Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 dinh thự đắt giá nhất của tỷ phú công nghệ

Tỷ phú Larry Ellison, ông chủ của hãng phần mềm Oracle là người đứng đầu danh sách với dinh thự trên đảo Hawaii trị giá 600 triệu USD.

10 dinh thự đắt giá nhất của tỷ phú công nghệ

Tỷ phú Larry Ellison, ông chủ của hãng phần mềm Oracle là người đứng đầu danh sách với dinh thự trên đảo Hawaii trị giá 600 triệu USD.

Những nhân vật quyền lực nhất của làng công nghệ thế giới thường ăn vận giản dị với sơ mi xanh, quần vải hay áo hoodie và giày thể thao. Vẻ ngoài giản dị ấy có thể đánh lừa nhiều người, bởi những triệu phú và tỉ phú đình đám nọ sống rất vương giả. Dinh thự nơi họ chọn làm chốn nghỉ chân là minh chứng thuyết phục nhất cho điều đó.

1. Larry Ellison – dinh thự trên đảo Lanai, Hawaii

Giá trị ước tính: 600 triệu USD

Hồi tháng 6 vừa qua, nhà đồng sáng lập kiêm CEO hãng phần mềm Oracle Larry Ellison đã mua lại 98% đảo Lanai – hòn đảo lớn thứ 6 trên quần đảo Hawaii với diện tích lên tới hơn 365 km2. Tuy mức giá cuối cùng chưa được tiết lộ, song tờ Maui News dự đoán số tiền mà vị tỉ phú này bỏ ra vào khoảng 500 – 600 triệu USD – mức giá đưa Lanai trở thành một trong số những hòn đảo đắt giá nhất hành tinh.

Theo Forbes, Ellison hiện đang sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới 36 tỉ USD. Ông cũng là chủ sở hữu của không ít bất động sản tại Malibu, San Francisco và Woodside, California.

2. Bill Gates – dinh thự bên hồ Washington

Giá trị ước tính: 121 triệu USD

Nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Microsoft đang sống trong một biệt thự có diện tích hơn 6.000 m2 tại Medina, Washington, nơi được mệnh danh là Xanadu 2.0 – kinh đô thời nhà Nguyên.

Dinh thự rộng lớn được trang hoàng lộng lẫy và hiện đại tựa như một bể bơi với hệ thống âm nhạc dưới nước, phòng tập thể hình rộng hơn 200 m2, thư viện với phòng đọc có mái vòm theo phong cách Art Deco sang trọng…

Tờ U.S. News cho hay những vị khách có vinh dự bước chân vào biệt thự này phải mang theo mình mã PIN, như vậy hệ thống máy tính sẽ đọc để nhận diện, sau đó điều chỉnh âm thanh, ánh sáng và nhiệt độ phù hợp với sở thích của mỗi người.

Dinh thự độc đáo này được hoàn thành sau 7 năm xây dựng với chi phí lên tới 63 triệu USD.

3. Yuri Milner – dinh thự phong cách Pháp tại thung lũng Silicon

Giá trị ước tính: 100 triệu USD

Tháng 3 năm ngoái, tỉ phú người Nga Yuri Milner đã mua lại biệt thự sang trọng ở thung lũng Silicon với mức giá 100 triệu USD. Theo tờ The Wall Street Journal, đây là một trong những vụ mua bán bất động sản đắt giá nhất. Trên thực tế, dinh thự này không được rao bán trên thị trường nhà đất cho đến khi Milner bỏ một số tiền không nhỏ để mua lại. Tuy nhiên, mới đây, có thông tin cho rằng Milner đã mua “hớ” khi chi tới 100 triệu USD để trở thành chủ sở hữu biệt thự này bởi giá trị thực của nó chỉ vào khoảng 50,3 triệu USD.

Dinh thự được xây dựng theo lối kiến trúc kiểu cung điện, rộng tới hơn 2.700 m2 với 5 phòng ngủ, 9 phòng tắm, 1 phòng khiêu vũ, nhà hát tại gia, hầm rượu, bể bơi ngoài trời này tọa lạc tại Los Altos Hills, nơi nhìn ra vịnh San Francisco xinh đẹp.

4. Omid Kordestani – dinh thự tại 15 Central Park West

Giá trị ước tính: 70 triệu USD

Omid Kordestani – cố vấn cấp cao tại Google hiện sở hữu một trong những dinh thự đẹp mắt nhất khu Manhattan sầm uất. Tọa lạc trên diện tích hơn 500 m2, biệt thự này được trang bị 4 phòng ngủ, 6 nhà tắm và sân thượng rộng rãi. Hàng xóm của Omid Kordestani chính là Lloyd Blankfein – CEO Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs.

Omid Kordestani đã mua lại dinh thự này với mức giá 29,5 triệu USD hồi tháng 3/2008. Đến nay, giá trị của dinh thự này đã lên tới 65 – 70 triệu USD theo các chuyên gia môi giới bất động sản. Vị cố vấn cấp cao của Google còn sở hữu một biệt thự khác tại Atherton, California được mua lại hồi năm 2004 với mức giá 18 triệu USD.

