Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bộ phim Valentine dành cho những người sợ hãi tình yêu

Trái với suy nghĩ của nhiều người, ngày Valentine 14/2 không chỉ là dịp để xem những phim tình cảm hài (rom-com).

Giới trẻ ngày càng có những lựa chọn sáng tạo hơn cho ngày lễ tình yêu Valentine ngoài "combo" ăn tối và xem phim tình cảm thông thường. Phim 50 sắc thái ra rạp dịp này vốn để câu kéo những khán giả mơ mộng bằng một câu chuyện tình thiếu thực tế.

Thế nhưng, các đôi tình nhân hoàn toàn có thể chọn những bộ phim "nặng đô" hơn, chân thực hơn và mang tính thử thách tình yêu của họ. Những người độc thân cũng có thể chọn xem các phim này cùng bạn bè để thấy rằng có người để yêu không phải bao giờ cũng tốt.

Sau đây là 10 lựa chọn cho dịp này.

1. Nymphomaniac: Part 1 Nymphomaniac: Part 2

phim danh cho nguoi so tinh yeu valentine anh 1
Hình ảnh trong phim gây sốc Nymphomaniac. Ảnh: Les Films du Losange.

Phim được dịch tên tiếng Việt là Người đàn bà cuồng dâm dù đã và sẽ không bao giờ chiếu tại rạp. Với phim này, nhà làm phim nổi tiếng người Đan Mạch Lars von Trier được cho là đã vẽ nên bức tranh ảm đạm nhất về mối quan hệ người với người kể từ thời Hầu tước de Sade viết cuốn Justine vào thế kỷ 18.

Cả hai phần của Nymphomaniac đều nặng nề, bức bí và có khả năng khiến người xem hoài nghi về tình yêu.

2. Blue Valentine

phim danh cho nguoi so tinh yeu valentine anh 2
Blue Valentine buồn như chính tên gọi .Ảnh: Hunting Lane Films.

Hơi khó tin khi bộ phim lãng mạn của tài tử Ryan Gosling và Michelle Williams bị đưa vào danh sách này nhưng Blue Valentine không dành cho những ai đang yêu và lạc quan trong tình yêu. Bộ phim buồn bã và đau đớn kể về sự tan vỡ của một cặp vợ chồng, song song với ký ức về những ngày tháng hạnh phúc của họ.

Nếu khán giả nào đang buồn vì tình yêu và muốn thử thách sự chịu đựng của mình, có thể tìm đến Blue Valentine. Bộ phim cũng không mô tả bên nào là người xấu, là sai lầm, khiến cảm giác tiếc nuối càng rõ ràng hơn.

3. Revolutionary Road

phim danh cho nguoi so tinh yeu valentine anh 3
Do Leonardo DiCaprio và Kate Winslet đóng chính nên Revolutionary Road bị ví von như cuộc sống hôn nhân hậu Titanic. Ảnh: BBC Films.

Với Leonardo DiCaprio và Kate Winslet, tình yêu thời trẻ mơ mộng đã trở nên bất tử với Titanic. Còn tình yêu tuổi trưởng thành chân thực và đầy thử thách là trong Revolutionary Road. Cặp vợ chồng trong phim đối mặt với cuộc sống gia đình khắc nghiệt ở vùng ngoại ô, nơi các ước mơ của họ lụi tàn dần.

Trong lúc đó, những cặp vợ chồng xung quanh họ cũng dần tan vỡ. Bộ phim tạo ra một viễn cảnh khá đang lo ngại cho những cặp tình nhân đang yêu.

4. Closer

phim danh cho nguoi so tinh yeu valentine anh 4
Closer để lại cảm giác cô đơn, hoang mang trong tình yêu. Ảnh: Columbia Pictures

Bộ phim với dàn diễn viên ngôi sao Julia Roberts, Jude Law, Natalie Portman và Clive Owen đã tạo nên một câu chuyện tình tay tư đậm chất nghệ thuật, nhưng cũng buồn bã và để lại nhiều dang dở.

Bốn nhân vật là sống ở London, họ yêu đương, kết hôn và ngoại tình lẫn nhau, khiến khán giả hoang mang đặt câu hỏi tại sao mỗi người đều tìm kiếm một mối quan hệ chính thức nếu đã muốn sống buông thả như vậy.

Mặc dù vậy, phim vẫn được yêu thích bởi diễn xuất rất nhập vai của các diễn viên và không khí lãng mạn, cô đơn mà phim tạo ra.

5. Shame

phim danh cho nguoi so tinh yeu valentine anh 5
Shame kể về một người không thể yêu ai. Ảnh: Paramount Pictures.

Nhân vật của Michael Fassbender trong phim là dạng người đã, đang và sẽ không bao giờ thuộc về ngày lễ Valentine. Anh không có khả năng hình thành bất cứ cảm xúc nào đối với phụ nữ, chỉ tập trung vào tình dục và mắc chứng nghiện tình dục.

