Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

10 chiếc headphone cho dân sống ảo

Bên cạnh thiết kế đẹp, những chiếc tai nghe dưới đây còn sở hữu chất lượng âm thanh cao, một số model hỗ trợ chống ồn chủ động giúp bạn chill theo từng điệu nhạc.

Mua tai nghe thoi trang anh 1

Không chỉ túi xách, mắt kính hay đồng hồ, tai nghe cũng được giới trẻ xem như phụ kiện thời trang. Với kích thước lớn, tai nghe trùm đầu (headphone) trở thành điểm nhấn đặc biệt nếu bạn theo đuổi phong cách năng động và trẻ trung.

Dưới đây là những chiếc tai nghe với ngoại hình đẹp cho những chuyến dạo phố thường ngày. Ngoài ra, công nghệ sạc nhanh, chống ồn chủ động trên một số model giúp bạn thoải mái sử dụng trong nhiều môi trường, điều kiện khác nhau.

Mua tai nghe thoi trang anh 2Mua tai nghe thoi trang anh 3
Mua tai nghe thoi trang anh 4

Apple AirPods Max
Giá 12,5 triệu đồng

Tai nghe over-ear của Apple nổi bật nhờ thiết kế cao cấp, chất lượng âm thanh tốt và cảm giác đeo thoải mái, theo đánh giá của Rolling Stone.

AirPods Max sở hữu ngoại hình tối giản với băng đeo (headband) thép không gỉ, dạng lưới đan giúp thoáng khí, giảm áp lực khi đeo trong thời gian dài. Tai nghe trang bị 2 nút điều khiển, gồm Digital Crown để chỉnh nhạc và nút bật/tắt chống ồn chủ động.

Apple chú trọng vào chất lượng âm thanh trên AirPods Max với khả năng tự chỉnh EQ dựa trên hình dạng tai, 8 micro lọc tiếng ồn và chip H1. Ngoài ra, nhiều tùy chọn màu sắc giúp AirPods Max trở thành phụ kiện cá tính cho những “tín đồ” của Táo khuyết.

Mua tai nghe thoi trang anh 5Mua tai nghe thoi trang anh 6
Mua tai nghe thoi trang anh 7

Bose Headphones 700
Giá 10 triệu đồng

Bose là công ty tiên phong mang công nghệ khử tiếng ồn lên tai nghe. So với các sản phẩm khác, Headphones 700 sở hữu thiết kế hiện đại với headband thép không gỉ, lộ khỏi phần chụp tai tạo nên điểm nhấn độc đáo.

Theo Tom’s Guide, tai nghe cho cảm giác đeo thoải mái, phân phối trọng lượng tốt nên luôn nằm chắc trên đầu. Thiết bị kết hợp giữa điều khiển cảm ứng và nút bấm vật lý, giúp bạn chỉnh âm lượng, chuyển nhạc, kích hoạt trợ lý ảo hoặc bật/tắt chống ồn chủ động, với hơn 10 cấp độ chống ồn khác nhau.

Nhà sản xuất công bố thời lượng pin của Headphones 700 tối đa 20 giờ cho mỗi lần sạc. Thiết bị còn sở hữu 4 micro hỗ trợ chống ồn, công nghệ Bose AR tự điều chỉnh âm thanh dựa trên tư thế đầu và môi trường xung quanh.

Mua tai nghe thoi trang anh 8Mua tai nghe thoi trang anh 9
Mua tai nghe thoi trang anh 10

Sennheiser Momentum 4
Giá 8,5 triệu đồng

So với thế hệ trước, ngoại hình của Momentum 4 được thay đổi với phong cách hiện đại, kết hợp nhựa - vải thay vì kim loại - da. Đường cong nối củ tai với headband tạo điểm nhấn khác biệt.

Tương tự những thiết bị cùng tầm giá, Momentum 4 hỗ trợ chống ồn chủ động, khả năng tinh chỉnh dựa trên môi trường xung quanh.

Bạn có thể điều khiển tai nghe thông qua bề mặt cảm ứng hoặc ứng dụng trên smartphone. Kết nối Bluetooth trên thiết bị còn tương thích codec aptX để nghe nhạc chất lượng cao, bên cạnh thời lượng pin tối đa 17 giờ, hỗ trợ sạc lại khi cho vào hộp đựng.

Mua tai nghe thoi trang anh 11Mua tai nghe thoi trang anh 12
Mua tai nghe thoi trang anh 13

Sony WH-1000XM5
Giá 8 triệu đồng

Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp, mẫu tai nghe over-ear của Sony phù hợp cho nhiều nhu cầu như tập thể dục, học tập, làm việc và di chuyển.

Các chi tiết nổi bật trên WH-1000XM5 như thời lượng pin tối đa 30 giờ, khả năng chuyển đổi thiết bị nhanh chóng và chế độ dừng nhạc khi phát hiện bạn đang nói chuyện.

Theo đánh giá của PopSugar, WH-1000XM5 là một trong những tai nghe chống ồn chủ động tốt nhất hiện nay, kể cả khi không phát nhạc. Các micro còn có thể tự nhận biết và chuyển sang chế độ xuyên âm (nghe rõ âm thanh bên ngoài) khi cần thiết.

Mua tai nghe thoi trang anh 14Mua tai nghe thoi trang anh 15
Mua tai nghe thoi trang anh 16

V-Moda Crossfade 3 Wireless
Giá 7,7 triệu đồng

Là công ty có phong cách thiết kế tai nghe khác biệt, V-Moda duy trì các chi tiết đặc trưng trên mẫu Crossfade 3. Phần chụp tai có hình lục giác, đệm dày giúp cách âm tốt. Những chi tiết kết hợp da và kim loại mang đến cảm giác mạnh mẽ, cuốn hút.

Tai nghe trang bị driver 50 mm với thiết kế dual-diaphragm, khả năng kết nối không dây cùng lúc với 2 thiết bị. So với thế hệ trước, Crossfade 3 chuyển sang cổng sạc USB-C, hỗ trợ codec aptX HD của Qualcomm (dành cho Android) và thời lượng pin 30 giờ.

Thiết kế gấp gọn giúp bạn dễ dàng mang Crossfade 3 đi mọi nơi. Điểm trừ của sản phẩm là không hỗ trợ chống ồn chủ động, tính năng phổ biến trên những tai nghe cùng tầm giá.

Mua tai nghe thoi trang anh 17Mua tai nghe thoi trang anh 18
Mua tai nghe thoi trang anh 19

Beats Studio3 Wireless
Giá 5-6 triệu đồng (tùy cửa hàng)

Không có nhiều chi tiết đặc trưng trong thiết kế, tuy nhiên Beats Studio3 sở hữu một số màu cá tính, giúp bạn thể hiện phong cách trước đám đông.

Những tính năng nổi bật của Beats Studio3 gồm chống ồn chủ động, khả năng gập gọn và nút điều khiển tích hợp trên logo Beats. Thời lượng pin tối đa của tai nghe là 22 giờ, hỗ trợ sạc siêu nhanh giúp bổ sung 3 giờ sử dụng sau 10 phút sạc.

Beats Studio3 còn trang bị chip Apple W1, giúp kết nối nhanh chóng với iPhone hoặc iPad gần đó. Dù vậy, Business Insider cho rằng bạn có thể cảm thấy mỏi nếu đeo tai nghe trong thời gian dài.

Mua tai nghe thoi trang anh 20Mua tai nghe thoi trang anh 21
Mua tai nghe thoi trang anh 22

Urbanista Los Angeles
Giá 4,8 triệu đồng

Lấy cảm hứng từ thành phố Los Angeles đầy nắng, mẫu tai nghe cùng tên của Urbanista nổi bật với khả năng tự động sạc pin. Khi tiếp xúc với nguồn sáng, thiết bị sẽ tự động chuyển đổi thành năng lượng để hoạt động cả ngày nhờ tấm pin mặt trời trên headband.

Nhà sản xuất trang bị cho Los Angeles khả năng chống ồn chủ động, giúp bạn thưởng thức nhạc mà không bị gián đoạn bởi âm thanh xung quanh. Ngoài ra, chế độ xuyên âm giúp nghe rõ những gì diễn ra bên ngoài như giọng nói hoặc chuông điện thoại.

Los Angeles được Urbanista trang bị driver 40 mm, chất lượng âm thanh được đánh giá cao trong tầm giá. Ngoại hình đơn giản, khả năng tự sạc pin của tai nghe giúp bạn thoải mái làm việc, di chuyển hoặc chill cuối tuần tại quán cà phê.

Mua tai nghe thoi trang anh 23Mua tai nghe thoi trang anh 24
Mua tai nghe thoi trang anh 25

Marshall Major IV
Giá 3,8-4 triệu đồng

Thiết kế sản phẩm của Marshall luôn thu hút những người yêu thích phong cách cổ điển, với nhiều chi tiết bọc da bên cạnh nhựa và kim loại.

Đệm tai của Major IV mềm mại, ôm sát cho cảm giác thoải mái khi đeo. Chất lượng âm thanh được đánh giá thiên về bass, thời lượng pin tối đa 80 giờ theo công bố của nhà sản xuất.

Điểm đặc biệt là Major IV hỗ trợ sạc không dây, nút điều khiển joystick nên có thể gạt sang 4 hướng để chỉnh âm lượng và nhạc. 2 tùy chọn màu đen hoặc nâu càng tăng tính cổ điển cho mẫu tai nghe này.

Mua tai nghe thoi trang anh 26Mua tai nghe thoi trang anh 27
Mua tai nghe thoi trang anh 28

Jabra Elite 45H
Giá 2,9 triệu đồng

Mẫu tai nghe không dây của Jabra sở hữu thiết kế tối giản, điểm nhấn nằm ở đường cong nối củ tai với headband tạo nên vẻ trang nhã. Bạn sẽ thích Elite 45H nhờ kích thước nhỏ gọn, khối lượng nhẹ giúp mang đi mọi nơi dễ dàng.

Sở hữu thiết kế on-ear nên khả năng lọc tiếng ồn của Elite 45H không được đánh giá cao, do đó không phù hợp nếu bạn thường đeo tai nghe khi đi du lịch hoặc di chuyển ngoài đường. Việc không có cổng 3,5 mm khiến tai nghe chỉ có thể sử dụng qua Bluetooth.

Bù lại, Soundguys liệt kê những điểm mạnh của Elite 45H như nhỏ gọn, thời lượng pin lâu (khoảng 50 giờ) và chất lượng micro tốt.

Mua tai nghe thoi trang anh 29Mua tai nghe thoi trang anh 30
Mua tai nghe thoi trang anh 31

Anker SoundCore Life Q30
Giá 2,3 triệu đồng

Nếu hầu bao không quá dư dả nhưng vẫn muốn sở hữu tai nghe over-ear thiết kế đẹp, hỗ trợ chống ồn chủ động thì SoundCore Life Q30 là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc.

Với thời lượng pin 40 giờ, đây là mẫu tai nghe dành cho người thường di chuyển. Ngoài ra, micro lọc âm tần số thấp giúp bạn trải nghiệm nhạc rõ ràng hơn.

Headband và chụp tai được phủ lớp đệm nhung, cho cảm giác êm ái khi đeo. Các màu sắc như hồng và xanh dương khá phù hợp nếu bạn thích sự nổi bật.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.

6 chiếc ốp giúp bạn 'khoe' iPhone 14 vàng

Nếu sắp mua iPhone 14 vàng, bạn có thể tham khảo các loại ốp lưng trong suốt để bảo vệ thiết bị nhưng vẫn nhìn rõ màu sắc nổi bật này.

10 phụ kiện giúp nâng tầm góc làm việc

Những phụ kiện như màn hình di động, ổ cứng hay sạc nhiều cổng giúp tăng tính tiện dụng cho góc làm việc của bạn.

10 sản phẩm thiết yếu cho góc làm việc chuyên nghiệp tại nhà

Nếu bạn muốn xây dựng không gian làm việc tại nhà nhưng chưa biết cần mua vật dụng nào, dưới đây là những gợi ý đáng cân nhắc.

Phúc Thịnh

Đồ họa: Anny Nhi

Bạn có thể quan tâm