Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cuộc thi với giải thưởng kỳ quặc trên thế giới

Ăn món khổng lồ, siêu cay hoặc kèm theo nhiều món phụ... nhưng người thắng chỉ nhận được giải thưởng ít giá trị là những cuộc thi kỳ quặc được Oddee nêu ra.

1. Thi ăn pizza khổng lồ tại Barlo's Pizza, Indiana, Mỹ

Nội dung của thử thách là khách phải ăn hết chiếc pizza có đường kính 76 cm trong 1 giờ. Nếu hoàn thành, số tiền thưởng người chơi nhận được là 300 đến 1.000 USD.

2. Thi ăn pizza siêu cay tại Pazza Bistro, Florida, Mỹ

Thử thách ăn pizza được tổ chức ở rất nhiều nơi. Tuy nhiên, phần lớn các cuộc thi đó đều tập trung vào kích thước chiếc pizza. Do đó, hãng Pazza Bistro đưa ra một thử thách hoàn toàn khác biệt. 

Để hoàn thành thử thách, người chơi phải ăn hết chiếc Pizza Inferno trong vòng 20 phút. Thậm chí, họ còn phải liếm thật sạch chiếc đĩa và từng ngón tay. Chiếc pizza này chứa những lát ớt jalapeños tươi, hạt tiêu và nước sốt siêu cay. Ngoài một cốc nước lớn, người chơi không được sử dụng thêm bất cứ một thứ gì khác, dù là khăn ăn.

Phần thưởng dành cho người thắng cuộc là soda miễn phí trọn đời, một chiếc áo phông. Ngoài ra, hình ảnh của họ sẽ xuất hiện trên bức tường lửa “Wall of Flame” cho cả thế giới thấy.

3. Thử thách “Fire in your hole” tại Munchies 420 Cafe, Sarasota, Florida, Mỹ

Nhiều người thích đồ ăn cay nóng, nhưng ít ai có thể “chịu được nhiệt” trước thử thách "Fire in your hole".

Trong cuộc thi, thậm chí Dam Richman, MC của chương trình Travel Channel's Man Vs. Food, cũng chỉ ăn được 2/10 chiếc cánh gà trước khi bỏ cuộc. 10 chiếc cánh gà của thử thách này được ướp loại hạt tiêu cay nhất thế giới. 

Có vẻ như ban tổ chức thấy chỉ vậy thôi vẫn chưa đủ “khắc nghiệt” nên đã đưa thêm quy định các thí sinh không được uống sữa để hạ nhiệt.

Giải thưởng vẫn là hình ảnh người thắng xuất hiện trên bức tường danh vọng “Wall of Fame”, thay vì bức “Wall of Shame” – nơi mà ảnh của những ứng viên thua cuộc bị trưng lên.

4. Thử thách “kem trong bồn rửa” tại The San Francisco Creamery Co, Walnut Creek, Mỹ

Bạn là người mê kem? Nếu vậy thì nhiều khả năng là bạn sẽ thích thử thách hấp dẫn này, ngay cả khi bạn biết chắc lưỡi sẽ bị đông cứng vì quá lạnh. 

Thử thách này yêu cầu người ăn ăn 8 muỗng kem lớn (hương vị tùy chọn), 8 lớp phủ, 3 trái chuối, kem tươi, đậu phộng và trái cherry. Điểm đặc biệt, kem được đựng trong một cái bồn rửa bát. Những ai “giải quyết” được hết chậu kem này trong 30 phút sẽ được ăn kem miễn phí suốt một năm.

5. Thử thách sandwich siêu bự tại Fat Sal's Deli, California, Mỹ

Sandwich là món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, tham gia vào thử thách với món ăn này dưới đây, người chơi sẽ phải đơn thương độc mã “đương đầu” với chiếc bánh dài 80 cm, nặng 5,4 kg. 

Chiếc bánh này đủ cho cả một đại gia đình, có rất nhiều nguyên liệu. Những thứ làm nên chiếc bánh bao gồm thịt bò nướng phô mai, burger pho mát, thịt bò hun khói, thịt lợn xông khói, chân gà, pho mát Italy, trứng chiên, hành thái lát chiên giòn, ớt và nước sốt béo. Trong số 800 người tham gia thử thách, chỉ 2 người thành công.

Hoàn thành thử thách trong vòng 40 phút, bạn sẽ không phải trả 50 USD (giá chiếc bánh). Đồng thời, bạn có cơ hội bổ sung vào menu của nhà hàng loại sandwich do mình sáng tạo.

6. Thử thách Death Roll Challenge tại Superb Sushi, Boise., Mỹ

Tiệm Superb Sushi có 3 cuộc thi ăn. Trong đó, "khó nhằn" nhất là Death Roll Challenge. 

Để chiến thắng trong thử thách này, trước tiên bạn phải ăn hết tô súp “đến từ địa ngục”. Tô súp này được làm từ những nguyên liệu như bột wasabi, tương ớt, nước sốt tử thần "Hot Streak", hạt tiêu Cayenne, loạt nước sốt Demons Blood (mỗi loại một thìa súp) và một quả ớt tươi habanero. 

Sau khi ăn xong, người chơi sẽ bước vào phần 2 của thử thách. Lần này, họ phải ăn những miếng sushi cá ngừ nhồi bột ớt siêu cay, nước sốt Demons Blood, hai miếng ớt nhỏ cắt hình hạt lựu. Loại tương ớt cho món này do chính nhà hàng làm ra dành cho những người mê đồ cay nóng, cùng nhiều nguyên liệu cay khác. 

Nhiệm vụ của người chơi là ăn hết 10 miếng sushi và nước sốt ở cạnh đĩa trong vòng 10 phút. Người chơi không được phép uống bất cứ thứ gì trong 5 phút sau đó. 

Nếu thành công, hình ảnh của bạn sẽ được treo ở vị trí cao nhất trên bức tường dành cho những người tham gia các thử thách. Ngoài ra bạn được tặng thêm một chiếc áo phông, và không phải trả tiền cho cuộn sushi.

7. Thi ăn 2 kg thịt nướng tại The Big Texan Steak Ranch, Amarillo, Mỹ

Quá nhiều cuộc thi ăn yêu cầu người chơi phải "xử lý" hết miếng thịt nướng cỡ lớn đã xuất hiện. Nhưng có lẽ, Big Texan Steak Ranch mới là cửa hàng đưa ra thử thách huyền thoại với món ăn này. 

Tham gia vào cuộc chơi, ngoài miếng thịt nướng 2 kg, bạn còn phải "giải quyết" một chiếc bánh mỳ phết bơ, một ly cocktail tôm, một củ khoai tây nướng, đậu xanh và một phần salad. Giải thưởng cuộc thi này khá "bèo": Người chiến thắng là không phải trả tiền cho những món ăn.

8. Thử thách Full-o-Bull Platter tại Cowtown Diner, Fort Worth, Mỹ

Với nhiều người, việc ăn miếng gà rán 1,7 kg vốn không dễ. Nhưng để hoàn thành thử thách Full-o-Bull tại Cowtown Diner, Texas, người chơi còn phải "xử lý" món phụ gồm 2,8 kg khoai tây nghiền và 10 lát bánh mình nướng. 

Cho đến nay, gần 200 người tham gia cuộc thi nhưng chưa có ai thành công. Giải thưởng là người thắng cuộc không phải trả tiền cho bữa ăn 70 USD đó. Ngoài ra, họ được tặng một chiếc áo phông với dòng chữ "I came to Cowtown Diner hungry and left Full-o-Bull" (Tôi đến nhà hàng lúc đói meo và ra về với cái bụng căng phè).

9. Thử thách "trái bom" tại Paddy Long's, Chicago, Mỹ

Thử thách được đặt tên là The Bomb bởi hình dáng miếng thịt giống hệt trái bom. Món ăn là một miếng xúc xích 2,2 kg cùng với thịt lợn, thịt bò được phủ ngoài bằng thịt xông khói với đường nâu. 

Người chơi sẽ thưởng thức "quả bom" trên cùng với một phần khoai tây chiên cỡ lớn. Hoàn thành thử thách này trong 45 phút, khách sẽ được lưu danh muôn thuở trên bức tường danh vọng. Họ cũng không phải thanh toán cho "trái bom" mình vừa thưởng thức.

10. Cuộc thi ăn bánh kẹp tại Kenny and Ziggy's Delicatessen, Texas, Mỹ

Điều làm nên sự đặc biệt cho thử thách này không chỉ là chiếc sandwich 1,7 kg hay những nguyên liệu cầu kỳ gồm thịt bò muối, bò hun khói, gà tây, bò nướng, xúc xích Ý, lưỡi lợn, pho mát Thụy Sỹ và rau cải trộn. 

Thử thách này được nhiều người chú ý bởi một trong ba người thắng cuộc là người đàn ông huyền thoại Shaquille O'Neal. Giải thưởng dành cho người thắng cuộc là một lát bánh phô mai miễn phí.

Vì sao nhà hàng Sài Gòn tổ chức cho khách thi ăn phở khủng?

"Các chương trình khuyến mãi không còn mang lại hiệu quả. Chúng tôi tổ chức hình thức này vừa mới lạ mà lợi ích được đưa trực tiếp đến khách", đại diện thương hiệu phở này nói.

 

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm