Hơn 23 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học mới
Sáng 5/9, hơn 23 triệu học sinh cả nước tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.
75 kết quả phù hợp
Hơn 23 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học mới
Sáng 5/9, hơn 23 triệu học sinh cả nước tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.
Bộ GD&ĐT yêu cầu xây dựng đề án đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ hai
Bộ GD&ĐT đặt ra nhiệm vụ nghiên cứu và xây dựng đề án, kế hoạch để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.
Cơn 'cuồng loạn' luyện thi IELTS ở Việt Nam
"IELTS đã phát triển qua nhiều năm, với cả một 'ngành công nghiệp' chuyên cung cấp những cách tốt nhất, nhanh nhất và rẻ nhất để đạt được điểm số mong muốn", chuyên gia đánh giá.
Nhập nhèm mua thiết bị dạy học, lãnh đạo sở gây thất thoát gần 5 tỷ
Thanh tra tỉnh Quảng Nam kết luận Sở GD&ĐT đã có hàng loạt sai phạm theo quy định của Luật Đấu thầu, gây thiệt hại ngân sách Nhà nước hơn 4,86 tỷ đồng.
Sai phạm trong các gói thầu của AIC ở Quảng Nam diễn ra thế nào
Ngày 29-3, Thanh Tra tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có kết luận thanh tra về các gói thầu do Sở GD-ĐT và Sở Y tế làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) thực hiện.
Bình Thuận đề nghị kỷ luật nhiều tổ chức, cá nhân có sai phạm
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận vừa thông báo kết quả kỳ họp thứ 32, trong đó xem xét kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm liên quan các dự án/gói thầu của Công ty AIC.
Đề xuất cho học sinh ở vùng an toàn của TP.HCM trở lại trường
Ngày 9/9, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có tờ trình về phương án mở của các trường học trên địa bàn được xác định an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
Giáo viên tiếng Anh ở Nghệ An phải thi TOEIC
Các giáo viên Tiếng Anh ở Nghệ An sẽ trải qua bài thi TOEIC nhằm có cơ sở dữ liệu để Sở GD&ĐT tỉnh này có kế hoạch bồi dưỡng.
Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất thay đổi cách tính điểm các môn thi vào lớp 10
Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất cả 3 môn thi vào lớp 10 là Toán, Ngữ văn, ngoại ngữ đều được tính điểm theo hệ số một.
Hủy kết quả của người dùng văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh của ĐH Đông Đô
Sau khi rà soát, Học viện Khoa học Xã hội thống kê được 12 trường hợp đang làm tiến sĩ, thạc sĩ tại học viện có sử dụng văn bằng 2 của ĐH Đông Đô.
Hàng nghìn học sinh lớp 3 ở Hà Tĩnh không được học môn Tiếng Anh
Dù năm học mới bắt đầu từ ngày 5/9, hiện tại, nhiều trường tiểu học ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) thiếu giáo viên dạy môn Tiếng Anh.
BQL Đề án Ngoại ngữ Quốc gia và EF Education First ký kết hợp tác
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ quan hệ hợp tác về đào tạo ngoại ngữ giữa BQL Đề án Ngoại ngữ Quốc gia và EF Education First chính thức diễn ra tại Bộ GD&ĐT Việt Nam vào ngày 8/5.
Tại sao Thanh Hóa khảo sát lại 1.180 giáo viên tiếng Anh?
Theo lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, gần đây chất lượng dạy và học ngoại ngữ trên địa bàn yếu kém. Tỉnh quyết tâm xây dựng đề án và tiến hành khảo sát để nâng cao chất lượng.
Thanh Hóa sẽ kiểm tra năng lực hơn 1.000 giáo viên tiếng Anh
Hơn 1.000 giáo viên tiếng Anh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ được triệu tập để triển khai đề án nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ.
Làm thế nào để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai tại Việt Nam?
Để biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai, Việt Nam cần vượt qua những trở ngại nào và nên bắt đầu từ đâu?
Nâng chất lượng ngoại ngữ không chỉ là thay đề án
10 năm sau khi triển khai Đề án Ngoại ngữ 2020, đến năm 2018, nhiều địa phương vẫn cầm đèn đỏ liên tục về điểm trung bình môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia.
Chương trình tiếng Anh mới là bản sao đề án cũ?
Nếu Đề án Ngoại ngữ 2020 được xem là thất bại vì không đạt mục tiêu, dự thảo môn tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông mới tiếp tục đặt ra mục tiêu trên trời.
Tăng cường phản xạ tiếng Anh qua bài thực hành dự án theo nhóm
Việc chia nhóm, khảo sát, tìm kiếm thông tin, sáng tạo trình bày… khi thực hành dự án giúp khuấy động bầu không khí trong lớp, tăng cường phản xạ giao tiếp ngoại ngữ cho học sinh.
Giáo dục 2018, tiếp nối những dở dang
2017 như một năm bản lề với đổi mới giáo dục phổ thông, siết chặt chất lượng với giáo dục đại học. Tuy nhiên, vẫn còn đó những đầu việc bộn bề, dang dở phải làm trong năm 2018.
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 chưa sát thực tế
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 có một số mục tiêu đặt ra quá cao so với khả năng thực hiện, chưa phù hợp xuất phát điểm về năng lực ngoại ngữ của người dạy và người học.