Bộ phim đi sâu vào chủ đề những người có thời thơ ấu quá khắc nghiệt dẫn đến tổn thương tinh thần sâu sắc khiến không thể dành tình cảm cho người khác. Đây là một chủ đề nghiêm túc và chẳng mấy nhẹ nhàng để xem cùng nhau trong ngày lễ Tình nhân.

6. Basic Instinct

phim danh cho nguoi so tinh yeu valentine anh 6
Sharon Stone trong Basic Instinct. Ảnh: TriStar Pictures .

Tiếp tục là một phim nặng đô về tình dục với màn diễn xuất đầy gợi cảm của "bom sex" Sharon Stone nhưng Basic Instinct cũng không phải là phim về tình yêu. Mối quan hệ của nữ nhà văn do Stone đóng và viên cảnh sát do Michael Douglas đầy phức tạp, dường như rất ít tình yêu mà thay vào đó là sự ám ảnh và nghiện ngập.

Vậy nên, Basic Instinct được coi như bộ phim đánh thức "bản năng gốc" đúng như tên gọi.

7. 500 Days Of Summer

phim danh cho nguoi so tinh yeu valentine anh 7
Bộ phim làm nên tên tuổi nam diễn viên Joseph Gordon Levitt. Ảnh: Fox Searchlight Pictures .

Có dàn diễn viên với diện mạo dễ thương và trẻ trung, 500 Days Of Summer lại không phải là một rom-com. Trái lại, bộ phim là cái nhìn đau đớn đến bất ngờ về một tình yêu tan vỡ qua con mắt của chàng trai do Joseph Gordon Levitt đóng.

Có lẽ, những ai từng yêu đơn phương say đắm sẽ đồng cảm nhất với bộ phim, khi chàng trai bất chấp những dấu hiệu không tích cực để mải mê theo đuổi mối tình tuyệt với cô gái do Zooey Deschanel đóng.

8. Atonement

phim danh cho nguoi so tinh yeu valentine anh 8
Atonement khiến trái tim người xem tan vỡ. Ảnh: Universal Pictures.

Bộ phim xuất sắc với những khung hình và nhịp điệu đầy nghệ thuật này lại là một nỗi thất vọng cho những ai tin rằng những người yêu nhau dù bị chia cắt cũng sẽ trở về bên nhau.

Phim tạo ra nhiều tuyến truyện song song, có cả thực tế lẫn tưởng tượng khiến người xem không biết rõ đâu là thực, đâu là hư cho đến những phút cuối phim. Và cái kết khiến tất thảy đều đau lòng.

Atonement vẫn là một bộ phim tuyệt vời về tình yêu qua diễn xuất của dàn diễn viên tài năng James McAvoy, Keira Knightley và Saoirse Ronan.

9. It Follows

phim danh cho nguoi so tinh yeu valentine anh 9
Hình ảnh trong phim kinh dị It Follows. Ảnh: Northern Lights Films.

Bộ phim kinh dị khá ăn khách năm 2014 là một cơn ác mộng với những chàng trai cô gái còn trẻ và được nhiều người tán tỉnh. Bởi trong phim, cô gái xinh đẹp Jaime (Maika Monroe) đã bị ma ám theo nghĩa đen sau khi đi chơi cùng Hugh, cậu bạn trai quen mới ở trường đại học.

Thực tế là Hugh cũng bị ma ám và chỉ khi quan hệ với một người khác, cậu mới thoát khỏi hồn ma này. Bộ phim là ẩn dụ về các căn bệnh lây lan qua đường tình dục và hẳn sẽ khiến người xem ngại ngần trước một người yêu mới quen. 

10. Alfie

phim danh cho nguoi so tinh yeu valentine anh 10
Jude Law và Sienna Miller trong Alfie. Ảnh: Paramount Pictures.

Bộ phim từ năm 2004 do tài tử Jude Law đóng vai chính là vô tình phù hợp với giới trẻ thời đại Tinder. Đó là cuộc sống của những con người trẻ trung, hấp dẫn nhưng chỉ mải mê với những cuộc tình một đêm, những mối quan hệ thiên về thể xác. Kể cả khi đã có tình yêu, thì vẫn là một mối quan hệ thiếu trách nhiệm.

Nhưng bất cứ cuộc vui nào cũng có hồi kết, những năm tháng ăn chơi quá đà của tuổi trẻ rồi cũng để lại hậu quả. Kết cục của anh chàng đẹp trai Alfie trong phim cũng là lời cảnh tỉnh cần thiết cho các thế hệ sau.

15 bộ phim tình yêu xuất sắc trên màn ảnh rộng nên xem lại dịp 14/2

Điện ảnh trong hai thập niên đầu thế kỷ 21 để lại nhiều bộ phim tình yêu đa dạng và đầy cảm xúc. Dưới đây là những tác phẩm tình cảm đáng nhớ nhất trong lòng khán giả.




Hạ Huyền

Bạn có thể quan tâm