Honor được thành lập năm 2013 và chỉ phân phối qua các kênh trực tuyến. Tuy nhiên, sau 2 năm, thương hiệu này đã đạt được những bước thành công đáng chú ý. Nhiều sản phẩm của Honor có bước đột phá về tốc độ tăng trưởng, doanh thu và khả năng nhận diện thương hiệu.
Honor ra mắt lần đầu tại triển lãm công nghệ CES tại Mỹ. |
Bỏ qua việc quảng cáo và bán hàng qua nhiều kênh phân phối thông trường, sản phẩm smartphone Honor được bán trực tiếp trên mạng online, giúp cắt giảm chi phí phân phối, tạo nên sự cạnh tranh về giá giữa các sản phẩm cùng cấp.
Cùng điểm lại các mốc mà thương hiệu Smartphone Honor đạt được trong quá trình tiếp cận người tiêu dùng từ năm 2014 đến nay.
1. Tháng 3/2014, Honor được bán tại kênh Flipkart - web thương mại điện tử hàng đầu của Ấn Độ.
2. Tháng 4/2014, Honor được bán hàng trực tiếp qua kênh Vmall tại Malaysia, Nga, Hong Kong và phân phối qua Amazon tại châu Âu. Trong ngày mở bán đầu tiên (24/3/2014) tại Ấn Độ, Honor nhận được 5.000 đơn đặt hàng gần như cùng một lúc.
3. Giữa năm 2014, thương hiệu này gây chú ý tại châu Á, đặc biệt là Ấn Độ, Trung Đông và có mặt tại châu Âu, Mỹ vào cuối năm.
Honor được giới trẻ châu Âu đón nhận khá nồng nhiệt. |
4. Tại Mỹ, Honor đang bứt phá ấn tượng trong phân khúc bán thiết bị di động không phải ký kết hợp đồng.
5. Chỉ trong vòng một năm, hãng này đã có mặt tại 60 thị trường khác nhau, lọt top smartphone bán chạy nhất trong hầu hết nước ở khu vực châu Âu.
6. Hết năm 2014, hơn 20 triệu chiếc smartphone thương hiệu Honor đã được bán ra.
7. Doanh thu toàn cầu của Honor tăng từ 100 triệu USD lên 2,3 tỷ USD chỉ sau một năm thành lập.
8. Honor là một trong 6 thương hiệu smartphone bán chạy hàng đầu thế giới trong năm 2014.
9. Sau một năm ra mắt, nhận diện thương hiệu Honor tăng từ 0 tới 65% với tỷ lệ mua lại sản phẩm đạt 81%.
10. Honor đạt kỷ lục bán bán chạy nhất thế giới vào tháng 6/2015 khi 200.000 sản phẩm Honor 7 được mua chỉ sau 2 phút.