Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm những bức tranh đường phố ở thủ đô của Nam Phi

Woodstock, ngoại ô của thủ đô Cape Town của Nam Phi, là nơi có rất nhiều bức tranh đường phố sống động, phản ánh bản sắc cộng đồng do các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới tạo ra.

Ngắm những bức tranh đường phố ở thủ đô của Nam Phi

Woodstock, ngoại ô của thủ đô Cape Town của Nam Phi, là nơi có rất nhiều bức tranh đường phố sống động, phản ánh bản sắc cộng đồng do các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới tạo ra.

>> Vẽ bức tranh lớn trên đường phố để cầu hôn bạn gái
>> Chiêm ngưỡng tranh nghệ thuật vẽ 3D đường phố lần đầu tiên ở Việt Nam

Các nghệ sĩ từ nhiều nơi mang thế giới đầy màu sắc đến Cape Town qua những bức tranh đường phố.
 

Tác phẩm này là của nghệ sĩ có tên là Cern đến từ New York.

 

Một bức tranh trên tường nhà ở Woodstock. Chủ nhà thực sự thích thú với bức tranh. Anh rất vui mỗi lần trở về nhà và được chiêm ngưỡng bức tranh lớn này.

 

Nghệ sĩ Ricky Lee Gordon, một người dân ở Woodstock, vẽ bức tranh này sau khi nghe câu chuyện về người phụ nữ sống ở đây 80 năm bị đuổi ra khỏi nhà. Trong bức tranh có chữ Ngôi nhà luôn trong trái tim chúng tôi.

 

Các nghệ sĩ từ khắp trên thế giới đến Cape Town theo một dự án nghệ thuật. Họ cố gắng nắm bắt bản sắc của cộng đồng ở đây và thể hiện qua những bức tranh.

 

Bart, một người dân ở Woodstock, đứng trước một bức tranh có phần công sức của ông. Ông cho biết, những bức tranh ở đây có vị trí đặc biệt trong trái tim ông và ông tự hào vì tham gia vẽ những hình ảnh này.

 

Khắp nơi trên đường phố Woodstock là những bức tranh sặc sỡ màu sắc. Một người có tên Sam chia sẻ, màu sắc tạo năng lượng và năng lượng tạo cảm hứng, cảm hứng sẽ tạo nên sự thay đổi.

 

Chính quyền thành phố Cape Town muốn đảm bảo nghệ thuật đường phố phải được thể hiện theo quy củ. Điều này mâu thuẫn với hội nghệ sĩ ở Woodstock. Sau khi thỏa thuận, họ đồng thuận và chọn ra một khu vực để vẽ các bức tranh đường phố: khu Searl Street Park.

 Một bức tranh vẽ trên 2 ngôi nhà sát nhau.
 

Bức tranh người phụ nữ này ở quận 6, nơi từng có tới 60.000 người dân Nam Phi thuộc mọi chủng tộc sinh sống cho đến khi chế độ phân biệt chủng tộc buộc họ phải rời đi những năm 1970. Ý nghĩa của bức tranh này là người phụ nữ chứng kiến nhiều năm đấu tranh cho công lý.

 

Bức tranh của nghệ sĩ địa phương Mak1one thể hiện quá trình đấu tranh chống lại chế độ phân biệt chủng tộc ở Nam Phi trong nhiều thập kỷ.

 Cape Town nổi tiếng là nơi tiên phong trong nghệ thuật đường phố.

 đỗ quyên

Theo Infonet.vn

 đỗ quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm