Chuyển sang xe điện, TP.HCM giải quyết xe máy cũ thế nào?
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
2.647 kết quả phù hợp
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
Không chờ đến ngày 1/8 theo quy định, nhiều cửa hàng Petrolimex tại TP.HCM đã bắt đầu bán xăng E10, giá niêm yết đang là 19.490 đồng/lít.
TP.HCM thống nhất áp dụng 3 bảng giá đất cũ sau sáp nhập, đồng thời giao Sở Nông nghiệp và Môi trường xây dựng bảng giá đất mới theo Luật Đất đai 2024, áp dụng từ ngày 1/1/2026.
Sau hơn một năm thí điểm thu phí sử dụng tạm thời vỉa hè, lòng đường, TP.HCM đang phải tạm dừng mô hình này do “vướng” quy định mới của pháp luật.
37 trường trên địa bàn TP.HCM phải tuyển sinh bổ sung 2.340 học sinh do chưa đủ chỉ tiêu. Thời gian nhận hồ sơ đăng ký là từ ngày 30/7.
Quy mô ngành tái chế pin xe điện toàn cầu được dự báo có thể vượt ngưỡng 73 tỷ USD trong khoảng 10 năm tiếp theo.
TP.HCM chọn Côn Đảo và Cần Giờ đi đầu về phát triển giao thông xanh. Theo đó, các phương tiện chạy xăng đang chạy được giữ nguyên, xe mới nên sử dụng nhiên liệu sạch hoặc điện.
Thiếu mặt bằng phù hợp, khó tiếp cận vốn, công nghệ và thiếu cơ chế đặc thù khiến doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ khó tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Theo Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, việc chuyển đổi xe xăng sang xe điện sẽ song hành cùng giải pháp thu gom, xử lý pin lỗi và khuyến khích tái chế bền vững.
Chủ đầu tư tham gia đầu tư chung cư cũ trên địa bàn TP.HCM được hỗ trợ 50% chi phí hạ tầng kỹ thuật và chi phí di dời, với mức tối đa 10 tỷ đồng cho một hạng mục.
Sau gần 2 tuần vận động, hơn 1.000 căn hộ tại TP.HCM đã tháo dỡ lồng sắt, mở lối thoát nạn thứ hai. Tuy nhiên, hơn 1.400 căn vẫn chưa khắc phục vi phạm phòng cháy chữa cháy.
Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM nói sẽ đẩy nhanh tiến độ sửa chữa khe co giãn cầu Long Thành, dự kiến hoàn trả mặt bằng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trước 12h trưa mai (25/7).
Nếu được chấp thuận, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ cùng các đơn vị liên quan hoàn thiện Đề án quản lý, khai thác và sử dụng lòng đường, vỉa hè theo Luật Quản lý, sử dụng tài sản công trong 12 tháng.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM (HIDS) đề xuất trao quyền cho UBND xã, phường mở "làn xanh" chỉ dành cho xe điện, nếu tỷ lệ điện hóa giao thông cao hơn 70% sau mỗi năm báo cáo.
Cơ quan chức năng đang điều chỉnh các biển báo chỉ dẫn liên quan đến địa giới cũ của TP.HCM cho phù hợp với ranh giới hành chính mới.
Hơn 15 ngày triển khai lắp đặt, hệ thống biển báo giao thông phát sáng đã mang lại hiệu quả cảnh báo cho người điều khiển phương tiện.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất chương trình đổi xe xăng sang xe điện (trade-in program), trong đó nhà sản xuất xe điện sẽ thu mua xe xăng và trợ giá thêm để tài xế mua xe điện.
Các căn hộ thí điểm cho thuê lưu trú ngắn hạn phải đáp ứng một số điều kiện, như phải được hội nghị nhà chung cư thông qua, bao gồm cả mức phí quản lý tăng thêm.
Sau khi mở rộng địa giới hành chính, tuyến đường ven sông Sài Gòn đi qua TP.HCM có tổng chiều dài hơn 176 km.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất phân loại 400.000 xe xăng sắp bị "khai tử" theo độ cũ mới. Trong đó, xe quá cũ đem đi tái chế, xe còn tốt chuyển về vùng nông thôn.