Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bản hợp đồng chất lượng nhất Premier League mùa này

Được chiêu mộ với giá khá rẻ nhưng cống hiến của Fabianski, Moutinho hay Raul Jimenez lại vượt xa mong đợi của CLB chủ quản và người hâm mộ.

10 tan binh an tuong nhat Ngoai hang Anh anh 1
1. Lukasz Fabianski (thủ môn - Swansea sang West Ham, 7 triệu bảng): Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Fabianski trong màu áo Swansea mùa trước, BLĐ West Ham đã quyết định chiêu mộ anh để thay thế Joe Hart. Thủ thành người Ba Lan ngay lập tức chứng tỏ tài năng trong khung gỗ của "The Hammers". Fabianski đã thực hiện 141 tình huống cứu thua, thành tích gấp 2,5 lần so với những gì "Găng tay vàng" Alisson Becker làm được ở mùa giải năm nay.
10 tan binh an tuong nhat Ngoai hang Anh anh 2
2. David Brooks (tiền vệ - Sheffield Utd sang Bournemouth, 10 triệu bảng): Cầu thủ 21 tuổi không mất nhiều thời gian để thích nghi với giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. David Brooks là cầu thủ ghi bàn tốt thứ 3 cho đội chủ sân Dean Court mùa này (7 bàn), chỉ sau 2 tiền đạo Callum Wilson (14) và Joshua King (11).
10 tan binh an tuong nhat Ngoai hang Anh anh 3
3. Ricardo Perreira (hậu vệ - Porto sang Leicester, 20 triệu bảng): Một cái tên chất lượng được "Bầy cáo" phát hiện và chiêu mộ từ giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ricardo ghi 2 bàn, kiến tạo 6 lần và là cầu thủ đánh chặn tốt thứ 2 tại sân King Power (54 lần), chỉ sau tiền vệ Wilfried NDidi (79 lần).
10 tan binh an tuong nhat Ngoai hang Anh anh 4
4. Fabinho (tiền vệ - Monaco sang Liverpool, 44 triệu bảng): Cầu thủ người Brazil chơi tốt dần qua từng trận đấu và giờ đây đã trở thành trụ cột tuyến giữa của Liverpool. Fabinho duy trì phong độ ấn tượng và đỉnh cao là màn trình diễn ở trận bán kết lượt về Champions League trước Barcelona. Tiền vệ sinh năm 1993 đã giành chiến thắng ở 146 pha tranh chấp tay đôi mùa này, thành tích không cầu thủ Liverpool nào có thể chạm đến.
10 tan binh an tuong nhat Ngoai hang Anh anh 5
5. Richarlison (tiền đạo, Watford sang Everton, 50 triệu bảng): Cập bến Goodison Park với mức giá kỷ lục CLB, Richarlison ngay lập tức chứng tỏ khả năng bằng 13 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo. Cầu thủ người Brazil là nhân tố quan trọng giúp Everton giành vị trí thứ 8 trên BXH Premier League mùa này.
10 tan binh an tuong nhat Ngoai hang Anh anh 6
6. Joao Moutinho (tiền vệ, Monaco sang Wolves, 5 triệu bảng): Nhà vô địch Championship 2018 chỉ mất một khoản tiền nhỏ để sở hữu một trong những tiền vệ tổ chức tốt nhất giải Ngoại hạng. Sở hữu lối chơi năng nổ nhưng không kém phần kinh nghiệm, Moutinho giúp tân binh Premier League trở thành tập thể có màn trình diễn tốt nhất trong số các CLB nằm ngoài top 6.
10 tan binh an tuong nhat Ngoai hang Anh anh 7
7. Raul Jimenez (tiền đạo - Benfica sang Wolves, cho mượn): Bản hợp đồng cho mượn từ Benfica tỏa sáng rực rỡ ở ngay mùa giải đầu tiên tại Premier League. Với lối chơi mạnh mẽ, tốc độ, Jimenez cùng đối tác ăn ý Diogo Jota đã đánh bại nhiều hàng phòng ngự sừng sỏ tại giải Ngoại hạng. Cầu thủ người Mexico đã trực tiếp tham gia vào 20 trên tổng số 47 bàn thắng Wolves ghi được tại giải năm nay. Màn trình diễn này buộc "Bầy sói" phải phá kỷ lục chuyển nhượng để mua đứt anh với giá 30 triệu bảng.
10 tan binh an tuong nhat Ngoai hang Anh anh 8
8. James Maddison (tiền vệ - Norwich sang Leicester, 25 triệu bảng): Một trong những cầu thủ tấn công chơi hay nhất Premier League mùa giải vừa qua. Con số 7 bàn thắng, 7 kiến tạo không phản ánh hết khả năng của cầu thủ sinh năm 1996. Theo thống kê, Maddison đã tạo ra 98 cơ hội ngon ăn ở mùa giải năm nay, thành tích không cầu thủ nào có thể chạm đến.
10 tan binh an tuong nhat Ngoai hang Anh anh 9
9. Lucas Digne (hậu vệ - Barca sang Everton, 18 triệu bảng): Khởi đầu khá chật vật nhưng Lucas Digne đã dần thích nghi với môi trường Ngoại hạng Anh và giờ đang nằm trong top những hậu vệ cánh đáng xem nhất. Cựu sao Barca ghi 4 bàn, kiến tạo 4 lần giúp Everton có được vị trí tốt ở mùa giải năm nay.
10 tan binh an tuong nhat Ngoai hang Anh anh 10
10. Alisson Becker (thủ môn - Roma sang Liverpool - 67 triệu bảng): Chứng kiến "thảm họa" Loris Karius hay sự thiếu ổn định của Simon Mignolet, BLĐ "The Kop" đã quyết định mạnh tay chiêu mộ Alisson. Sau một mùa giải, thủ thành người Brazil đã chứng minh đây là một khoản đầu tư hoàn toàn đúng đắn. Cựu sao Roma giữ sạch lưới 21 trên 38 lần ra sân tại Premier League và là trụ cột đưa Liverpool vào chung kết Champions League năm thứ 2 liên tiếp.
Hoạt hình Liverpool vấp ngã trước sự cười nhạo của MU, Man City Liverpool rất cố gắng nhưng vẫn không thể chen chân vào nhóm những đội vô đã vô địch Premier League gồm MU, Arsenal, Leicester, Blackburn, Chelsea hay Man City.

Real sắp sở hữu Eden Hazard với giá 100 triệu euro

Quãng thời gian tại Stamford Bridge của Hazard đang được đếm ngược từng ngày khi Chelsea gần như không thể giữ chân anh trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm