Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cách làm đẹp khác thường (kỳ 1)

Dùng nước tiểu, đắp mặt nạ nọc ong, xăm đầu ngực, thu nhỏ ngón chân cái là những phương pháp làm đẹp lạ thường và có thể dẫn tới rủi ro.

Nước tiểu

Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa: mashable.com

Phần lớn chúng ta không coi trọng nước tiểu. Nhưng một số cộng đồng lại nghĩ nó có công dụng phục hồi sinh. Họ khẳng định rằng con người có thể uống nước tiểu để chữa nhiều bệnh – từ lupus tới đa xơ cứng hay thậm chí ung thư. Nhiều người cũng dùng nước tiểu để làm đẹp. Họ cho rằng nước tiểu là thứ tuyệt vời đối với da, bởi nó có thể chữa bệnh vảy nến, eczema và mụn trứng cá. Nước tiểu mà con người thải ra lần đầu tiên trong buổi sáng là thứ nước tiểu có chất lượng tốt nhất, bởi đó là lúc các hormone tốt tích tụ sau một đêm. Nhưng cộng đồng y khoa chưa bao giờ công nhận bất kỳ lợi ích nào của việc uống nước tiểu, Newscientist đưa tin.

10 cách con người thay đổi tương lai nhờ nước tiểu (kỳ 2)

Trong tương lai không xa, con người có thể sử dụng nước tiểu để sản xuất tế bào não và năng lượng cho ô tô.

Thu nhỏ ngón chân cái

Ảnh minh họa: blogspot.com
Ảnh minh họa: blogspot.com

Thay đổi các bộ phận của cơ thể là hành động vô ích, nhưng có lẽ thu nhỏ kích thước ngón chân cái là ý tưởng ngớ nhẩn nhất, Livescience khẳng định. Rất nhiều người cảm thấy không hài lòng với những ngón chân to. Họ tìm các chuyên gia sơn sửa móng để thu nhỏ ngón. Quy trình chỉnh sửa bao gồm việc tách các ngón chân, mài xương và bỏ lớp mỡ bên trong ngón chân. Bệnh nhân không chỉ đối mặt rủi ro trong quá trình sửa ngón chân rùng rợn, mà còn có thể gặp những hiểm họa phổ biến trong phẫu thuật. Họ cần một khoảng thời gian dài để phục hồi sau ca phẫu thuật.

10 bệnh từng khiến loài người khiếp đảm

Dân số châu Âu từng giảm một nửa bởi dịch hạch, còn cúm Tây Ban Nha giết khoảng 20 tới 100 triệu người trên khắp thế giới hồi đầu thế kỷ trước.


Trị liệu bằng con lăn vi kim

Con lăn vi kim. Ảnh:
Con lăn vi kim. Ảnh: mycroneedlesystems.com

Con lăn vi kim, giống như vài loại dụng cụ tra tấn thời trung cổ, gồm hàng trăm kim nhỏ để chọc những lỗ nhỏ trên da. Những lỗ ấy cho phép kem dưỡng thẩm thấu sâu vào da. Nhiều người nổi tiếng đã sử dụng con lăn vi kim để làm đẹp. Phương pháp này khá phổ biến ở Trung Quốc. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp trị liệu này vẫn là đề tài gây tranh cãi, Daily Express khẳng định. Hiểm họa bắt nguồn từ một thực tế là người sử dụng không có cách nào để khử trùng dụng cụ hoàn toàn và việc nhiều người dùng chung dụng cụ có thể dẫn tới các bệnh nhiễm trùng, bao gồm cả các bệnh lây qua đường máu như viêm gan và HIV.

Xăm đầu ngực

Phong trào xăm núm vú đang có xu hướng tăng dần ở Anh. Ảnh: blogspot.com
Phong trào xăm núm vú đang có xu hướng tăng dần ở Anh. Ảnh: blogspot.com

Trong vài thập kỷ trước, những người mang hình xăm chủ yếu là thủy thủ, vận động viên xe đạp, tội phạm và một số đối tượng khác trong xã hội. Ngày nay, những cô gái trẻ trong trường đại học, cao đẳng trên toàn thế giới sẵn sàng xăm hình lên cơ thể. Xăm hình thẩm mỹ là một hiện tượng không mới, bởi rất nhiều phụ nữ đã xăm lông mày hay môi. Nhưng, một làn sóng kỳ quặc bắt đầu lan rộng ở nước Anh khi nhiều phụ nữ muốn xăm núm vú, Telegraph cảnh báo. Vài chục cơ sở thẩm mỹ cung cấp dịch vụ xăm núm vú và chúng ngày càng lan rộng. Quy trình xăm bao gồm gây tê tại chỗ và thêm màu cùng màu da vào đầu ngực. Cứ sau 12 hoặc 18 tháng, khách hàng tới cơ sở thẩm mỹ để duy trì hình xăm một lần.

Mặt nạ nọc ong

Ảnh minh họa: Telegraph
Ảnh minh họa: Telegraph

Người ta quảng cáo mặt nạ nọc ong là phiên bản" an toàn" của Botox, một loại thuốc chống nếp nhăn. Kem chống nhăn nọc ong tạo nên một cơn sốt. Đó là bí quyết giữ gìn vẻ đẹp nữ công tước xứ Cambridge và xứ Cornwall ở nước Anh.

Giá của kem chống nhăn nọc ong khá cao. Nó tạo ra một phản ứng trên da khiến cơ thể tin rằng tác nhân bên ngoài đã đốt hoặc gây tổn thương trên da. Sau đó cơ thể tăng lượng máu và collagen tới vùng đó để phục hồi “vùng tổn thương”.

Người ta thu hoạch nọc ong bằng cách cho dòng điện nhẹ chạy qua tấm kính để kích thích ong tiết nọc độc. Trong những năm gần đây, số người sử dụng nọc ong để chữa các bệnh - từ đa xơ cứng đến viêm khớp – tăng dần, Mirror cho hay. Tuy nhiên, các thử nghiệm cho thấy tác dụng của nó không lớn như người ta tưởng. Thậm chí việc sử dụng nọc ong có thể dẫn tới những rủi ro nghiêm trọng. Những người dị ứng với nọc ong có thể hứng chịu sốc phản vệ.


 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm