rất nhanh cả về của người sử dụng và lợi nhuận, doanh thu năm 2011 của Twitter đạt 139,5 triệu USD và dự kiến ​​sẽ tăng lên 350 triệu USD trong năm nay. Hãng hy vọng doanh thu có thể đạt mốc 1 tỷ USD vào năm 2014.

Đây là mạng xã hội có giá trị thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Facebook, đạt mức 5,25 tỷ USD.

4. 360Buy

Được coi như Amazon của Trung Quốc, công ty này từng dự kiến IPO vào đầu năm 2012 sau khi gặp một loạt vấn đề với ngân quỹ rỗng. Giá trị của trang web thương mại điện tử của Trung Quốc được đánh giá khoảng 6,4 tỷ USD, với doanh thu năm 2011 là 3,3 tỷ USD.

5. Palantir Technologies

Công ty chuyên cung cấp phần mềm phân tích này của Mỹ được giới chuyên gia đánh giá sẽ cán mốc doanh thu từ 300 đến 400 triệu USD trong năm nay, tăng 100 triệu USD so với năm ngoái. Giá trị của Palantir Technologies hiện là 3,5 tỷ USD.

6. Dropbox

Dịch vụ chia sẻ hình ảnh, tài liệu miễn phí Dropbox có khoảng 50 triệu người dùng, tạo ra doanh thu khoảng 240 triệu USD trong năm ngoái. Giá trị của Dropbox được ước tính vào khoảng 3,5 tỷ USD.

7. Square

Là một giải pháp thanh toán di động có khả năng tích hợp vào các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, Square vừa đạt được thỏa thuận với Starbucks để thực hiện thanh toán onlien các hóa đơn mua hàng từ chuỗi cửa hàng cung ứng cà phê này. Thỏa thuận này dự kiến mang lại doanh thu gấp đôi cho Square, từ mức 200 triệu USD hiện nay. Square là công ty thứ hai của Jack Dorsey lọt top 10, sau Twitter, với giá trị ước tính khoảng 3,2 tỷ USD.

8. MLB.com

Trang web chuyên đưa tin về giải bóng chày nhà nghề của Mỹ được định giá tới 3,1 tỷ USD.

9. Softlayer

Chuyên cung cấp dịch vụ lưu trữ dựa trên cơ sở điện toán đám mây, Softlayer đạt doanh thu hơn 400 triệu USD trong năm 2012. Hãng hiện được định giá khoảng 2,8 tỷ USD.

10. Vente-Privée

Vente-Privée là công ty cung cấp gian hàng trực tuyến liên quan đến các thương hiệu thời trang, mở cửa tại Pháp năm 2001. 3 năm trước, có tin đồn công ty này được rao bán với mức giá từ 2 đến 4 tỷ USD. Hiện Vente-Privée có giá khoảng 2,6 tỷ USD.

Hạ Minh

Theo Business Insider/Infonet

Hạ Minh

Theo Business Insider/Infonet

Bạn có thể quan tâm