5. Michael Dell – dinh thự trên quần đảo Hawaii

Giá trị ước tính: 62 triệu USD

Sở hữu một dinh thự kiểu lâu đài tại Austin, Texas, nhưng nhà sáng lập kiêm CEO hãng máy tính lớn thứ hai thế giới này lại thường đi nghỉ mát tại một biệt thự khác rộng hơn 1.700 m2  với 7 phòng ngủ tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng tư Kukio trên quần đảo Hawaii. Theo tờ Honolulu, dinh thự này giá trị ở diện tích mặt nước rộng tới hơn 17.600 m2.

6. Jim Clark – dinh thự 3,6 hecta tại Southampton

Giá trị ước tính: 49 triệu USD

Sau khi bán căn hộ penthouse tại Miami với giá 21,5 triệu USD vào tháng 12 năm ngoái, tỉ phú Jim Clark – nhà sáng lập Netscape cùng vợ là siêu mẫu Kristy Hinze đã mua lại biệt thự Linden Estate rộng 3,6 hecta tại Southampton. Biệt thự này có 12 phòng ngủ, 12 phòng tắm cùng những tiện nghi vô cùng sang trọng như sân tennis, bể bơi, đài phun nước…

Tờ Haute Living cho hay, ngôi biệt thự này được xây dựng cách đây một thế kỉ. Vợ chồng Hinze và Clark vừa chuyển đến sống tại đây hồi tháng 5 vừa qua và đã bỏ tiền xây thêm sân cỏ chơi tennis, sân bóng đá, bể bơi ngoài trời khiến dinh thự này thêm phần tiện nghi và sang trọng.

7. Paul Allen – tổ hợp dinh thự trên đảo Mercer

Giá trị ước tính: 28 triệu USD

Với một người đã sở hữu trong tay du thuyền, siêu xe và cả đội bóng rổ Portland Trail Blazers như Paul Allen, nhà đồng sáng lập Microsoft thì việc ông tậu thêm dinh thự hạng sang tại Malibu, New York City và St. Jean Cap-Ferrat không phải là điều đáng ngạc nhiên.

Nhưng có lẽ Allen vẫn còn rất lưu luyến ngôi nhà thủa ấu thơ tại Seattle và hòn đảo thơ mộng Mercer. Tờ Curbed cho biết dinh thự rộng hơn 900 m2 được trang bị sân bay dành cho trực thăng và bến cảng. Tuy nhiên, đây chưa phải là điều đặc biệt nhất của dinh thự này, bởi nó không chỉ nằm riêng lẻ mà có tới 6 dinh thự khác tọa lạc cạnh đó với đầy đủ tiện nghi như sân bóng rổ, trung tâm thể hình, phòng khiêu vũ, bể bơi dành cho cả gia đình Paul Allen.

Theo các website bất động sản Zillow và Blockshopper, tổ hợp dinh thự trên đảo Mercer của Paul Allen trị giá khoảng 28 triệu USD.

8.Jeff Bezos – dinh thự tại Beverly Hills

Giá trị ước tính: 26 triệu USD

Nhà sáng lập kiêm CEO Amazon có thể chạy trốn những áp lực công việc bằng cách trở về dinh thự rộng hơn 1.000 m2 tại khu thương mại Beverly Hills sầm uất. Nơi đây được trang bị bể bơi, sân tennis, phòng tập thể hình, nhà kính và nhà khách riêng biệt trải dài trên diện tích 0,8 hecta.

Bezos đã mua lại dinh thự này với giá 30 triệu USD năm 2007. Sau khi tân trang và tu bổ lại, giá trị của dinh thự ở thời điểm hiện tại vào khoảng 26 triệu USD.

9. Sean Parker – dinh thự của Thần rượu

Giá trị ước tính: 25 triệu USD

Sean Parker – nhà sáng lập website trao đổi nhạc trực tuyến Napster đã mua lại dinh thự rộng gần 700 m2 tại Manhattan có tên “Bacchus House” đặt theo tên Thần rượu trong thần thoại Hy Lạp với mức giá 20 triệu USD hồi tháng 1 năm ngoái.

Dinh thự đẹp mắt với những dây thường xuân leo rủ từng là một di tích lịch sử có bể bơi trong nhà, gara riêng được làm mới bằng những bức tường graffiti và những căn phòng theo kiểu xe điện ngầm.

10. Eric Schmidt – dinh thự theo phong cách thuộc địa Tây Ban Nha

Giá trị ước tính: 20 triệu USD

Cựu CEO Google Eric Schmidt sở hữu một dinh thự rộng 1,6 hecta tại Montecito, California với những vườn cây xanh mát, sân tennis, bể bơi và khu spa. Dinh thự có diện tích hơn 400 m2 này được trang trí theo lối kiến trúc thời thuộc địa Tây Ban Nha có 4 phòng ngủ và 6 phòng tắm.

Schmidt đã mua lại dinh thự này từ tay “bà hoàng talk show” Ellen DeGeneres hồi năm 2007 với mức giá 20 triệu USD. Ông cũng thường cho thuê dinh thự phục vụ các sự kiện đình đám, trong đó phải kể đến lễ kết hôn của Kim Kardashian và Kris Humphries diễn ra hồi tháng 8/2011.

Ngoài dinh thự ở Montecito này, Schmidt và vợ còn sở hữu một biệt thự khác tại Nantucket và Atherton, California.

Phong Lâm

Theo Business Insider/Infonet

Phong Lâm

Theo Business Insider/Infonet

Bạn có thể quan tâm