Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cảnh sát Mỹ bị đình chỉ vì đánh đập nghi can

Ngày 11/4, nhà chức trách hạt San Bernardino ở bang California, Mỹ ra lệnh đình chỉ 10 sĩ quan đánh một nghi can đã đầu hàng.

Các sĩ quan cảnh sát đánh đập nghi can túi bụi.  Ảnh: KNBC
Các sĩ quan cảnh sát đánh đập nghi can. Ảnh: KNBC

Theo Reuters, ông John McMahon, cảnh sát trưởng San Bernardino, tuyên bố ông vô cùng bức xúc và lo ngại khi xem video.

Các phóng viên ngồi trên trực thăng của kênh truyền hình KNBC-TV đã quay được video này hôm 9/4 ở khu vực gần thung lũng Apple, phía đông thành phố Los Angeles.

“Qua video có thể thấy rõ ràng các sĩ quan dùng vũ lực quá mức”, cảnh sát trưởng McMahon khẳng định. Khi đó, nghi can Francis Pusok, 30 tuổi, bị truy đuổi vì tội trộm cắp. Ban đầu nghi can lái xe bỏ chạy khi cảnh sát đến khám xét nơi trú ẩn.

Sau đó, Pusok chạy bộ và ăn trộm một con ngựa. Video quay cảnh Pusok cưỡi ngựa chạy rồi ngã xuống. Hai sĩ quan lao tới gí súng điện vào người nghi can rồi liên tiếp đánh đập. Sau đó, vài sĩ quan khác xông tới cùng đánh Pusok.

Pusok đang được điều trị trong bệnh viện. Tổng cộng 10 cảnh sát có liên quan đã bị đình chỉ để điều tra. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cũng tuyên bố mở cuộc điều tra và sẽ trình kết quả lên các công tố viên liên bang.

Bê bối này xảy ra chỉ vài ngày sau khi một cảnh sát ở South Carolina xả súng bắn chết một người da đen không có vũ khí. Cảnh sát này đã bị bắt giam và bị truy tố về tội giết người. 

Video cảnh sát Mỹ bắn chết người da đen gây chấn động

Micheal Slager thuộc sở cảnh sát thành phố North Charleston, South Carolina bị bắt hôm 7/4 với cáo buộc giết người.

 

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150411/10-canh-sat-my-bi-dinh-chi-vi-danh-dap-nghi-can/732632.html

Theo Nguyệt Phương/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm