Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 CLB muốn ngăn thái tử Saudi Arabia mua Newcastle

Kế hoạch mua lại Newcastle của thái tử Mohammad bin Salman gặp phải trở ngại rất lớn từ vấn đề bản quyền truyền hình và sự phản đối của các đội bóng tại Premier League.

Theo Sun Sport, các đội bóng tại Premier League đang lo ngại việc Newcastle đổi chủ sẽ tạo ra sự bất ổn ở giải đấu. Ít nhất 10 CLB sẽ cùng nhau gửi đơn yêu cầu BTC giải Ngoại hạng Anh ngăn Newcastle đổi chủ trong thời gian tới.

Một trong những lý do được các đội bóng này đưa ra là do Saudi Arabia chưa thể mạnh tay với bản quyền truyền hình. Kênh truyền hình beoutQ ở quốc gia này bị tố cáo phát lậu các trận đấu Ngoại hạng Anh trong suốt nhiều năm qua mà không hề bị nhắc nhở. Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia (PIF) có thể sẽ mất quyền sở hữu Newcastle nếu lợi ích tài chính ở Trung Đông của Premier League tiếp tục bị tổn hại.

10 CLB pha ke hoach mua Newcastle anh 1
Túi tiền của ông chủ Trung Đông có thể giúp Newcastle trở lại với thời hoàng kim. Ảnh: Getty.

Newcastle đứng trước cơ hội đổi đời khi chuẩn bị được mua lại bởi Mohammad bin Salman. Vị thái tử này sẽ chi 300 triệu bảng thông qua PIF và đang hoàn tất những thủ tục cuối để tiếp quản CLB chủ sân St James' Park từ Mike Ashley.

Nếu thương vụ này thành công, Newcastle sẽ trở thành đội bóng có ông chủ giàu nhất Premier League. Thái tử bin Salman được cho là đang sở hữu khối tài sản tính bằng trăm tỷ USD.

Kế hoạch đổi chủ vẫn chưa hoàn tất nhưng Newcastle đã lên sẵn những mục tiêu trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Cặp tiền đạo Gareth Bale, Moussa Dembele và cựu HLV Tottenham, Mauricio Pochettino là những cái tên nhiều khả năng sẽ xuất hiện ở sân St James' Park mùa giải tới.

Neymar, Mbappe và những ngôi sao bắt chước cách ăn mừng của Ronaldo Với tài năng và sức hút của siêu sao hàng đầu, Cristiano Ronaldo sở hữu kiểu ăn mừng gây ảnh hưởng lớn tới làng túc cầu thế giới.

Newcastle lên kế hoạch kích nổ 3 bom tấn chuyển nhượng

Ngoài trung vệ Koulibaly, Newcastle dự định bổ sung vào hàng công 2 tên tuổi hàng đầu châu Âu.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm