Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 công ty đình đám nhất của người nổi tiếng

Không chỉ đầy tài năng trên sân khấu biểu diễn hay trong các bộ phim, khả năng kiếm tiền của những ngôi sao này cũng cực kỳ đáng nể.

10 công ty đình đám nhất của người nổi tiếng

Không chỉ đầy tài năng trên sân khấu biểu diễn hay trong các bộ phim, khả năng kiếm tiền của những ngôi sao này cũng cực kỳ đáng nể.

Jessica Alba bắt đầu sự nghiệp biểu diễn từ năm 13 tuổi khi tham gia các show cho tuổi teen như Camp Nowhere và nhiều bộ phim nổi tiếng khác. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ/ diễn viên xinh đẹp này còn sở hữu The Honest Co., công ty chuyên về các sản phẩm như tã, dầu gội, sữa tắm, nước rửa tay và thậm chí là cả chất tẩy rửa gia dụng. Đặc biệt, các dòng sản phẩm này đều rất thân thiện với môi trường.

Sandra Bullock là một trong những nữ diễn viên được trả cát xê cao nhất thế giới, cô khởi nghiệp từ những năm 90 với các bộ phim như “Speed,” “Demolition Man,” “The Net,” “Hope Floats,” “A Time to Kill” và “While You Were Sleeping”. Cô cũng bắt tay vào sự nghiệp kinh doanh với nhà hàng nổi tiếng ở Texas có tên là Bess Bistro. Ngoài ra, Sandra cũng đồng sở hữu quán cà phê Fancy and Staple Walton chuyên cung cấp các dịch vụ ăn uống đặc sản và điện hoa.

 Kevin Costner được miêu tả như nhân vật đáng nhớ trong các bộ phim như "Bull Durham", "The Untouchables", "Field of Dreams", "Dances with Wolves", "JFK", "Robin Hood: Prince of Thieves" và "The Bodyguard". Theo đó, Kevin đứng sau loạt chương trình mới nổi gần đây là “Hatfields and McCoys”, đồng thời sở hữu công ty Blue Water Planet Solutions rất nổi tiếng với sáng chế tách dầu khỏi nước hiệu quả bậc nhất thế giới. Chưa hết, ông còn có cả casino và bảo tàng riêng tên là Midnight Star tại South Dakota.

 

Rapper kiêm doanh nhân Dr. Dre đã giúp phát triển sự nghiệp của các nghệ sĩ như Snoop Dogg, Eminem, Xzibit, 50 Cent, The Game và Kendrick Lamar. Dr. Dre cũng được xem là nhân vật giàu nhất giới hip-hop khi là CEO của Aftermath Entertainment và Beats Electronics - nơi đã phát hành 19 album cho các nghệ sĩ khác nhau với 14 giải bạch kim. Beats Electronics cũng là một nhà sản xuất thiết bị âm thanh rất nổi tiếng. 

Jay-Z tên thật là Shawn Carter được biết đến như một người giàu nhất làng hip hop và là chồng của Beyoncé và cũng là tác giả của Rocawear - công ty chuyên cung cấp các sản phẩm giày dép, nước hoa và phụ kiện thời trang. Doanh thu của nó lên tới 700 triệu USD mỗi năm. Ông cũng sở hữu chuỗi cửa hàng thể thao 40/40 Club ở New York và New Jersey. Bên cạnh đó, Jay-Z cũng có cổ phần trong câu lạc bộ chơi ở giải NBA Brooklyn Nets. 

Lyl Wayne (tên thật là Dwayne Carter) đã bắt đầu đọc rap kể từ lúc 9 tuổi, khi ký hợp đồng với hãng đĩa Cash Money. Ông cũng là người sáng lập hãng thu âm  Young Money Entertainment - công ty đứng đằng sau các nghệ sĩ như Nicki Minaj, Drake và Tyga.

Sammy Hagar là một phần của nhóm gọi là Van Halen, mặc dù fan của nhóm sẽ luôn kết hợp nó với David Lee Roth. Hagar là chủ sở hữu riêng của chuỗi nhà hàng Cabo Wabo - ban đầu ở Cabo San Lucas tại Mexico và được coi là câu lạc bộ đêm hàng đầu trong khu vực. Thậm chí, nó còn bán dòng rượu tequila của riêng mình trước khi bán lại bí quyết với hơn 80 triệu USD.

Justin Timberlake khi tách khỏi nhóm N'Sync đã nhanh chóng trở thành nghệ sĩ nổi tiếng nhất trong thế hệ mình. Mặc dù vậy, ít người biết Justin sở hữu MySpace sau khi mua lại nó từ News Corp.

 Mark Wahlberg đại diện cho nhóm Marky Mark và Funky Bunch. Ông đã tiến một bước dài kể từ thời đứng đằng sau các show nổi tiếng như “Entourage” và “Boardwalk Empire”.Mark cũng được nhớ đến trong các bộ phim như “Fear,” “Boogie Nights,” “Rock Star,” “The Departed” và “The Fighter”. Ông cũng đồng sáng lập Wahlburgers - chuỗi nhà hàng ở Boston nổi tiếng với sự thân thiện và không khí đậm chất gia đình.

Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey đã chuyển hóa danh tiếng của mình thành thành công trong lĩnh vực sản xuất chương trình với Harpo Productions. Đó là công ty đứng sau các show như “Dr. Phil,” “Rachael Ray,” The Dr. Oz Show” và “The Rosie Show”. Oprah cũng đứng sau Oprah Winfrey Network - liên doanh giữa Harpo Productions và Discovery Communications với phạm vi mở rộng cho 80 triệu hộ gia đình và thay thế cho Discovery Health.

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

Bạn có thể quan tâm