Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay

90min đánh giá Kylian Mbappe, Jude Bellingham hay Kevin De Bruyne hay hơn Erling Haaland ở thời điểm này.

Mbappe anh 1

1. Kylian Mbappe ghi trung bình một bàn mỗi trận cho PSG. Anh đang hướng tới danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 mùa thứ 6 liên tiếp. Đội bóng Pháp thường gặp khó khăn khi chân sút sinh năm 1998 vắng mặt. Mất Mbappe là một tổn thất to lớn đối với PSG mùa tới, ngược lại anh có thể tăng cường sức mạnh cho Real Madrid.

Mbappe anh 2

2. Chỉ trong thời gian ngắn, Jude Bellingham trở thành trụ cột khó thay thế của Real Madrid lẫn tuyển Anh. Cựu sao Dortmund ghi hàng loạt bàn thắng quan trọng mùa này và là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới khi mới 20 tuổi.

Mbappe anh 3

3. Một chấn thương nghiêm trọng hồi đầu mùa khiến Kevin De Bruyne phải ngồi ngoài vài tháng. Nhưng khi tái xuất, anh nhanh chóng tìm lại được phong độ và tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Man City. "De Bruyne có khả năng chuyền bóng không ai sánh bằng", 90min nhận định.

Mbappe anh 4

4. Erling Haaland phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải tại Premier League ngay khi đặt chân đến Anh. Tuy nhiên, phong độ của tiền đạo người Na Uy đang chững lại, thậm chí gây thất vọng thời gian qua. Do đó, Haaland bị 90min xếp sau De Bruyne.

Mbappe anh 5

5. Ở tuổi 31, Mohamed Salah vẫn ghi bàn đều đặn. Mất đi hai đối tác ăn ý Sadio Mane và Roberto Firmino trên hàng công, tuyển thủ Ai Cập vẫn là cầu thủ ghi bàn số một của Liverpool.

Mbappe anh 6

6. Harry Kane không mất nhiều thời gian để thích nghi với cuộc sống ở Đức. Đội trưởng đội tuyển Anh đang trên đường phá kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Bundesliga. Tiếc cho Kane khi Bayern Munich đang thất thế trước Leverkusen trong cuộc đua vô địch.

Mbappe anh 7

7. Khi Man City thất bại, một điều hiếm xảy ra, thường là do Rodri không thi đấu. Thật vậy, "The Citizens" thua 4 trận mùa này khi Rodri bị treo giò. Hiện anh giữ kỷ lục 62 trận bất bại cùng Man City. Rodri được coi là tiền vệ trụ hay nhất thế giới hiện nay.

Mbappe anh 8

8. Tốc độ và sự lắt léo của Vinicius Junior biến anh trở thành cơn ác mộng của mọi hậu vệ cánh. Theo thời gian, chân sút người Brazil tiếp tục hoàn thiện bản thân và là nhân tố rất quan trọng đối với Real Madrid.

Mbappe anh 9

9. "Hậu vệ hay nhất thế giới bóng đá hiện nay", theo 90min. Virgil van Dijk trở lại với phong độ ấn tượng nhất để giúp Liverpool có cơ hội vô địch Premier League. "The Kop" chỉ thủng lưới 27 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này nhờ khả năng chỉ huy hàng thủ xuất sắc của Van Dijk.

Mbappe anh 10

10. Inter Milan đang hướng tới một chức vô địch Serie A khác, còn Lautaro Martinez gần như nắm chắc danh hiệu Vua phá lưới. Anh đang sở hữu 23 bàn, hơn Dusan Vlahovic tận 8 pha lập công. Bất chấp những tranh cãi, Martinez vẫn duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng.

Mbappe anh 11

Bộ ba Lionel Messi, Cristiano Ronaldo Neymar đang bước vào những năm tháng chơi bóng cuối cùng trong sự nghiệp. 90min xếp Messi ở vị trí thứ 12, còn Ronaldo thứ 25. Trong khi đó, Neymar nằm ngoài top 20 cầu thủ hay nhất hiện nay.

Mbappe đang mắc sai lầm

Phản ứng của Kylian Mbappe sau khi bị thay ra trong trận PSG thắng Marseille hôm 1/4 khiến tiền đạo người Pháp bị chỉ trích.

Chuyện gì đang xảy ra với Haaland

Erling Haaland trở thành gã khổng lồ vô hại khi đối đầu Arsenal trên sân Etihad hôm 31/3.

Dàn cầu thủ U21 hay nhất châu Âu mùa này

Jude Bellingham, Cole Palmer hay Florian Wirtz có đóng góp vượt trội về bàn thắng và kiến tạo trong top 5 giải châu Âu từ đầu mùa.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm