Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Son Heung-min

Hành trình vươn tới đỉnh cao châu Âu của Son Heung-min có nhiều nốt thăng trầm với những cột mốc đáng nhớ, đánh dấu sự nỗ lực, trưởng thành và tinh thần không bao giờ từ bỏ.

Son Heung-min anh 1

1. Tháng 8/2008: Son Heung-min nghỉ học ở trường cấp III Dongbuk, rời Hàn Quốc để gia nhập lò đào tạo Hamburg (Đức) theo chương trình du học bóng đá. Đây là nơi chắp cánh ước mơ châu Âu và được tiền đạo sinh năm 1992 xem như “ngôi nhà thứ 2”. Sau một năm học việc, Son được ký hợp đồng và chính thức bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Son Heung-min anh 2

2. Tháng 8/2010: Trước thềm mùa giải 2010/11, Son có màn ra mắt đội một trong trận giao hữu với Chelsea. Vào sân cuối hiệp 2 khi tỷ số đang là 1-1, tiền đạo người Hàn Quốc tận dụng sai lầm của John Terry và vượt qua Ricardo Carvalho để ghi bàn thắng đầu tiên cho Hamburg. Phá lưới một trong những đội bóng lớn nhất nước Anh là cột mốc đáng nhớ với tân binh 19 tuổi đến từ châu Á.

Son Heung-min anh 3

3. Tháng 12/2010: Sau 2 năm thi đấu cho các cấp độ trẻ, Son có màn ra mắt đội tuyển Hàn Quốc ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho Asian Cup 2011. Tại đây, anh được thi đấu cùng các cầu thủ nổi tiếng của xứ sở kim chi, trong đó có thần tượng Park Ji-sung. Son thậm chí được xếp ở chung phòng với người đàn anh và học hỏi nhiều kinh nghiệm để làm quen với môi trường bóng đá khắc nghiệt tại châu Âu.

Son Heung-min anh 4

4. Tháng 9/2013: Thể hiện phong độ ấn tượng ở Hamburg, Son được Bayer Leverkusen chiêu mộ với mức phí chuyển nhượng 14 triệu euro. Tại CLB mới, tiền đạo người Hàn Quốc có lần đầu ra sân tại Champions League - giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Trong trận này, Son được chơi trên sân Old Trafford và đối đầu Man Utd - đội bóng thần tượng Park Ji-sung của anh từng đầu quân.

Son Heung-min anh 5

5. Tháng 6/2014: World Cup 2014 trên đất Brazil là giải vô địch thế giới cấp đội tuyển đầu tiên Son tham dự. Anh đá chính trong trận ra quân gặp tuyển Nga, góp công vào kết quả hòa 1-1 của Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây là điểm số duy nhất “Những chiến binh Taeguk” giành được tại giải năm đó. Sau World Cup 2014, chân sút sinh năm 1992 cũng góp mặt tại giải đấu diễn ra năm 2018 ở Nga và sắp tới là 2022 tại Qatar.

Son Heung-min anh 6

6. Tháng 8/2015: Chuyển đến Tottenham Hotspur với mức phí 30 triệu euro và hiện thực hóa giấc mơ chơi bóng tại Premier League là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Son. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino, tiền đạo người Hàn Quốc không ngừng hoàn thiện bản thân để trở thành chân sút trụ cột trong đội. Tính đến nay, anh đã có 318 trận khoác áo đội bóng London, ghi 125 bàn và đóng góp 72 pha kiến tạo.

Son Heung-min anh 7

7. Tháng 9/2018: Son cùng các đồng đội giành huy chương vàng môn bóng đá nam tại ASIAD 18 được tổ chức ở Indonesia. Với chiến tích này, tiền đạo người Hàn Quốc được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, sau đó, anh vẫn đăng ký tham gia khóa huấn luyện ngắn ngày để truyền cảm hứng tới thế hệ trẻ tại quê nhà và đạt điểm số ấn tượng.

Son Heung-min anh 8

8. Tháng 6/2019: Tottenham lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chung kết Champions League sau chiến thắng nghẹt thở trước Man City. Tuy nhiên, Son cùng các đồng đội không thể nâng cao chức vô địch khi nhận thất bại 0-2 trước Liverpool. Đây là tiếc nuối lớn nhất sự nghiệp với tiền đạo sinh năm 1992 tính đến nay. Song, dấu mốc đáng nhớ này đã thúc đẩy tinh thần “mãnh hổ” sẵn sàng bùng nổ trở lại trong Son.

Son Heung-min anh 9

9. Tháng 12/2020: Tại lễ trao giải FIFA The Best 2020, Son được vinh danh ở hạng mục “Bàn thắng đẹp nhất năm” với pha lập công vào lưới Burnley ở vòng 19 Premier League 2019/20. Trong bàn thắng này, tiền đạo người Hàn Quốc nhận bóng từ sân nhà, chạy quãng đường dài gần 80 m, vượt qua 8 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm gọn gàng để lập công.

Son Heung-min anh 10

10. Tháng 1/2022: Son giành Quả bóng vàng châu Á 2021 - giải thưởng được trao bởi Titan Sports từ năm 2013 - với 242 điểm (chiếm 30,3%), bỏ xa 2 đối thủ là Sardar Azmoun và Mehdi Taremi. Đây là lần thứ 5 liên tiếp tiền đạo người Hàn Quốc được vinh danh ở giải thưởng này. Đáng chú ý, Son luôn góp mặt trong top 3 kể từ năm 2014 và về nhất 7/9 lần.

Zing News thực hiện tuyến nội dung "Đánh thức bản lĩnh" xoay quanh câu chuyện về cầu thủ bóng đá Son Heung-min, nhằm khuyến khích độc giả gạt bỏ nỗi sợ hãi để theo đuổi và chinh phục hoài bão cá nhân.

Bản lĩnh vươn tầm thế giới, bứt phá giới hạn của Son Heung-min đã giúp anh tạo nên kỳ tích đặc biệt và tiếp lửa đam mê cho nhiều thế hệ cầu thủ châu Á. Tiger Beer tin rằng trong mỗi người đều có một “mãnh hổ” - phiên bản có khả năng vượt qua mọi khó khăn, không ngại thử thách.

Chính vì vậy, trong 2022 - năm của mãnh hổ, Tiger Beer sẽ đồng hành cùng biểu tượng bóng đá Son Heung-min khởi động hành trình truyền cảm hứng, cổ vũ mọi người gạt bỏ sợ hãi, chinh phục những khát vọng lớn lao. Độc giả tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây.

Giang Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm