Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bàn thắng đầu mùa đẹp nhất của MU

Quỷ đỏ thành Manchester đang dẫn đầu về số bàn thắng sau 8 vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh, có tới 22 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Trong đó, tân binh Van Persie đóng góp tới 3/10 bàn thắng đẹp nhất cho MU.

10 bàn thắng đầu mùa đẹp nhất của MU

Quỷ đỏ thành Manchester đang dẫn đầu về số bàn thắng sau 8 vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh, có tới 22 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Trong đó, tân binh Van Persie đóng góp tới 3/10 bàn thắng đẹp nhất cho MU.

Tom Cleverley (Newcastle, ngày 26/9)

Tom Cleverley đã thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật đưa bóng vào góc thấp khung thành Newcastle. Ở vị trí cách khung thành Chích chòe khoảng 17m, nhưng tiền vệ người Anh hoàn toàn tự tin tung ra cú sút khiến thủ môn đối phương phải bất ngờ. Đây cũng là trận đấu Tom Cleverley nhận được đánh giá rất cao của HLV Ferguson.

Jonny Evans (Newcastle, ngày 7/10)

Trong bối cảnh 3 trung vệ Vidic, Smalling và Phil Jones dính chấn thương, HLV Ferguson buộc phải tin dùng Jonny Evans. Ở trận gặp Newcastle, trung vệ người Ireland có pha đánh đầu dũng mãnh sau cú đá phạt góc của Van Persie. Đây là bàn thắng mở đầu cho trận đấu thành công của MU khi đánh bại Chích chòe với tỉ số 3-0.

Tom Cleverley (Newcastle, ngày 7/10)

Ban huấn luyện MU có kế hoạch gia hạn hợp đồng với Tom Cleverley và nâng mức lương cho cầu thủ này từ 35 lên 60 nghìn bảng/tuần. Đây là phần thưởng cho nỗ lực và những đóng góp của tiền vệ người Anh thời gian gần đây. Ở trận gặp Newcastle, cầu thủ 23 tuổi này ghi bàn thắng khá đẹp, đưa bóng vào góc cao khung thành đối phương.

Robin Van Persie (Southampton, ngày 2/9)

Trên sân St. Mary, Van Persie có trận đấu như mơ trong màu áo MU, ghi bàn giúp Quỷ đỏ thành Manchester san bằng tỉ số 1-1. Sau đó, tiền đạo người Anh còn ghi thêm 2 bàn thắng, giúp Red Devils có màn lội ngược dòng kịch tính trước Southampton khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Anderson (Newcastle, ngày 26/9)

Trong trận đấu tại vòng 3 ở Cup Liên đoàn Anh, tiền vệ người Brazil thực hiện cú sút chân trái vào góc cao khung thành Newcastle từ ngoài khu vực 16m50. Đây mới chỉ là pha lập công thứ 8 của Anderson cho đội chủ sân Old Trafford sau 150 lần ra sân. Hiện tại, tiền vệ 24 tuổi này mới chỉ ra sân 2 lần ở Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa giải, giữ vai trò cầu thủ dự bị chiến lược trong đội hình của HLV Ferguson.

Alex Buttner (Wigan, ngày 15/9)

Hậu vệ 23 tuổi này đã thể hiện sức mạnh với pha băng lên dứt điểm mang về bàn thắng thứ 3 cho MU trong trận gặp Wigan. Dù đây là lần đầu Alex Buttner khoác áo Red Devils, tuy nhiên, màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ 23 tuổi người Hà Lan vẫn chưa chiếm được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Ferguson. Hiện tại, vị trí bên hành lang cánh trái vẫn do lão tướng Patrice Evra đảm nhận.

Robin Van Persie (CFR Cluj, ngày 2/10)

HLV Ferguson đã rất chính xác khi chi ra 24 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo người Hà Lan từ Arsenal. Ở trận thứ hai vòng bảng Champions League, Van Persie ghi bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 cho đội nhà với pha đánh vai kỹ thuật sau đường chuyền của Wayne Rooney. Trận gặp CFR Cluj đã đánh dấu sự kết hợp hoàn hảo giữa Van Persie và Ro10.

Rafael (Liverpool, ngày 23/9)

MU đã để cho Liverpool dẫn trước 0-1 sau bàn thắng mở tỉ số của Steven Gerrard. Trận đấu chỉ trở lại vạch xuất phát ở phút 51 sau pha cứa lòng của Rafael. Hậu vệ người Brazil tung cú sút kỹ thuật đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Pepe Reina không kịp cản phá. Bàn thắng này có ảnh hưởng quyết định tới cục diện của trận đấu. Kết thúc 90 phút, MU lội ngược dòng thành công trước Liverpool với tỉ số chung cuộc 2-1.

Nick Powell (Wigan, ngày 15/9)

Chỉ sau 10 phút được đưa vào sân thay lão tướng Ryan Giggs, tiền vệ 18 tuổi này đã lập công cho MU. Đây là bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ sân Old Trafford trước Wigan. Sau trận này, HLV Ferguson đã khen ngợi cầu học trò mới của mình, tuy nhiên, Nick Powell vẫn cần phải hoàn thiện rất nhiều nếu muốn có mặt trong đội hình Quỷ đỏ.

Robin Van Persie (Fulham, ngày 25/8)

Đây là pha lập công đầu tiên của chân sút người Hà Lan cho đội bóng áo đỏ thành Manchester. Bàn thắng ghi vào lưới Fulham nhận được đánh giá rất cao của ban lãnh đạo và người hâm mộ, bởi Van Persie đã giúp MU vượt qua khó khăn khi san bằng tỉ số 1-1. Kết thúc trận này, Red Devils giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Sau trận chính thức đầu tiên có mặt trong đội hình MU, Van Persie đã chứng tỏ cho các manucian thấy được khả năng săn bàn của mình.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm