Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 chiến lược định vị bản thân bạn nên biết

10 chiến lược định vị hàng đầu được các thương hiệu lớn sử dụng cũng có ý nghĩa tương tự với mỗi cá nhân.

Mười chiến lược kinh điển và bảy thực tại mới mẻ trong thế giới công việc hiện đại

Định vị đúng đóng vai trò quyết định. Mười chiến lược định vị hàng đầu chứa đựng sự khôn ngoan bất diệt và đúng đắn, và chúng đang được các thương hiệu lớn sử dụng. Chúng cũng sẽ hiệu quả khi xây dựng Thương hiệu cá nhân của Bạn.

Trong chiến lược định vị, vấn đề không phải là xây dựng thương hiệu mà là trở thành thương hiệu. Là khám phá giá trị duy nhất của bạn. Các chương tiếp theo sẽ giúp bạn thực hiện những phân tích cần thiết để trở thành người mà bạn muốn giới thiệu với thế giới. Không có lối tắt.

Chien luoc anh 1

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Infinumgrowth.

Chúng tôi sẽ dành cho mỗi định vị một chương riêng. Bạn có thể xem xét những nét tính cách, xã hội và tâm lý của từng định vị. Bạn sẽ đọc các ví dụ từ thế giới xây dựng thương hiệu, những nhân vật nổi tiếng cũng như các nhân viên và chuyên gia bình thường. (Định vị nào có vẻ giống bạn?)

Mỗi chương kết thúc với các bài tập tóm tắt định vị của bạn thành một tuyên bố thương hiệu cá nhân rõ ràng – thương hiệu của bạn trong một câu – truyền đạt những điểm khác biệt về bạn, xác định từ khóa và các điểm hỗ trợ chính của bạn. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng kết hợp câu chuyện về tiểu sử và thương hiệu của mình.

Định vị thương hiệu chính là kim chỉ nam của bạn

Chiến lược định vị chính là kim chỉ nam để phát triển thương hiệu cá nhân của bạn. Đó là bảng hướng dẫn để bạn theo đó tiếp thị bản thân.

Định vị của bạn sẽ quyết định mọi thứ: Đề xuất giá trị của bạn, tính cách thương hiệu, quảng cáo chào hàng, bản sắc hình ảnh, bản sắc ngôn từ, và các hoạt động tiếp thị. Định vị giúp bạn dễ dàng xác định xem yếu tố nào là đúng với tinh thần thương hiệu và yếu tố nào không.

10 chiến lược định vị hàng đầu

1. Nhà đổi mới

2. Nhà lãnh đạo

3. Người phá cách

4. Theo Thuộc tính

5. Kỹ sư

6. Chuyên gia

7. Theo Thị trường mục tiêu

8. Người ưu tú

9. Theo Di sản

10. Theo Chính nghĩa

Chiến lược định vị phổ biến duy nhất mà tôi không đưa vào là Giá thấp. Tôi cho rằng nếu bạn đang đọc cuốn sách này, bạn không muốn cạnh tranh bằng cách hạ giá trị bản thân. Hãy thử cách của tôi: Công cụ tìm thương hiệu cá nhân trực tuyến:selfbrand.com/personalbrandfinder.

Bài kiểm tra đánh giá trực tuyến của tôi được thiết kế để giúp bạn tìm ra lợi thế định vị của mình.

Thuật toán đằng sau nó làm tăng khả năng bạn sẽ nhận được câu trả lời phù hợp – vị trí tốt nhất dựa trên những nét tâm lý của bạn.

Không có gì ngăn cản bạn chọn một chiến lược thương hiệu mang lại cho bạn đòn bẩy tốt nhất dựa trên thế mạnh và sở thích của mình. cũng như giúp bạn trau dồi kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực đó.

Hãy tin vào trực giác của bạn. Nó thường thông minh hơn não của bạn đấy. Tôi đã thành công và bạn cũng có thể thành công.

Mắc sai lầm

Việc tìm ra chiến lược định vị tốt nhất không hề dễ dàng đối với bạn, với tôi hay với các nhà tiếp thị hàng đầu khác. Bạn có thể không định vị đúng ngay lần đầu tiên, nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn. Ngay cả những thương hiệu lớn cũng có thể gặp khó khăn trong việc tìm định vị phù hợp.

Catherine Kaputa/NXB Trẻ

Bình luận

SÁCH HAY