Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương vụ tỷ USD và tham vọng của công ty giải trí Hàn Quốc

CJ E&M lên kế hoạch sản xuất các bộ phim, chương trình truyền hình trên phạm vi toàn cầu. Công ty có tham vọng trở thành tập đoàn giải trí lớn được quốc tế công nhận.

Ngày 19/11, Variety đưa tin tập đoàn giải trí Hàn Quốc CJ E&M đang đặt cược gần 1 tỷ USD với tham vọng trở thành ông lớn trong ngành công nghiệp giải trí toàn cầu. CJ E&M vừa mua lại 80% cổ phần của Endeavour Content - công ty sản xuất buộc phải thoái vốn sau khi thua trong cuộc chiến với Hiệp hội Biên kịch Mỹ.

Thương vụ lớn

Theo đại diện của CJ E&M, đây là thương vụ giao dịch mua bán và sáp nhập lớn nhất trong lịch sử 26 năm của công ty. Thỏa thuận định giá Endeavour Content ở mức 775 triệu USD, bao gồm dòng vốn 120 triệu USD để công ty sản xuất hàng chục bộ phim, chương trình truyền hình đang trong quá trình thực hiện.

vu cuoc ty USD cua cong ty giai tri Han Quoc anh 1

CEO Kang Ho Sung phát biểu tại sự kiện truyền thông CJ Vision Stream hồi tháng 5. Ảnh: Ked Global.

Theo Variety, CJ E&M được giao dịch công khai trên sàn giao dịch Hàn Quốc. Sau thông báo dùng 1 tỷ USD tham gia ngành giải trí toàn cầu, cổ phiếu công ty tăng 26%.

CJ E&M là một phần của CJ Group do chủ tịch Jay Lee và em gái - phó chủ tịch Miky Lee - lãnh đạo từ năm 1994. CJ là nhà đầu tư ban đầu của DreamWorks Pictures. Điều đó cho phép Miky Lee thiết lập các mối quan hệ quan trọng ở Hollywood.

Kang Ho Sung, CEO của CJ E&M, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo thỏa thuận này với Endeavour Content - công ty đang phát triển với tốc độ đáng kể tại thị trường Mỹ và châu Âu. Chúng tôi tin tưởng thương vụ tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa hai công ty và được công nhận toàn cầu”.

Kang Ho Sung đồng thời nói rằng CJ E&M phấn đấu trở thành studio lớn trên toàn cầu, sản xuất nhiều nội dung thu hút khán giả toàn thế giới.

Tham vọng của hai công ty

Endeavour Content hiện do Chris Rice và Graham Taylor đứng đầu. Công ty có khoảng 200 nhân viên làm việc toàn thời gian. Kế hoạch trước mắt của CJ E&M là tiếp tục để hai người điều hành công ty từ Los Angeles, Mỹ.

Trong tuyên bố chung, CEO của Endeavour Content ca ngợi mối quan hệ này mang tính hòa nhập, thúc đẩy nội dung đa dạng trên phạm vi toàn cầu.

Endeavour Content được thành lập vào năm 2017 để điều chỉnh mảng sản xuất nội dung của công ty mẹ Endeavour. Tuy nhiên, động thái này châm ngòi cuộc chiến kéo dài hai năm giữa công ty và Hiệp hội Biên kịch Mỹ. Họ xung đột lợi ích vì công ty đang sở hữu WME - một trong những công ty quản lý tài năng lớn nhất Hollywood.

vu cuoc ty USD cua cong ty giai tri Han Quoc anh 2

Endeavour sở hữu bản quyền cuộc thi Miss Universe. Ảnh: Getty.

Ariel Emanuel, Giám đốc điều hành của Endeavour nói: “Bốn năm trước, chúng tôi xây dựng studio ưu tiên quyền tự do sáng tạo. Graham Taylor, Chris Rice và toàn bộ nhóm Endeavour Content thực hiện lời hứa. Giao dịch hiện tại nhấn mạnh giá trị lâu dài của nội dung cao cấp. Chúng tôi biết Miky Lee hơn 25 năm và tin tưởng CJ E&M sẽ là công ty quản lý xuất sắc của studio, thúc đẩy và khuếch đại các dự án quy mô toàn cầu”.

Theo Variety, CJ E&M đang là công ty phát triển mạnh trong lĩnh vực giải trí Hàn Quốc. Sự tập trung cao độ và việc mở rộng khả năng sản xuất nội dung của tập đoàn là điểm thu hút Endeavour.

Trước đây, bộ phận giải trí của CJ E&M sản xuất các chương trình truyền hình và phim ăn khách, trong đó Parasite - tác phẩm giành hàng loạt giải Oscar năm 2019.

Đồng thời, bộ phận âm nhạc của công ty giúp truyền bá Kpop ra ngoài biên giới Hàn Quốc bằng cách tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện trực tuyến. CJ cũng điều hành nền tảng thương mại điện tử lớn mang tên CJ OnStyle.

Britney Spears sắp kết hôn

Nữ ca sĩ đang xem xét địa điểm tổ chức hôn lễ cùng Sam Asghari sau khi thoát khỏi quyền giám hộ kéo dài 13 năm.

Đêm nhạc chết người và nỗi sợ hãi sự kiện đông người

Vụ việc hơn 300 người thương vong tại đêm nhạc Astroworld làm dấy lên nỗi sợ hãi, sự lo lắng của khán giả về độ an toàn ở các sự kiện đông người.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm