Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cặp đôi không đội trời chung của thể thao thế giới

Là những vì tinh túy nhất trong làng thể thao nên họ không bao giờ chấp nhận đối thủ của mình qua mặt. Dưới đây là 10 cặp đôi như vậy do trang Give Me Sport bình chọn.

10. LeBron James vs Kevin Durant (Bóng rổ)

Ngôi sao LeBron James của Miami Heat là cầu thủ giỏi nhất tại giải NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ). Các đối thủ rất khó để có thể truy cản anh trong việc ghi bàn. Trong khi đó, tay săn bàn số 1 của Oklahoma City Thunder - Kevin Durant - luôn khiến mọi người phải nể phục với những pha tấn công chớp nhoáng. Hiện tại, Duran chính là đối thủ xứng tầm nhất của James.

9. Manny Pacquiao vs Juan Manuel Marquez (Quyền anh)

Giới mộ điệu gọi đây là hai chiến cơ bền bỉ nhất trong làng boxing. Trong lần thượng đài đầu tiên năm 2004, dù phải nằm sàn tới 3 lần, Marquez vẫn gượng dậy để buộc Pacquiao chấp nhận tỷ số hòa. Năm 2008, Pacquiao đã hạ đo ván Marquez. Năm 2011, tay đấm người Phillippines lại thắng, nhưng nhờ tính điểm. Trong cuộc đối đầu lần thứ 4 hồi cuối năm ngoái, tay đấm người Mexico đã đòi lại món nợ khi giành chiến thắng ở hiệp thứ 6 nhờ knock-out.

8. Peyton Manning vs Tom Brady (Bóng bầu dục)

Manning (37 tuổi) và Brady (36 tuổi) được ví như những chiếc xe tăng tại giải NFL (Giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ). Ở bất kỳ hoàn cảnh nào, hai đối thủ này cũng đều giành chiến thắng trong những pha đối đầu tay đôi. Cuộc đối đầu giữa hai đối thủ này cũng luôn đem lại rất nhiều điều thú vị.

7. Larry Bird vs Magic Johnson (Bóng rổ)

Bird và Johnson là huyền thoại của Celtics và Lakers. Cuộc đụng độ giữa hai đối thủ này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bóng rổ. Bird được ca ngợi như một cỗ máy hoạt đột không biết mệt mỏi trong đội hình của Celtics những thập niên 1980. Trong khi Johnson đem lại cho Lakers lối chơi hấp dẫn như những thước phim Hollywood. Hai danh thủ đã giúp các câu lạc bộ của mình dành 8 chức vô địch NBA - 5 cho Magic, 3 cho Bird.

6. Pete Sampras vs Andre Agassi (Tennis)

Những cuộc so tài giữa Sampras và Agassi lúc nào cũng được chờ đợi nhất. Khác với vẻ nhút nhát và e dè, Sampras lại sở hữu những cú ra bóng và volley tốt nhất trong lịch sử quần vợt. Trong khi đó Agassi thi đấu phóng khoáng như một nghệ sĩ, nhưng những pha bóng của anh lại cực hiểm khi đi sát đường biên. Lịch sử đối đầu đứng về phía Sampras khi anh đánh bại Agassi 20 trận sau 34 lần gặp nhau.

5. Roger Federer vs Rafael Nadal (Tennis)

Novak Djokovic nổi lên là tay vợt số 1 thế giới trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nếu được hỏi, đâu là đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình, Federer chắc chắn sẽ trả lời đó là Nadal và ngược lại. Trong 32 lần chạm trán nhau, phần thắng nghiêng về Nadal với 21 lần. Bộ đôi này đã thay nhau đứng ở bảng xếp hạng ATP Tour ở vị trí số 1 và số 2 trong suốt từ năm 2005- 2010.

4. Alain Prost vs Ayrton Senna (F1)

Đây là một trong những cuộc ganh đua khó quên nhất trong làng thể thao. Trên bất kỳ đường đua nào, Prost cũng khiến Senna phải “thở dốc” và ngược lại, tay đua người Brazil luôn khiến đối thủ người Pháp phải bung trên 200% sức lực nếu muốn giành chiến thắng. Rất tiếc là tại San Marino Grand Prix 1994, Prost đã mất đi đối thủ lớn nhất của mình bởi Senna thiệt mạng sau một tai nạn thảm khốc.

3. Lionel Messi vs Cristiano Ronaldo (Bóng đá)

Rất nhiều người tiếc nuối cho Cristiano Ronaldo vì anh thi đấu cùng thời với Messi. Nếu không, bốn danh hiệu Quả bóng vàng mà siêu sao người Argentina đang sở hữu, chắc chắn sẽ có ít nhất một QBV thuộc về CR7. Tuy nhiên, với những người yêu mến Ronaldo, CR7 vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong những năm qua cho dù không giành nhiều bóng vàng như Messi.

2. Pele vs Diego Maradona (Bóng đá)

Thời của Pele và Maradona đã trôi qua được rất nhiều năm, nhưng đến giờ chưa có tổ chức nào đứng ra khẳng định Pele hay Maradona xuất sắc hơn. Mỗi người có một phong cách, nhưng họ đều là vĩ nhân trong lòng người hâm mộ túc cầu. Dù không thi đấu cùng thời, song họ vẫn mãi mãi là đối thủ đáng gờm nhất của nhau trong lịch sử bóng đá thế giới.

1. Muhammad Ali vs Joe Frazier  (Quyền anh)

Ali và Frazier là kỳ phùng địch thủ của nhau trong những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Trong lần thượng đài đầu tiên năm 1971, Frazier đã xuất sắc hạ gục Ali. Năm 1974, Ali giành chiến thắng với điểm số sát nút. Ở lần thượng đài thứ 3, cũng là trận đấu cuối cùng giữa hai người, khi trọng tài tuyên bố phần thắng thuộc về Ali thì ông lại bất ngờ đổ gục ngay xuống sàn đấu vì kiệt lực, trong khi Frazier vẫn vững như bàn thạch.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm