Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cửa hàng 'đóng hộp' độc đáo trên thế giới

Chỉ mở cửa trong một thời gian ngắn nhưng những không gian này gây ấn tượng với sự độc đáo, sáng tạo và đầy tính nghệ thuật.

1. Cửa hàng trong chiếc giày khổng lồ của Adidas

Cửa hàng độc đáo này của hãng thời trang thể thao Adidas tọa lạc ở Shoreditch, và chỉ mở cửa trong 3 ngày hồi tháng 1/2014. Được thiết kế nhân dịp ra mắt bộ sưu tập Stan Smith của Adidas, cửa hàng có sàn tương tác, khu kỹ thuật số "Stan Yourself" và in 3D.

2. Cửa hàng bán lẻ của Louis Vuitton

Năm 2012, Louis Vuitton kết hợp với nghệ sĩ Yayoi Kusama tạo ra cửa hàng hình đốm tại London với 24 cửa sổ. Cửa hàng mở cửa từ tháng 8/2012 tới 10/2012.

3. Cửa hàng đồng hồ TRIWA làm từ thùng giấy quân sự

Cửa hàng đồng hồ TRIWA này được làm từ chất liệu rẻ và dễ dựng, là tác phẩm của hãng thiết kế Phần Lan Mode:lina Architekci vào năm 2012. Cửa hàng này nằm trong trung tâm mua sắm Poznań Plaza, tại thành phố Poznań, Phần Lan.

Thùng giấy này được làm từ hơn 900 ống bìa các tông và được gắn với nhau bằng những dây đai màu sáng. Các nhân viên bán hàng đứng bên trong thùng giấy và bán đồng hồ cho khách đi ngang qua.

4. Cửa hàng với nhiều hình cắt bóng chó khổng lồ của Cloud 7

Năm 2013, CLOUD 7, hãng chuyên thiết kế các sản phẩm trang trí cao cấp dành cho chó, hợp tác cùng Normann Copenhagen tạo ra cửa hàng độc đáo này. Cửa hàng có hình cắt bóng chó khổng lồ đặt giữa những kệ hàng với các thiết kế vòng cổ, giường, bát và khung ảnh dành cho chó của Cloud 7.

5. Cửa hàng hình hộp của H&M trên bãi biển

Năm 2011, một cửa hàng hình hộp của hãng thời trang H&M xuất hiện trên bờ biển Scheveningen, The Hague, Hà Lan. Cửa hàng bán lẻ này chỉ mở trong 2 ngày, là kết quả sự hợp tác giữa H&M và Wateraid – một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế với sứ mệnh thay đổi cuộc sống, bằng cách giúp tăng khả năng tiếp cận nguồn nước an toàn và vệ sinh.

6. Cửa hàng “mưa đá đen” của hãng đồng hồ Hublot

Cửa hàng độc đáo này của hãng đồng hồ xa xỉ Hublot được đặt tại trung tâm mua sắm Paragon, với giá trị hàng hóa hơn 20 triệu USD. Cửa hàng được thiết kế bởi kiến trúc sư người Singapore Chris Lee, thuộc Asylum. Với tên gọi “Big Bang", cửa hàng 2 tầng này có những chuỗi đá đen treo thả từ trên trần xuống sàn. Cửa hàng chỉ mở cửa trong 2 tuần hồi năm 2012.

7. Cửa hàng cà phê tự động của Illy

Cửa hàng mang tên Push Button House của hãng cà phê Illy được thiết kể bởi nghệ sĩ, kiến trúc sư Adam Kalkin. Cửa hàng làm từ nguyên liệu tái chế này được mở ra bằng cách bấm nút. Thùng container sau khi bấm nút sẽ chuyển thành một cửa hàng cà phê với bếp, khu vực ăn uống, phòng ngủ, phòng khách và thư viện. Cửa hàng này mở cửa từ ngày 28/11 tới 29/12 năm 2007 và được Adam Kalkin xây dựng lại cho các sự kiện khác.

8. Cửa hàng quần áo hình lập phương của Uniqlo

Năm 2012, sáu khối hộp Uniqlo được thiết kế bởi HWKN và đặt tại Highline Rink, Manhattan. Một góc của khối hộp được thiết kế trượt để làm cửa cho khách hàng ra vào.

9. Phòng trưng bày làm từ thùng sơn cho các tác phẩm của họa sĩ Andy Warhol

Muốn thoát khỏi những không gian bảo tàng với tường trắng truyền thống, hãng thiết kế LIKEarchitects, Lisbon, Bồ Đào Nha, đã tạo một không gian hết sức độc đáo để trưng bày các tác phẩm của họa sĩ nổi tiếng Andy Warhol. Khu trưng bày này gồm 4 phòng với tường được làm từ 1.500 thùng sơn sắt, tạo thành mê cung hết sức độc đáo.

Khu trưng bày được mở tại trung tâm mua sắm Colombo từ tháng 4 tới tháng 7/2013, gồm 8 lớp, trong đó các thùng ở 3 tầng dưới dùng được đựng cát để cố định. Khu trưng bày độc đáo này thu hút hơn 100.000 người tới xem.

10. Cửa hàng gương độc đáo của Zuo Corp

Hai hãng kiến trúc  Ba Lan Super Super và Inside/Outside đã thiết kế cửa hàng bán lẻ bên trong một container di động cho hãng thời thang Zuo Corp.

Với gương và đèn LED, Super Super đã tạo cảm giác không gian vô tận cho cửa hàng này. Để tạo cảm giác rộng rãi, tường và trần của cửa hàng được gắn gương, còn sàn phủ vải sơn đen. Cửa ra phía sau và vào phòng thử đồ cũng được thiết kế ẩn sau những tấm gương. Phòng thử đồ được phủ vải đen và khách hàng phải ra khỏi phòng để soi gương. Cửa hàng độc đáo này được đặt tại trung tâm thành phố Warsaw trong 3 tháng hồi năm 2011.

Hoài Thu

Oddee

Bạn có thể quan tâm