Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 gia đình giàu có nhất nước Mỹ

Sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ USD, những gia đình này được biết đến hàng thế kỷ nay vì giàu có và nổi tiếng.

10. Gia đình Johnson - 12 tỷ USD

 Nhà Johnson làm giàu thông qua việc sản xuất hàng gia dụng với quy mô rộng khắp trên toàn cầu. Công ty của họ là S.C Johnson & Son Inc. được thành lập từ năm 1886 bởi  Samuel Curtis Jackson Sr. - được xem là một trong những công ty gia đình có thành công lâu dài nhất thế giới. Kể từ đó, đã có 4 thế hệ thay nhau tiếp quản công ty này, và hiện người đứng đầu là Herbert Fisk Johnson III. S.C.

9. Gia đình Ziff - 13,8 tỷ USD

Gia đình này bắt đầu trở nên nổi tiếng vào năm 1927, khi William B. Ziff Sr. và Bernard G. Davis. cùng lập ra công ty xuất bản có tên Ziff Davis. Đến năm 1953, William Ziff Jr. tiếp quản công ty và sau đó bán 95% sản nghiệp kinh doanh của gia đình vào năm 1984. Tuy nhiên, 3 người con của ông thừa kế di sản vào năm 1994 tiếp tục cho thấy phẩm chất kinh doanh đã có sẵn trong ADN của họ, khi thành lập công ty đầu tư có tên Ziff Brothers Investments. Hiện mỗi người đang sở hữu khoảng 4 tỷ USD tài sản.

8. Gia đình Cargill/MacMillan - 15,4 tỷ USD

Được thành lập từ năm 1865, tập đoàn thực phẩm Cargill vẫn còn nguyên vị thế hàng đầu tại Mỹ. Có khoảng 85% cổ phần nằm trong tay của con cháu gia đình Cargill/MacMillan, khiến đây được xem là doanh nghiệp gia đình thành công nhất nhì lịch sử Hoa Kỳ. Hiện có 6 người cháu của nhà sáng lập W.W Cargill đứng ra quản lý số cổ phần của đế chế trị giá 133 tỷ USD này.

7. Gia đình Newhouse - 17,1 tỷ USD

Gia đình này sở hữu Advance Publications Inc. - công ty thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất trong mảng báo chí của Mỹ.  Sự nghiệp kinh doanh của họ được vận hành bởi Samuel Newhouse Jr. - CEO và Donald Newhouse - chủ tịch công ty.  Bên cạnh Advance Publications Inc., gia đình này còn nắm giữ khoảng 45% cổ phần Discovery Communications - công ty sở hữu kênh Discovery Channel và TLC.

6. Gia đình Cox - 20,2 tỷ USD

Anne Cox Chambers là một trong những người phụ nữ giàu nhất xứ Cờ hoa, và là cổ đông lớn của tập đoàn truyền thông Cox Enterprises - với doanh thu 14,7 tỷ USD năm 2012, và là một trong những công ty thuộc khối tư nhân lớn nhất đất nước. Một đại diện khác của nhà Cox cũng khá nổi tiếng là James Cox Kennedy - người nắm giữ cương vị chủ tịch của Cox Enterprises.

5. Gia đình Pritzker 18,7 tỷ USD

Hyatt Hotel  là chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới, và không có gì ngạc nhiên khi cái tên đứng sau nó - gia đình Pritzker có được khối tài sản kếch xù. Hiện có 8 thành viên nhà Pritzker đang nắm giữ hơn 1 tỷ USD tài sản của đế chế thành lập năm 1953 này, trong đó Karen Pritzker là người đứng đầu với 3,3 tỷ USD.

4. Gia đình Ducan - 22 tỷ USD

 Đế chế của gia đình Ducan bắt đầu khi Dan Duncan thành lập ra  Enterprise Products - công ty lắp đặt đường ống dẫn dầu và khí đốt tại Mỹ với hơn 95.800 dặm đã thi công. Hiện 4 người con của Dan Ducan đang kế thừa nghiệp kinh doanh của ông, trong đó cô con gái cả là Randa Duncan Williams đảm nhiệm cương vị chủ tịch Enterprise Products với 5,5 tỷ USD tài sản.

3. Gia đình Mars - 61,5 tỷ USD

 Jacqueline, John và Forrest Jr. Mars là những cổ đông lớn của Mars Inc. - nhà sản xuất và phân phối bánh kẹo lớn nhất thế giới. Họ đều là cháu của Frank Mars - người thành lập nên công ty từ năm 1911. Bên cạnh mặt hàng bánh kẹo mang tính biểu tượng, công ty cũng sở hữu cả Whiskas, Pedigree và Wrigley Company. Hiện cả ba anh chị em nhà Mars đều tham gia vào ban giám đốc của đế chế này.

2. Gia đình nhà Koch - 72 tỷ USD

 Khối tài sản lớn nhất của nhà Koch chính là tập đoàn Koch Industries - chuyên về các sản phẩm công nghiệp và xử lý ô nhiễm.Tập đoàn này cũng tham gia vào cả lĩnh vực tài chính và quản lý kinh doanh. Hiện Charles G. Koch là CEO của tập đoàn với khối tài sản khoảng 36 tỷ USD. Ông cũng là một trong 4 người con của Fred C. Koch - nhà sáng lập ra Koch Industries.

1. Gia đình Walton - 93 tỷ USD

Kể từ khi cửa hàng Wal-Mart đầu tiên được mở ở Rogers, Arkansas năm 1962, tài sản của gia đình Walton sau hơn 50 năm đã là 10.000 cửa hàng ở hơn 27 quốc gia khác nhau. Theo thống kê, thu nhập của 48,8 triệu người Mỹ nghèo nhất chỉ bằng 6 thành viên tỷ phú của gia đình Walton, trong đó Christy Walton là người phụ nữ giàu có nhất thế giới với 35,4 tỷ USD tài sản. Bà là người cháu dâu của nhà sáng lập  Wal-Mart Sam Walton.

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Tri Thức

Bạn có thể quan tâm