Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bí mật ít ai biết về siêu anh hùng truyện tranh Wonder Woman

Đằng sau nữ siêu anh hùng gắn liền với lịch sử hãng truyện tranh DC Comics là rất nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết.

Wonder Woman xuất hiện lần đầu trong loạt truyện All-Star Comics tập 8 năm 1941. Từ đó đến nay, chiến binh Amazon đã thay đổi nhiều từ trang phục đến kẻ thù, nhưng vẫn luôn là nữ anh hùng nổi tiếng nhất truyện tranh Mỹ

Wonder Woman là bậc thầy võ thuật, thành thạo sử dụng dây thừng và kiếm. Trong nhiều tập truyện, cô còn là vận động viên bóng chày, tennis và khúc côn cầu không chuyên tài năng.

Là Công chúa Diana xứ Themyscira, cô và thần dân Amazonian sống cách biệt tại đảo Thiên đường cho đến khi được phi công Mỹ Steve Trevor phát hiện. Xuyên suốt loạt truyện, cô lúc là Wonder Woman, lúc là doanh nhân/công chúa Diana.

Lynda Carter là một trong những Wonder Woman được yêu thích nhất truyền hình Mỹ. Ngoài ra còn có Cathy Lee Crosby, nhưng cô không tạo được dấu ấn vì tóc vàng, khác với nguyên bản Wonder Woman trong truyện.

Tác giả nhân vật là tiến sĩ William Moulton Marston – người phát minh ra máy phát hiện nói dối, sự kiện có ảnh hưởng lớn đến chi tiết Wonder Woman dùng vũ khí Lasso of Truth.

Truyện từng bị nghi ngại khi khắc họa ngoại hình Diana quá gợi cảm, với trang phục bó sát để lộ nhiều phần cơ thể nữ anh hùng.

Thân phận khác của Wonder Woman là Công chúa Diana xứ Themyscira, giống nhiều anh hùng khác có bản ngã thứ hai là Batman (Bruce Wayne) và Iron Man (Tony Stark).

Vũ khí nổi tiếng nhất của chiến binh Amazon là dây thừng sự thật - Lasso of Truth – hay còn được biết đến với cái tên Lariat of Hestia. Ngoài ra cô còn có giáp tay chống đạn, băng trán vàng  có thể sử dụng như một chiếc boomerang và kiếm.

Mạnh mẽ, chân thực, tốt bụng, dũng cảm, Wonder Woman là đại diện hàng đầu cho phong trào nữ quyền. Chiến dịch quảng bá nữ quyền Women’s Rights Movement đã lấy cô là hình tượng chủ đạo.

Máy bay tàng hình của Diana không hoàn toàn tàng hình, nó thực ra ở chế độ “trong như pha lê”. Càng về sau trong truyện, Wonder Woman càng ít bay mà sử dụng phương tiện này để di chuyển.

“Wonder Woman là nhân vật tôi tạo ra để quảng bá cho chiến dịch nữ quyền toàn cầu. Nữ anh hùng vừa xinh đẹp, vừa tài giỏi, mạnh mẽ không kém nam giới. Cô sẽ là cảm hứng cho phụ nữ mọi nơi”, tác giả Marston  chia sẻ.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm