Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 con phố nổi tiếng nhất thế giới

Đó là phố Abbey (Anh), con phố gắn liền với hình ảnh của ban nhạc huyền thoại The Beatles, phố Wall - con phố tài chính nổi danh thế giới.

10 con phố nổi tiếng nhất thế giới

Đó là phố Abbey (Anh), con phố gắn liền với hình ảnh của ban nhạc huyền thoại The Beatles, phố Wall - con phố tài chính nổi danh thế giới.

10. Phố Abbey, London (Anh)

Phố Abbey nằm ở thành phố Westminster, London, Anh. Con phố này nổi tiếng với album năm 1969 của ban nhạc Beatles Abbey Road. Phòng thu âm Abbey Road studio nằm ngay trên phố Abbey, nơi ban nhạc Beatles thu âm những sản phẩm nổi tiếng nhất của họ. Abbey Road là album cuối cùng của ban nhạc lừng danh một thời, trong đó có hình ảnh các thành viên ban nhạc sang đường, bên ngoài phòng thu âm.

Con phố thêm nổi tiếng kể từ ngày album của ban nhạc The Beatles ra đời. Ngày nay, rất nhiều khách du lịch tìm đến con phố này, vừa để tưởng nhớ đến ban nhạc huyền thoại, vừa ngắm con phố.

9. Đường tới Giza, Cairo, Ai Cập

Giza là tên thành phố cũng là khu lăng mộ nằm trên cao nguyên Giza, ngoại ô Cairo, Ai Cập. Kể từ khi Giza trở thành di sản thế giới, con đường dẫn tới khu lăng mộ cũng nổi tiếng hơn.

Con đường này cũng cổ kính như kim tự tháp, và được biết đến là con phố lâu đời nhất thế giới, 4.600 tuổi.

8. Champs-Elysees, Paris (Pháp)

Nổi tiếng về các quán café và cửa hàng bán đồ xa xỉ, Champs-Elysees là một trong những đại lộ đắt đỏ và đẹp nhất của Paris và thế giới. Con đường rợp bóng cây này vừa mang nét cổ kính, vừa mang đậm chất hiện đại. Được xây dựng năm 1616 với mục đích tạo ra một môi trường hòa bình và thân thiện, con phố ngày nay đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới với các quán hàng bán đồ xa xỉ, các shop thời trang dành cho giới thượng lưu.

7. Chandni Chowk, Delhi (Ấn Độ)

Chandni Chowk là một trong những khu chợ lớn nhất và cổ kính nhất ở Ấn Độ. Con phố Chandni Chowk lúc nào cũng tấp nập người qua lại và cũng chính là nơi diễn ra các hoạt động buôn bán như bánh kẹo, quần áo, giày dép, đồ điện tử…

6. Ginza, Tokyo (Nhật Bản)

Ginza thuộc top đường phố có nhiều cửa hàng bán đồ đắt đỏ và xa xỉ nhất thế giới. Nơi đây có đầy đủ các mặt hàng dành cho giới thượng lưu lắm tiền như Chanel, Abercrombie & Fitch, Gucci, Dior, Dolce & Gabbana và Louis Vuitton.

5. Đại lộ 5, New York, Mỹ

Đại lộ 5 ở New York, Mỹ là một trong những thiên đường mua sắm nổi tiếng nhất thế giới. Con phố trải dài từ Quảng trường Washington đến phố 143. Với những tín đồ thời trang thì đây quả là nơi tiêu tiền lý tưởng bởi sự xuất hiện của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bergdorf-Goodman, Louis Vuitton, Prada, Gucci, Dolce & Gabbana và Versace.

4. Phố Wall, New York (Mỹ)

Phố Wall ngoài việc nổi tiếng là phố tài chính của New York, nằm ở hạ Manhattan, nó còn là nơi đặt trụ sở của Sở giao dịch chứng khoán New York, nơi đây diễn ra các hoạt động kinh doanh mua bán chứng khoán của Mỹ và thế giới.

3. Phố Lombard, San Francisco (Mỹ)

Đường Lombard ở thành phố San Francisco, thành phố lớn nhất miền Tây nước Mỹ. Đây là con đường một chiều nằm trên ngọn đồi Russian tọa lạc giữa đường Hyde và đường Leavenworth với đoạn đường dốc và nhiều khúc quanh. Lombard nổi tiếng là con đường độc đáo khúc khủyu nhất thế giới.

Những khúc cua vốn được thiết kế để tạo cảm giác giảm 27% độ dốc tự nhiên của ngọn đồi, giúp cho lưu thông xe cộ dễ dàng hơn. Giao thông chỉ đi được một chiều, từ trên xuống dưới. Đoạn đường quanh co khúc khuỷu này dài khoảng 400m và được lát gạch đỏ rất đẹp.

2. Phố Las Vegas, Mỹ

 

Con phố Las Vegas hay còn gọi là dải Las Vegas dài 6,8 km thuộc Đại lộ Nam Las Vegas ở hạt Clark, Nevada (Mỹ). Nhiều khách sạn, sòng bạc, khu nghỉ dưỡng vui chơi của thế giới tọa lạc trên dải Las Vegas nổi tiếng thế giới này. Ấn tượng nhất của dải này là vẻ đẹp hiện đại, hoành tráng của các tòa nhà dọc hai bên đường phố. 

1. Đại lộ danh vọng Hollywood, Los Angeles (Mỹ)

Đại lộ Danh vọng Hollywood là một lề đường dọc đại lộ Hollywood, California, Mỹ. Tên tuổi của con phố gắn hơn 2.000 ngôi sao năm cánh có tên các nhân vật nổi tiếng được Hollywood vinh danh vì những đóng góp của họ trong ngành công nghiệp giải trí.

Ngôi sao đầu tiên, được tặng thưởng ngày 9/2/1960, dành cho Joanne Woodward.

đỗ quyên

 Theo Infonet 

đỗ quyên

 Theo Infonet 

Bạn có thể quan tâm