5 dự án đường sắt đô thị đội vốn thêm 132.000 tỷ đồng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng mức đầu tư của các dự án trên, trong đó, có kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng dẫn tới phát sinh thêm chi phí.
108 kết quả phù hợp
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng mức đầu tư của các dự án trên, trong đó, có kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng dẫn tới phát sinh thêm chi phí.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét việc điều chỉnh tổng mức đầu tư các dự án đường sắt đô thị TP.HCM ở tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ cho 6 bộ trưởng và Tổng Thanh tra chuẩn bị các tờ trình, báo cáo của Chính phủ phục vụ phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Các nhà tài trợ cam kết bố trí đủ vốn ODA, nhưng nhiều vướng mắc về thủ tục, dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vẫn rơi vào tình trạng thiếu tiền thanh toán cho nhà thầu.
Bộ GTVT yêu cầu khai thác tuyến Cát Linh - Hà Đông vào tháng 12 nhưng tổng thầu Trung Quốc vẫn chậm trễ trong công tác hoàn thiện và trình kế hoạch chi tiết vận hành thử.
Sau khi Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đi thử tàu điện đường sắt trên cao từ Hà Đông đến Cát Linh ông khen tàu đi êm và thúc giục nhà thầu đẩy nhanh tiến độ.
Phía Nhật Bản hy vọng có thể giải quyết được sớm khoản chậm thanh toán 270 triệu yên tại dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (tính đến cuối tháng 3/2018).
Ban quản lý dự án ĐSĐT Hà Nội phối hợp với JICA chuẩn bị tổ chức đấu thầu nhằm rút ngắn thời gian thực hiện dự án metro số 2.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thị TP.HCM để phục vụ sự phát triển của thành phố, chống ùn tắc giao thông.
Bộ GTVT sẽ báo cáo Chính phủ tiến độ của hai dự án đường sắt đô thị TP.HCM trước khi trình Quốc hội vào tháng 5.
Thành phố sẽ chi hơn 1.700 tỷ đồng để xây dựng bổ sung 1 cầu vượt, 2 hầm chui tại các nút giao thông quan trong từ nay đến 2020.
Nếu kiến nghị được chấp thuận, thời gian xây dựng metro số 2 Bến Thành - Tham Lương sẽ chậm tới 7 năm so với dự kiến ban đầu.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho rằng TP.HCM đang chịu áp lực lớn do ách tắc giải ngân vốn ODA cho tuyến Metro số 1 và rất mong Thủ tướng tháo gỡ.
Giám đốc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cam kết sẽ hoàn thành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.
Sở Giao thông vận tải TP HCM vừa có thông báo tạm ngưng đào đường nhân kỷ niệm 71 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nhằm đảm bảo trật tự ATGT và vệ sinh môi trường.
UBND TP HCM đề nghị Thủ tướng cho phép các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản đầu tư Dự án khu trung tâm thương mại ngầm Bến Thành.
BQL dự án Đường sắt vừa báo cáo đề nghị Bộ GTVT thành lập Hội đồng đánh giá ý kiến đóng góp để điều chỉnh việc khai thác tàu Cát Linh - Hà Đông phù hợp hơn với nguyện vọng của dân.
Đã xuất hiện những ý kiến quan ngại đầu tiên liên quan tới chi phí đầu tư cao bất thường tại Dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành - Tham Lương (giai đoạn I).
Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, cơn mưa chiều 23/10 có ít nhất 10 chuyến bay dự kiến xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất phải khởi hành trễ để đợi khách.
Tổng đầu tư tuyến metro số 2 Bến Thành (quận 1) - Tham Lương (quận 12) dự kiến là 2,07 tỷ USD chứ không chỉ 1,34 tỷ USD như trước do tăng vốn xây hầm và các nhà ga ngầm.