Các tập đoàn Hàn Quốc đặt cược hàng tỷ USD để mở rộng sức ảnh hưởng
Vừa qua, các tập đoàn giải trí lớn tại Hàn Quốc mua lại hoặc hợp tác với nhiều công ty của Mỹ để sản xuất nội dung.
358 kết quả phù hợp
Các tập đoàn Hàn Quốc đặt cược hàng tỷ USD để mở rộng sức ảnh hưởng
Vừa qua, các tập đoàn giải trí lớn tại Hàn Quốc mua lại hoặc hợp tác với nhiều công ty của Mỹ để sản xuất nội dung.
Phim thần tượng Hàn Quốc giảm sức hút
Kịch bản cũ kỹ, diễn xuất non kém là nguyên nhân chính khiến phim truyền hình về chủ đề thần tượng không còn được khán giả xứ kim chi yêu thích.
Một năm thành công của showbiz Hàn
2021 được xem là năm thành công của showbiz Hàn. CJ ENM đang cổ vũ giới giải trí bằng cách tôn vinh những người tiên phong, phổ biến trào lưu Hallyu.
'Parasite', 'Squid Game' chưa phải là đỉnh cao của văn hóa Hàn Quốc
Giới chuyên gia nhận định dù "Squid Game" trở thành hiện tượng toàn cầu, văn hóa Hàn Quốc vẫn chưa đạt tới đỉnh cao và đang tiếp tục phát triển.
Tương lai của phim không nói tiếng Anh
Bộ phim sinh tồn từ Hàn Quốc đang được giới chuyên môn tại Mỹ đánh giá cao. Tác phẩm nhận nhiều đề cử quan trọng, trong đó có Phim truyền hình xuất sắc của Quả cầu Vàng.
Theo công ty quản lý, Park So Dam phải tạm dừng hoạt động nghệ thuật để điều trị bệnh ung thư tuyến giáp thể nhú.
Tham vọng của giới giải trí Hàn Quốc
Công ty tổ chức MAMA gần đây công bố kế hoạch đưa sự kiện này tới Mỹ. Giới chuyên môn nhận định tham vọng đằng sau hoạt động này là phủ sóng các lĩnh vực giải trí Hàn Quốc.
'Parasite' và kịch bản phim vĩ đại nhất thế kỷ XXI
Ngày 6/12, Hiệp hội Biên kịch Mỹ (WGA) đã công bố danh sách 101 kịch bản phim vĩ đại nhất thế kỷ XXI. Góp mặt ở vị trí thứ 4 là “Parasite” của đạo diễn Bong Joon Ho.
Từ thành công của "Parasite", gần đây là "Squid Game" và "Hellbound", các bộ phim châu Á dần xuất hiện nhiều hơn và được khán giả Mỹ ưa chuộng.
‘Squid Game’ bóc trần khủng hoảng nợ nần ở Hàn Quốc
Theo các chuyên gia, người Hàn Quốc, đặc biệt là thế hệ Millennials và thậm chí trẻ hơn, đã phải trả giá cho sự phát triển nhanh chóng của đất nước trong khoảng thời gian ngắn.
Thương vụ tỷ USD và tham vọng của công ty giải trí Hàn Quốc
CJ E&M lên kế hoạch sản xuất các bộ phim, chương trình truyền hình trên phạm vi toàn cầu. Công ty có tham vọng trở thành tập đoàn giải trí lớn được quốc tế công nhận.
Chuyện tình của Nana Komatsu và bạn trai nổi tiếng
Suda Masaki và Nana Komatsu quen nhau từ năm 2016. Sau nhiều lần hợp tác, họ hẹn hò và tiến tới hôn nhân.
Phụ đề phim của Netflix xuống cấp
Sự ra đời của dịch vụ phát trực tuyến kéo theo nghề biên dịch phim phát triển. Tuy nhiên, chất lượng phụ đề phim xuống cấp vì lương thấp, thiếu chuyên nghiệp.
Lý do văn hóa Hàn Quốc vươn tầm thế giới
Từ thành công của nhóm nhạc nam BTS tới TV series “Squid Game”, văn hóa đại chúng Hàn Quốc đã xây dựng chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế.
Tham vọng 'đế chế giải trí' toàn cầu của Hàn Quốc
Điện ảnh và âm nhạc Hàn Quốc là một phần không thể thiếu của nhiều thế hệ giới trẻ châu Á. Đối với người Hàn, điều này là chưa đủ. Họ muốn tầm ảnh hưởng toàn cầu.
‘Titane’ - bộ phim thử thách sức chịu đựng người xem
Gây sốc là cách mà Julia Ducournau đưa khán giả vào bộ phim về nữ vũ công quan hệ với xe hơi, trước khi mở ra một ngã rẽ khó lường cho câu chuyện.
Tranh cãi sau thành công của 'Squid Game'
Giới chuyên môn lo ngại vấn đề sở hữu trí tuệ bị ảnh hưởng khi các công ty trực tuyến đổ xô đầu tư nội dung vào thị trường Hàn Quốc.
Vì sao 'My Name' cũ kỹ vẫn trở thành phim ăn khách?
"My Name" của Han So Hee đi theo mô-típ báo thù quen thuộc, nội dung kịch bản cũ kỹ. Nhưng đây lại là yếu tố giúp bộ phim thu hút khán giả phương Tây.
Người trẻ Hàn Quốc: 'Cuộc sống của tôi chẳng khác gì phim Squid Game'
Đối mặt khủng hoảng nợ nần, khó có khả năng mua nhà và công việc bế tắc, nhiều người trẻ Hàn Quốc cảm thấy cuộc đời mình tương đồng với nội dung bộ phim sinh tồn nổi tiếng.
Cuộc chạy đua trong ngành phim ảnh Hàn Quốc hậu 'Squid Game'
Các công ty giải trí nội địa ráo riết chạy đua với những nhà sản xuất đa quốc gia để giành thị phần trên nền tảng trực tuyến.