Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cặp đôi kình địch được yêu thích trong truyện tranh

Những cuộc đối đầu gay cấn giữa 2 nhân vật trong cốt truyện chính là điểm tạo nên sự lôi cuốn cho nhiều bộ manga ăn khách.

1.  Himura Kenshin và Saito Hajime (Rurouni Kenshin – Lãng khách Kenshin): Trong cuộc chiến Bakamatsu, Himura và Saito đã vài lần so tài nhưng bất phân thắng bại. Họ liên tục tái đấu để chứng minh xem ai là tay kiếm giỏi hơn. Hai người không có xung đột cá nhân và đều thuộc tuyến nhân vật thiện của truyện, nhưng lại xung khắc tột độ do lòng kiêu hãnh và áp lực phải là người giỏi nhất của cả hai quá lớn.

2. Amuro Ray và Char Aznable (Mobile Suit Gundam): Xảy ra ở thời điểm năm 0079 tại Universal Century, truyện về sự xung đột giữa Amuro – chủ nhân con robot khổng lồ Gundam và Char – thủ lĩnh đế chế Zeon. Trong khi Amuro chỉ là đứa trẻ cố gắng sinh tồn, Char là tướng lĩnh với lòng tham quyền lực và lòng tự cao lớn, muốn hạ Gundam để thể hiện khả năng và sức mạnh tướng lĩnh tối cao. Hai nhân vật liên tục đụng độ và bất phân thắng bại, khiến thù càng thêm thù.

3. Yabuki Joe và Tooru Rikiishi (Ashita no Joe – Thiết quyền Lãng tử): Một mối thù đấm bốc khác giữa Yabuki và Tooru, một mối quan hệ thù hằn/cạnh tranh cùng tiến bộ phức tạp nhưng cần thiết cho sự phát triển mạch truyện. Yabuki là vận động viên boxing nghiệp dư nhưng không may bị bỏ tù, đấu nhau với Tooru – một boxer lâu năm. Yabuki thua, bắt đầu điên cuồng tập luyện với mục đích tái đấu để hạ nhục Tooru.

4. Johan Liebert và Tenma Kenzo (Monster – Thợ săn Quái vật): Bác sĩ Tenma đứng trước quyết định khó khăn là cứu cậu bé hay vị thị trưởng đáng kính, ông chọn đứa bé và bị cả thành phố kỳ thị. Nhiều năm sau, Tenma bị tình nghi là kẻ giết người hàng loạt, trong khi đứa bé anh cứu - Johan – mới là hung thủ. Johan là tên bệnh hoạn có sở thích giết chóc kỳ quái, và Tenma quyết vạch trần hắn vì cảm thấy mình là người có trách nhiệm.

5. Yagami Light và L (Death Note – Quyển sổ Thiên mệnh): Đối đầu do cả hai đều có trí thông minh vượt trội, Yagami luôn dắt mũi sở cảnh sát Nhật rất tài nhưng L cũng không vừa khi dần khám phá ra thân phận đối thủ. Yagami tự cao nghĩ rằng mình qua mặt được mọi người, nhưng cũng dần để lộ sơ hở và bị L theo sát, dù L cũng không lột trần được danh tính Light do không có bằng chứng.

6. Makunouchi Ippo và Miyata Ichiro (Hajime no Ippo – Cậu bé nhút nhát): Là hai boxer có tiếng, họ thi đấu lần đầu và thất bại thuộc về Ippo. Miyata là con nhà nòi nhưng rất quân tử, đồng ý luyện tập cùng đối thủ để tái đấu. Họ đấu lần hai và  Miyata nếm trái đắng, chia tay nhau hẹn tương lai sẽ phân định đẳng cấp thêm. Các fan vẫn tranh luận xem ai mạnh hơn, với Ippo trở thành nhà vô địch đấm bốc Nhật Bản trong khi Miyata cũng đứng đầu khu vực Thái Bình Dương.

7. Sakuragi Hanamichi và Kaede Rukawa (Slam Dunk – Cao thủ bóng rổ): Thích Akagi Haruko, Sakuragi ra nhập đội bóng rổ, không ngờ rằng cô lại thích đồng đội mình là Kaede . Dù có thể trạng cao lớn giống nhau nhưng kinh nghiệm và khả năng của Kaede trội hơn Sakuragi rất nhiều. Mối thù xuất phát từ một phía khi Sakuragi coi Kaede là đối thủ không đội trời chung, trong khi Kaede thờ ơ, không quan tâm hay công nhận đồng đội.

8. Uzumaki Naruto và Uchiha Sasuke (Naruto): Hai thành viên đội 7 từ nhỏ đã không ưa nhau khi có tính cách hoàn toàn trái ngược. Trong khi Naruto là trẻ mồ côi bị xa lánh do có phong ấn cửu vĩ, Sasuke là đứa trẻ tài năng đến từ tộc Uchiha danh giá Làng Lá. Hai người luôn ganh đua để ngày càng giỏi hơn, có thể nói họ là đôi bạn cùng tiến, kể cả khi Sasuke bỏ làng gia nhập Akatsuki.

9. Echizen Ryoma và Echizen Nanjirou (Prince of Tennis – Hoàng tử Tennis): Hai cha con nhà Echizen dạy nhau chơi tennis, và dù Ryoma có xuất sắc đến đâu anh chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của bố mình. Cho đến khi Tezuka – đội trưởng đội tennis đối thủ - nhận ra mối quan hệ bằng mặt nhưng không bằng lòng giữa hai bố con nhà Echizen và lợi dụng cơ hội dụ Ryoma bỏ bố về chơi cho đội của mình.

10. Kaito Kid và Conan (Detective Conan - Thám tử lừng danh Conan): Có thể so sánh Kudo Shinichi với Sherlock Holmes và Kuroba Kaitou với Arsène Lupin. Xuyên suốt bộ truyện cũng như trong phim hoạt hình, Kaitou Kid và Conan luôn đối mặt với nhau như Yusaku (cha của Shinichi) và Toichi (cha của Kaito) trong quá khứ. Kaito đã phát hiện ra rằng Conan thật sự là Shinichi sau bộ phim movie thứ 3 Thám tử lừng danh Conan.Tuy họ luôn đối đầu nhau, nhưng họ không nhận ra rằng cả hai đang điều tra tung tích của cùng một tổ chức.


Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm