Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 gương mặt trẻ góp mặt tại Giải thưởng Khoa học VN 2014

Giải thưởng Honda Y-E-S lần thứ 9 2014 đã vinh danh mười bạn trẻ ưu tú đến từ các trường thuộc lĩnh vực Khoa học và Công nghệ trên toàn quốc.

Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam (Honda Y-E-S Award) lần thứ 9 năm 2014 vừa tìm ra 10 gương mặt trẻ xuất sắc đến từ các trường đại học kỹ thuật và công nghệ trên toàn quốc, trong đó ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội chiếm ưu thế tuyệt đối với 5/10 sinh viên đoạt giải.


Giải thưởng Honda Y-E-S được triển khai lần đầu tại Việt Nam năm 2006, với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation (Nhật Bản), Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) - Bộ Khoa học và Công nghệ, công ty Honda Việt Nam và 6 trường đại học liên kết, bao gồm: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ - ĐHQG HN, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HN, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Bách khoa TP.HCM. Giải thưởng nhằm tìm kiếm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc bồi dưỡng những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái, các nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực công nghệ và khoa học kỹ thuật, thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ tại Việt Nam.

Điểm sáng của năm nay là số lượng cũng như chất lượng thí sinh tăng vượt trội. Bên cạnh những kết quả và thành tích cao,sinh viên còn cho khẳng định bản thân với kiến thức vững vàng về “Công nghệ sinh thái trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo phương tiện giao thông vận tải” - chủ đề viết luận của năm nay và là một kiến thức còn khá mới mẻ tại Việt Nam cũng như niềm đam mê nghiên cứu khoa học.

10 gương mặt đoạt giải năm nay:

Dương Văn Lạc.
Dương Văn Lạc; Số báo danh: 17; Trường: Bách khoa Hà Nội; Khoa: Cơ - Điện tử.
Nguyễn Đại Thành.
Nguyễn Đại Thành; Số báo danh: 29; Trường: Công nghệ; Khoa: Công nghệ thông tin.
Nguyễn Phương Thúy.
Nguyễn Phương Thúy; Số báo danh: 09; Trường: Khoa học Tự nhiên; Khoa: Hóa.
Nguyễn Thị Hảo.
Nguyễn Thị Hảo; Số báo danh: 22; Trường: Công nghệ; Khoa: Công nghệ Điện tử - Viễn thông.
Nguyễn Văn Lý.
Nguyễn Văn Lý; Số báo danh: 15; Trường: Công nghệ; Khoa: Công nghệ thông tin.
Phạm Thị Minh Trang.
Phạm Thị Minh Trang; Số báo danh: 28; Trường: Công nghệ; Khoa: Công nghệ thông tin.
Trần Hùng Quân.
Trần Hùng Quân; Số báo danh: 27; Trường: Công nghệ; Khoa: Công nghệ thông tin.
Võ Trần Vy Khanh.
Võ Trần Vy Khanh; Trường: Bách khoa TP. Hồ Chí Minh; Khoa: Cơ khí.
Vũ Trường Minh.
Vũ Trường Minh; Trường: Bách khoa Hà Nội; Khoa: Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường.
Đàm Thị Ngọc Thân.
Đàm Thị Ngọc Thân, Số báo danh: 07; Trường: Khoa học Tự nhiên; Khoa: Khoa học Môi trường.

Được đánh giá là giải thưởng danh giá nhất trong số các Giải thưởng Khoa học Công nghệ ở Việt Nam với các tiêu chí tuyển chọn khắt khe, Honda Y-E-S thực sự có ý nghĩa đặc biệt như một dấu mốc cho những nỗ lực trong học tập, nghiên cứu khoa học, đồng thời còn đóng vai trò như một bệ phóng cho những tài năng trẻ của đất nước trong quá trình khởi nghiệp sau này.

Bạn có thể quan tâm