Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cỗ máy kiếm tiền tại giải Ngoại hạng Anh

Tân thủ quân Man United Wayne Rooney vẫn đứng vững ở ngôi đầu trong bảng danh sách 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới cùng khối tài sản kếch xù trị giá 60 triệu bảng.

“Gã Shrek” là cầu thủ giàu nhất đang chơi tại giải ngoại hạng Anh với tổng tài sản lên tới 60 triệu bảng. Với bản hợp đồng 5 năm với M.U, Wayne Rooney sẽ đút túi 300.000 bảng/tuần tiền lương. Ngoài ra, ngôi sao người Anh còn thu về những khoản tiền kếch xù từ các nhà tài trợ lớn Nike, Ford, Nokia… Dù hưởng lương “khủng” nhưng Rooney vừa trải qua một mùa giải nghèo nàn bàn thắng và danh hiệu cùng M.U. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV cùng với việc được đeo băng thủ quân Quỷ đỏ, Rooney đang tràn trề hy vọng sẽ có một mùa giải mới thành công.

Tiền vệ Yaya Toure  đang là ngôi sao hưởng lương cao thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh, chỉ sau Rooney. Mỗi tuần, ngôi sao Bờ Biển Ngà nhận được 240.000 bảng tiền lương từ Man xanh. Tổng tài sản Yaya Toure  đang có là khoảng 23 triệu bảng. Tuy nhiên, dường như Yaya Toure vẫn chưa thực sự hài lòng với chế độ đãi ngộ của đội bóng dành cho mình và vẫn đang ngong ngóng đợi chờ một bến đỗ mới.

Với mức lương 225.000 bảng/ tuần, tiền đạo người Hà Lan - Robin Van Persie là cầu thủ bóng đá hưởng lương cao thứ 3 tại Anh. Tương lai của Van Persie trong mùa giải tới tại Old Trafford sẽ sáng hơn rất nhiều dưới  sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal.

Có cùng mức lương 225.000 bảng/tuần với Robin Van Persie là ngôi sao Sergio Aguero. Gia nhập Man City với giá 38 triệu bảng năm 2011, mặc dù chấn thương liên tiếp hành hạ nhưng ngôi sao 26 tuổi vẫn ghi được 17 bàn thắng cho CLB ở mùa giải trước.

Cesc Fabregas vừa cập bến Ngoại hạng Anh chưa lâu nhưng nhanh chóng góp mặt trong bảng danh sách cầu thủ hưởng lương cao nhất Anh. Cùng với bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng, ngôi sao người Tây Ban Nha được hưởng lương 200.000 bảng/ tuần từ Chelsea.

Ngôi sao Eden Hazard về thứ 6 trong bảng danh sách. Tiền vệ 23 tuổi ngưởi Bỉ nhận được mức lương 185.000 bảng/tuần từ Chelsea.

Thêm một cầu thủ Chelsea lọt vào bảng danh sách là Diego Costa. Cùng với bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 32 triệu bảng, tiền đạo người Tây Ban Nha cũng tăng mức lương của mình từ 80.000 bảng (thời còn thi đấu cho Atletico Madrid) lên 180.000 bảng/tuần. HLV Mourinho kỳ vọng Diego Costa sẽ cống hiến hết mình để xứng đáng với mức lương được nhận, giúp Chelsea chạm tay vào chức vô địch Premier League.

Nhà vô địch World Cup 2014 người Đức Mesut Ozil vừa gia nhập Arsenal mùa hè trước với giá chuyển nhượng 42,5 triệu bảng. Mỗi tuần, chàng Pháo thủ điển trai đút túi 180.000 bảng và là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Arsenal.

Fernando Torres, ngôi sao trị giá 50 triệu bảng của Chelsea, cũng hưởng mức lương siêu khủng là 175.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, ngôi sao Tây Ban Nha cần phải khẳng định nhiều hơn nữa đế xứng đáng với mức lương này.

Về cuối cùng trong top 10 ngôi sao hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh chính là David Silva (Man City). Mỗi tuần, ngôi sao người Tây Ban Nha đút túi tới 160.000 bảng.

Linh Anh

Ảnh: Purelyfootball

Bạn có thể quan tâm