Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có những người chỉ nên 'sống' ở trong tim

Cuốn sách "Níu tay ngày cũ" mang đến cho độc giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau về tình yêu, ở đó có những phút giây hạnh phúc, trầm lắng hay niềm đau đến tột cùng.

Quá khứ, đó là những gì đã thuộc về dĩ vãng, có ký ức tốt đẹp nhưng cũng có vô số kỷ niệm chúng ta muốn được chôn vùi và khỏa lấp cùng với thời gian.

Trong chúng ta, hẳn điều làm mình đau lòng nhất là khi ép buộc bản thân quên đi một vài ký ức hay cố gắng tìm cách trốn tránh, tỏ ra cứng rắn hay nói rằng quá khứ đã không còn tồn tại từ lâu... nhưng đâu đó vẫn nhói đau từng cơn.

Đặc biệt là sự đổ vỡ trong tình yêu, đó là một chuỗi ký ức đau khổ, khó quên, vết sẹo lớn ở tâm hồn của người trong cuộc. Có những người dù đi tới tận cùng nỗi nhớ vẫn không thể buông bỏ. Nữ nhân vậy Thanh Giang trong tác phẩm Níu tay ngày cũ của tác giả trẻ Lệ Thu Huyền cũng vậy.

Qua từng trang sách, độc giả sẽ cảm nhận được sự đau khổ, dằn vặt của người con gái nhỏ bé, yếu ớt Thanh Giang khi cố gắng dùng chút sức lực cuối cùng để níu kéo những ngày xưa cũ. Nhưng những gì cô nhận được chỉ là nỗi đau và thời gian cứ mặc nhiên trôi qua như trêu ngươi người ở lại.

Chủ đề tình yêu không còn mới mẻ với bạn đọc, nhưng Níu tay ngày cũ lại có sức hút không thể chối từ. Cuốn sách lôi cuốn từ cốt truyện, cách xây dựng nhân vật... khiến độc giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

cuon sach Niu tay ngay cu anh 1
Cuốn sách Níu tay ngày cũ của tác giả trẻ Lệ Thu Huyền.

Mở đầu tác phẩm cũng giống như bao câu chuyện khác, sự gặp gỡ tình cờ giữa 2 nhân vật chính trên một chuyến bay đã đưa Thanh Giang và Vĩnh Khang từ xa lạ xô về bên nhau và cùng tạo ra những đoạn ký ức về tình yêu đẹp.

Ngỡ tưởng tình yêu ấy sẽ đơm hoa kết trái, nhưng đâu phải ai cũng may mắn tìm được hạnh phúc. Bức tranh đầy màu sắc bỗng chốc trở thành một màu đơn sắc, ảm đạm khi anh đột ngột rời xa cô, không một dòng nhắn gửi. Người con gái nhỏ bé ấy như rơi vào hố sâu của cuộc đời, cô ngỡ đã khóc hết nước mắt cho đoạn đường không anh.

Sự đổ vỡ ấy khiến Thanh Giang muốn xóa sạch hình bóng Vĩnh Khang trong tâm trí mình, nhưng dường như càng cố quên lại làm ta vô tình nhớ đến. Trong cô, nỗi nhớ anh không có cách nào ngừng được, để thoát khỏi sự ám ảnh của quá khứ, Thanh Giang rời bỏ quê hương lên Sài Gòn tìm một bầu trời khác cho riêng mình.

Ở đây, cô đã gặp chàng kiến trúc sư tài năng Dương Tuấn Kiên, một người đàn ông sống trong cảnh gà trống nuôi con. Dù anh đã nhiều lần ngỏ lời nhưng cô đều trốn tránh. Chỉ đến khi một sự cố xảy ra đã khiến cô chủ động ở lại bên đời anh.

"Ở đó có một cô gái luôn rạng rỡ nụ cười giữa trời Sài Gòn vàng nắng. Nhưng đằng sau nụ cười ấy là một trái tim không đủ sức chất chứa cho những khoảng trống cô đơn".

cuon sach Niu tay ngay cu anh 2
Trong tình yêu, tổn thương nhất cũng chỉ là người con gái. Ảnh minh họa.

Có người nói thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, 3 năm với Thanh Giang ngỡ là quãng thời gian đủ lâu để bắt đầu một tình yêu khác. Nhưng sự xuất hiện đột ngột của Vĩnh Khang đã làm xáo trộn cuộc sống hiện tại của cô, nó như một điểm gãy trong duyên phận của Thanh Giang và Tấn Kiên.

Sau bao nhiêu năm xa cách, Vĩnh Khang trở về với hình tượng một người đàn ông thành công trong sự nghiệp, có người vợ đẹp, con xinh. Cuộc sống hiện tại của anh khiến nhiều người nhìn vào phải ghen tị và ngưỡng mộ. Nhưng sự thật, niềm hạnh phúc mà họ nhìn thấy có phải là vậy?

Từng lớp bí mật dần được phơi bày, giả đáp lần lượt các câu hỏi chuyện gì đã xảy ra khi Vĩnh Khang ra đi không lời từ biệt? Liệu rằng những lựa chọn sai trong quá khứ có thể thay đổi? Ai sẽ là người có được tình yêu và hạnh phúc theo trọn đường đời?...

Qua cuốn sách Níu tay ngày cũ, nữ tác giả Lệ Thu Huyền muốn gửi gắm thông điệp tình yêu tới tất cả mọi người, đặc biệt là những ai đã thất bại trong tình yêu rằng có những người chỉ sống trong tim bạn, chứ không phải cuộc đời của bạn, hãy mạnh mẽ lên rồi hạnh phúc sẽ lại mỉm cười.

"Tình yêu mãi và luôn là một mối nhân duyên không bao giờ kết thúc. Có thể chúng ta sẽ đôi lần đi lạc vào cuộc đời ai đó, rồi lại đi ra. Có thể chúng ta sẽ là người ở lại để xây nên những ngôi nhà, để nghe về bản tình ca đồng thoại, để sống trọn vẹn cho cảm giác hạnh phúc mỗi ngày".

'Ai hiểu được lòng em': Trò đùa của tình yêu

“Tình là mê luyến, nếu gặp được chân tình thì sẽ là thiên đường. Tình là bi ai, nếu không gặp đúng người thì đau đến xương tủy” - đó là một trong những thông điệp từ cuốn sách.

Song Song

Bạn có thể quan tâm