Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bước để có được thành công trong cuộc sống

Cuốn sách "10 điều tạo nên số phận" của tác giả David Simon M.D sẽ là bí kíp hữu ích cùng bạn khám phá và tìm ra hướng đi đúng đắn để có thể được là chính mình.

Trong cuộc sống, chúng ta luôn có những cam kết với người xung quanh và chính bản thân. Nó như một ý định hết sức rõ ràng nhằm hướng đến việc hoàn thành một ước muốn.

Cuốn sách 10 điều tạo nên số phận sẽ hướng dẫn bạn đọc những bước đơn giản nhất để đạt được hạnh phúc viên mãn trong cuộc sống hiện tại.

Cuon sach 10 dieu tao nen so phan anh 1
Cuốn sách 10 điều tạo nên số phận của tác giả David Simon M.D.

 

Sống tự do

Trong thực tế, với bất kỳ ai khi trưởng thành đều phải chịu sự ràng buộc bởi nhiều yếu tố khách quan, chủ quan. Từ trách nhiệm với gia đình, bản thân, công việc, hay gánh nặng cơm áo gạo tiền… "đeo bám" cuộc sống mình.

Họ cảm thấy ngột ngạt với cuộc sống hiện tại, bởi bản thân đang sống một cuộc sống "công nghiệp" thay vì đam mê và chẳng hề cảm nhận được rằng mình đang sống. Để thoát khỏi cảnh đó, việc làm đầu tiên là giải thoát tâm trí và hướng về cuộc sống tự do, nơi con người có khả năng phát huy hết mọi tiềm năng của bản thân.

Sống thật lòng

Nhiều người, để đạt được mục đích mình muốn, học ó thể dùng mọi cách thậm chí đi ngược lại những quy tắc của bản thân. Họ chấp nhận đeo lên mình những chiếc mặt nạ, sống trái lương tâm để đổi lấy lợi ích.

Nhưng khi bạn dùng mọi thủ đoạn để đạt được điều đó những ngay trong chính tâm thức chúng ta sẽ chẳng thể nào thoải mái, dễ chịu hay thanh thản.

Biết chấp nhận

Cuộc sống của một người thành đạt không tồn tại sự so sánh, đố kị với thành công và hạnh phúc của người khác. Với những điều dù ta có cố gắng thay đổi nhưng vẫn không thể đạt được, hãy học cách chấp nhận và yêu mến: dù là ngoại hình, tiền tài hay khả năng hạn chế...

Đố kị và so sánh chỉ làm bạn thêm mệt mỏi, chán chường, hãy tự so sánh mình của ngày hôm qua để thấy bản thân từng cố gắng và đạt kết quả ra sao. 

Thư giãn

Thể chất, tinh thần của con người không phải một cỗ máy để có thể hoạt động liên tục. Thay vì làm việc bán mạng hãy dành thời gian cho bản thân để thư giãn, để có một ngày làm việc hiệu quả hơn.

Mệt mỏi cùng stress tích lũy trong nhiều ngày sẽ dẫn đến việc cơ thể bị đình trệ, làm việc kém hiệu quả, ảnh hưởng đến tâm trạng hạnh phúc của bản thân bạn.

Giữ gìn sự trọn vẹn

Thời gian trôi chẳng đợi con người, chúng ta hãy sống trọn vẹn ở hiện tại, tận hưởng hạnh phúc bên gia đình, bạn bè... đó mới là hạnh phúc. Bạn nên gạt bỏ suy nghĩ sống hôm nay lo ngày mai hay những bó buộc, niềm đau trong quá khứ... sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi không còn hứng thú với thế giới này.

Cuon sach 10 dieu tao nen so phan anh 2
Sống trọn vẹn ở hiện tại đó mới là hạnh phúc. Ảnh minh họa.

 

Biết tha thứ

Mắc nhiều sai lầm chưa hẳn là người đau khổ nhất nhưng người không chịu học cách tha thứ thì có. Cũng như một chuyến du hành, hành lý càng nhẹ quãng đường đi được càng xa. Hãy sống vị tha, buông bõ những gì đã qua, chỉ khi đó bạn mới có thể bước tiếp. Đây là nguyên tắc quan trọng để bạn có cuộc sống hạnh phúc.

Sống với tình yêu

Tình yêu sẽ khiến bạn trở nên hạnh phúc và có động lực để thay đổi bản thân,  vui vẻ trong cuộc sống hiện tại. Không gói gọn trong tình yêu nam nữ, yêu những người xung quanh… cũng khiến tâm hồn hoàn thiện và đẹp đẽ hơn rất nhiều.

Cam kết với sự giàu có

Một cuộc sống thiếu thốn, phải lo toan cơm áo gạo tiền, vật chất hay nhu yếu phẩm cho từng ngày, đó không phải là cuộc sống hạnh phúc. Hạnh phúc cần được xây dựng trên nền tảng của sự đầy đủ về vật chất.

Trung thành với sự thật

Lời nói dối hay một sự thật được giấu kín trong sâu thẳm tâm hồn sẽ khiến bạn "chết ngạt" vì ân hận, đặc biệt nếu điều đó gây ra hậu quả nghiêm trọng. Chính vì vậy, chúng ta nên sống và làm việc theo nguyên tắc tôn trọng sự thật.

Với việc trung thành với sự thật sẽ khiến ta có cảm giác sống một cách chính đáng, minh bạch và được mọi người xung quanh tôn trọng, kính nể. Được tôn trọng đó là nhu cầu cao nhất của con người trong tháp nhu cầu.

Bình yên

Cuộc đời của mỗi con người, mục đích sống cuối cùng mà họ muốn đạt được không phải hướng đến vật chất hay những thứ phù du. Điều mà họ mong muốn nhất đó là một cuộc sống bình yên. Bởi cuộc đời ngắn ngủi, nếu đạt được điều đó, con người mới tạo nên hạnh phúc của riêng mình.

'Ai hiểu được lòng em': Trò đùa của tình yêu

“Tình là mê luyến, nếu gặp được chân tình thì sẽ là thiên đường. Tình là bi ai, nếu không gặp đúng người thì đau đến xương tủy” - đó là một trong những thông điệp từ cuốn sách.



Song Song

Bạn có thể quan tâm