Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 'bà hoàng' trong làng kinh doanh quốc tế 2012

Indra Nooyi, Irene Rosenfeld.... là những cái tên quen thuộc trong Top 100 nữ doanh nhân quyền lực nhất 2012 do Forbes bình chọn.

10 'bà hoàng' trong làng kinh doanh quốc tế 2012

Indra Nooyi, Irene Rosenfeld.... là những cái tên quen thuộc trong Top 100 nữ doanh nhân quyền lực nhất 2012 do Forbes bình chọn.

Sheryl Sandberg

Sheryl Sandberg, 43 tuổi, làm việc tại Facebook

Sau 4 năm làm giám đốc điều phối và nỗ lực thực hiện vụ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Facebook, Sandberg đã được bổ nhiệm làm thành viên hội đồng quản trị công ty.

Indra Nooyi

57 tuổi, đang làm CEO tại Pepsico

Nữ CEO của Pepsi đã liên tục nằm trong top 20 của danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới kể từ năm 2006 tới nay. Năm 2011, Pepsi có doanh thu ròng 66 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2010.

Irene Rosenfeld

Irene Rosenfeld, 59 tuổi. Bà là cựu chủ tịch kiêm CEO của hãng bánh kẹo Kraft

Cựu chủ tịch kiêm CEO của hãng bánh kẹo Kraft đã thực hiện một cuộc chia tách lịch sử, biến chi nhánh Bắc Mỹ và mảng kinh doanh toàn cầu thành hai công ty đại chúng độc lập. Hiện bà là CEO của công ty toàn cầu với cái tên Mondelez International.

Virginia Rometty

Virginia Rometty, 54 tuổi, là nữ CEO đầu tiên của công ty máy tính IBM

Tháng 10/2011, Rometty, người đã có thâm niên làm việc cho IBM 30 năm, đã được bổ nhiệm làm CEO nữ đầu tiên của công ty này. Năm ngoái, doanh thu của IBM đạt hơn 100 tỷ USD.

Ursula Burns

Ursula Burns là chủ tịch kiêm CEO của Xerox

Chủ tịch kiêm CEO của Xerox vẫn đang cố gắng chuyển đổi công ty theo hướng dịch vụ hơn là một hãng bán máy in và máy photocopy. Các dịch vụ như quản lý giao dịch vé điện tử, phí cầu đường, máy thu tiền đỗ xe đang đóng góp một nửa doanh thu cho Xeros.

Meg Whitman

Meg Whitman là cựu CEO của eBay.

Cựu CEO của eBay và hiện là CEO của hãng máy tính HP đã bị thua trong cuộc tranh cử chức Thống đốc bang California năm 2010, nhưng giờ bà còn phải đương đầu với nhiệm vụ khó khăn hơn, đó là xoay chuyển tình thế của hãng công nghệ hàng đầu này.

Maria das Gracas Silva Foster

Maria das Gracas Silva Foster

Với tư cách là CEO của hãng dầu khí Brazil Petrobas, bà đã mang lại doanh thu cho hãng hơn 130 tỷ USD trong năm ngoái. Petrobas hiện sản xuất tới 91% dầu mỏ và 90% khí tự nhiên cho Brazil.

Marissa Mayer

Marissa Mayer từng là nhân viên của Google. Hiện tại đang làm CEO cho Yahoo

Cựu nhân viên Google đã khiến thế giới công nghệ sửng sốt khi chuyển sang làm CEO cho Yahoo hồi tháng 7. Bà từng cho biết: "Quan điểm và con đường cho Yahoo bây giờ là làm những thói quen hàng ngày của khách hàng thêm cảm hứng và có tính giải trí. Chúng tôi sẽ trở thành công ty phát triển nhờ truyền cảm hứng cho người dùng của mình”.

Anne Sweeney

Anne Sweeney đang là đồng chủ tịch của Disney Media Networks và Tập đoàn truyền hình Disney-AB

Bà là đồng chủ tịch của Disney Media Networks và Chủ tịch Tập đoàn truyền hình Disney-ABC. Sweeney hiện đang quản lý ABC Studios, ABC Television Network và Disney Channels Worldwide với hơn 100 kênh truyền hình, phủ sóng tới 600 triệu người xem ở 169 nước trên khắp thế giới.

Susan Wojcicki

Susan Wojcicki là người phụ nữ đứng sau các sản phẩm quảng cáo của Google

Wojcicki là Phó chủ tịch cấp cao của Google, người phụ nữ đứng sau tất cả sản phẩm quảng cáo của "người khổng lồ tìm kiếm trực tuyến" này, như AdWords, AdSense, Analytics và DoubleClick. Năm ngoái, những sản phẩm này đóng góp tới 96% mức doanh thu 37,9 tỷ USD của Google.

Theo Doanh Nhân

Theo Doanh Nhân

Bạn có thể quan tâm