Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 đội bóng sở hữu khán đài đáng sợ nhất thế giới

Với "sức nóng" khủng khiếp từ 10 khán đài sân vận động dưới đây, các đối thủ có lẽ chẳng còn tâm trí để thi đấu.

10. Coritiba - Địa ngục màu xanh

Những CĐV Nam Mỹ luôn tạo ra những dấu ấn đặc biệt trên khán đài, trong đó fan Coritiba (Brazil) là những người điển hình nhất. Chứng kiến bầu không khí mà CĐV Coritiba tạo ra trên các khán đài sân Couto Pereira, nhiều người gọi đó là “Địa ngục màu xanh”.

9. Paok - Ultras cổng 4

Người ta gọi CĐV Paok (Hy Lạp) là “Ultras cổng 4” để chỉ sự hiếu chiến của người hâm mộ đội bóng này. Đây cũng là tên của một nhóm fan được thành lập năm 1976. Những đối thủ làm khách trên sân Toumba thường bị ngợp bởi bầu không khí nơi đây.

8. Dinamo Zagreb – Những cậu bé hư màu xanh

Một cuộc bạo động kinh hoàng đã xảy ra ngày 13/5/1990 trên sân Maksimir, Zagreb, Croatia, giữa Bad Blue Boys (CĐV của Dinamo Zagreb) và Delije (CĐV của Red Star Belgrade), khiến 60 người bị thương, trong đó có rất nhiều người bị đâm, bị bắn và bị xịt hơi cay. Hiện nay, Bad Blue Boys (tạm dịch: Những cậu bé hư màu xanh) vẫn khiến các CLB e ngại mỗi khi làm khách tại Maksimir.

7. Red Star Belgrade - Những người anh hùng

CĐV Red Star Belgrade hay còn gọi là Delije (số ít Delija), với nghĩa là “Những người anh hùng”. Tuy nhiên, khác hẳn với nghĩa tích cực, Delije luôn khiến các đối thủ làm khách tại sân Marakana (đặt theo tên của SVĐ nổi tiếng thế giới tại Rio, Brazil) phải hồn bay phách lạc khi tạo ra bầu không khí vô cùng đáng sợ trên khán đài.

6. Olympiakos - Ultras cổng 7


Ngày 8/2/1981 xảy ra thảm họa kinh hoàng trên sân Karaiskakis, Athens (Hy Lạp). Theo báo cáo của cảnh sát, nguyên nhân xảy ra thảm họa là do “Cổng 7” bị đóng kín khiến CĐV giẫm đạp lên nhau do không thoát được ra ngoài sau vụ bạo động. Kết quả là 21 người chết ngay trước cổng số 7, 55 người bị thương trong đó phần lớn là trẻ vị thành niên và thanh niên. Sau này fan Olympiakos lấy luôn Cổng 7 để làm tên hội CĐV và tạo ra những màn cổ vũ rợn người trên khán đài.

5. Besiktas

Trước khi trận đấu giữa Besiktas và Bolton tại UEFA Cup khởi tranh ở Istanbul, toàn bộ sân Ataturk Olympic im ắng như bị đông cứng chỉ với một cái vẫy tay của Alen Markarian, người đứng đầu một nhóm hooligan khét tiếng có tên Carsi. Tuy nhiên, chỉ với một hiệu lệnh khác của Markarian, ngay lập tức Ataturk Olympic biến thành chảo lửa. Trông nó thật đáng sợ nhưng cũng hết sức thú vị.

4. Marseille - Commando Ultras '84

“Commando Ultras '84” là tên của một nhóm CĐV Marseille, nằm ở tầng dưới khán đài phía nam. Tại đó, họ tụng kinh và hát vang những bài thánh ca tạo ra bầu không khí vô cùng khác lạ. Đặc biệt khi Marseille đón tiếp đại kình địch PSG thì âm thanh đó càng trở nên đáng sợ, chẳng khác nào bạn sắp bước sang thế giới bên kia. Trên thực tế, fan PSG bị cách ly hoàn toàn khu vực của Commando Ultras '84 vì lịch sử bạo loạn giữa hai CLB.

3. Gremio - Tuyết lở ở Gremio

Những CĐV Gremio có cách cổ vũ đặc biệt chẳng giống ai. Mỗi khi CLB của họ ghi bàn là hàng vạn CĐV trên khán đài đứng dậy và chạy dồn xuống phía dưới kiểu “tuyết lở”. Thật không may cho những người đứng ở những hàng cuối phải chịu sức ép khủng khiếp từ phía sau. Rất nhiều người đã bị thương vì những pha ăn mừng hay cổ vũ kỳ lạ trên. Hiện nay, ban quản lý sân đã cho lắp những hàng rào thép để ngăn chặn cách cổ vũ điên rồ của CĐV.

2. Rapid Vienna - Những trận cuồng phong

Dù nằm ở giải đấu kém hấp dẫn nhưng những Rapid Vienna lại nổi tiếng nhờ những CĐV của mình. Trong trận chung kết UEFA Cup 1985 với Everton, hàng vạn fan Rapid Vienna đã tạo ra bầu không khí sôi động đến đáng sợ. Năm 1996, hội CĐV này lấy tên là Tornados (Những trận cuồng phong) và họ tạo ra những màn ăn mừng khủng khiếp hơn.

1. Aris Thessaloniki - Super 3

Aris chẳng có tiếng tăm gì ở châu Âu và cũng chỉ là đội bóng làng nhàng tại Hy Lạp, tuy nhiên, CLB này lại vô cùng đáng sợ mỗi khi thi đấu trên sân nhà, bởi họ nhận được sự hậu thuẫn từ hội CĐV có tên “Super 3”. Sức nóng mà “Super 3” tạo ra trên các khán đài chẳng khác gì địa ngục trần gian.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm