Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cuốn sách định hình 2024 của CEO Walmart

Mặc dù lịch làm việc dày đặc các cuộc họp, một số CEO vẫn dành thời gian đọc sách. Doug McMillon, CEO Walmart, đã đăng bài chia sẻ 10 cuốn sách định hình năm 2024 của ông.

CEO Walmart anh 1

How to Know a Person của David Brooks. Xuất bản năm 2023, tác phẩm lấy cảm hứng từ thế giới tâm lý học để giúp độc giả hiểu rõ hơn về cách kết nối với những người xung quanh.

CEO Walmart anh 2

Just the Good Stuff của Jim VandeHei. Ra mắt năm 2024, cuốn sách dựa vào kinh nghiệm sống của chính tác giả, người đồng sáng lập hai tờ báo Axios và Politico, để đưa ra những hướng dẫn thực tế và cụ thể để đạt được thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

CEO Walmart anh 3

Financial Literacy For All, xuất bản năm 2024, của John Hope Bryant. Tác giả, người từng tham gia Hội đồng cố vấn tài chính của Tổng thống Obama, mong muốn cung cấp cho công chúng cách xây dựng nền tảng tài chính vững chắc đúng theo mục tiêu của họ.

CEO Walmart anh 4

Genesis của Henry Kissinger, Craig Mundie và Eric Schmidt. Được viết bởi những cái tên lớn, cuốn sách mới ra mắt tháng 11/2024 khám phá những lợi ích và hậu quả tiềm tàng từ sự phát triển của AI và tranh luận về cách công nghệ này có thể tương tác với nhân loại trong thời gian dài.

CEO Walmart anh 5

Co-Intelligence ra mắt năm 2024. Do phó giáo sư kiêm đồng giám đốc phòng thí nghiệm AI, Ethan Mollick, biên soạn, cuốn sách khuyến khích độc giả sử dụng AI theo cách hiệu quả, không phải thay thế kỹ năng của con người mà giúp tăng cường hiệu quả công việc.

CEO Walmart anh 6

Competing in the Age of AI của Marco Iansiti và Karim R. Lakhani. Trong cuốn sách tập trung vào AI của mình, Iansiti và Lakhani cung cấp một khuôn khổ để tăng cường tính cạnh tranh trong thời đại AI bằng cách xem xét các cấu trúc của "những tổ chức lấy AI làm trung tâm".

CEO Walmart anh 7

How Stella Saved the Farm của Vijay Govindarajan và Chris Trimble. Được xuất bản vào năm 2010, cuốn sách kể về một trang trại gặp khó khăn bị đe dọa phá sản và cạnh tranh. Từ câu chuyện ngụ ngôn này, độc giả hiểu được bài học về sự đổi mới.

CEO Walmart anh 8

Collaborative Disruption của Tom Muccio. Từ góc nhìn của người trong cuộc, Tom Muccio từng giữ chức chủ tịch nhóm khách hàng toàn cầu và giám đốc chiến lược khách hàng cấp cao của P&G, tác giả đã chia sẻ cách mối quan hệ giữa Walmart và P&G đã ảnh hưởng sâu sắc đến ngành bán lẻ như thế nào.

CEO Walmart anh 9

The Wisdom of the Bullfrog của William McRaven. Lấy cảm hứng từ sự nghiệp quân sự giàu kinh nghiệm của Đô đốc McRaven, cuốn sách truyền đạt cho người đọc những bài học cơ bản về lãnh đạo.

CEO Walmart anh 10

Made in America ​​của Sam Walton và John Huey. Do người sáng lập Walmart, Sam Walton, chấp bút, đây là ​​là tác phẩm có sức ảnh hưởng nhất đối với McMillon trong năm 2024. Xuất bản năm 1992, cuốn sách kể câu chuyện Walmart vươn lên trở thành một gã khổng lồ bán lẻ, điều truyền nhiều ý tưởng mới cho McMillon sau mỗi lần đọc.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Giới CEO có phong cách lãnh đạo trái ngược Elon Musk, Steve Jobs

"Leading From The Back: To Achieve The Impossible" giải thích về triết lý lãnh đạo giúp nhiều CEO Ấn Độ xây dựng nên đế chế thành công không kém cạnh Tesla hay Apple.

Nhà xuất bản mới của hai cựu CEO định hình lại quan hệ với tác giả

Cựu CEO Penguin Random House Mỹ Madeline McIntosh và cựu CEO Macmillan Publishers cùng lập nhà xuất bản mới với cách tiếp cận tác giả, tác phẩm riêng biệt, theo Thebookseller.

Minh Hoa

Ảnh: Business Insider

Bạn có thể quan tâm